โตโยต้าย้ำความสำเร็จ 1 ปี โครงการ “ไอเอ็มวี”

ข่าวยานยนต์ Tuesday September 6, 2005 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--โตโยต้า มอเตอร์
โตโยต้าย้ำความสำเร็จ 1 ปี โครงการ “ไอเอ็มวี” ขายในประเทศกว่า 175,000 คัน ส่งออกกว่า 43,500 คัน มูลค่าส่งออกรวมกว่า 33,800 ล้านบาท
มร.เรียวอิจิ ซาซากิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ นายไพบูลย์ ไวความดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ร่วมแถลงข่าวความสำเร็จในรอบ 1 ปีของโครงการ “ไอเอ็มวี” พร้อมจัดกิจกรรมขอบคุณลูกค้า ฉลองความสำเร็จของรถกระบะ “ไฮลักซ์ วีโก้” เมื่อวันที่ 5 กันยายน ศกนี้ ที่ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ประกาศเริ่มต้นดำเนินการโครงการ “ไอเอ็มวี” ซึ่งเป็นโครงการผลิตรถกระบะขนาด 1 ตัน รถอเนกประสงค์ เครื่องยนต์ และชิ้นส่วนอะไหล่ เพื่อจำหน่ายภายในประเทศ และส่งออก เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2545 ด้วยมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 30,000 ล้านบาท หลังจากนั้นรถยนต์จากโครงการ ไอเอ็มวี ก็ได้แนะนำสู่ตลาดในประเทศ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2547 ภายใต้ชื่อ “ไฮลักซ์ วีโก้ .. to the Perfect Drive ..สู่การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ” เผยโฉมสู่สายตาสาธารณชนครั้งแรกในวันที่ 3-5 กันยายน 2547 ด้วยการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ในงาน “ไฮลักซ์ วีโก้ เอ็กซ์โป” ที่เมืองทองธานี และโชว์รูมผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีเยี่ยม ด้วยการสั่งจองที่สูงถึง 22,000 คัน ในช่วงการเปิดแนะนำเพียง 3 วัน และรถอเนกประสงค์ขับเคลื่อน 4 ล้อ “ฟอร์จูนเนอร์The World is Mine” โดยเผยโฉมครั้งแรกต่อสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2547 รถทั้ง 2 รุ่น ประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับจากตลาดอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ฟอร์จูนเนอร์” สามารถสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาดรถอเนกประสงค์ หลังจากนั้น โตโยต้าได้เริ่มส่งออกรถยนต์ และชิ้นส่วนอะไหล่ไปยังกว่า 90 ประเทศทั่วโลก เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2547 เป็นต้นมา
มร.เรียวอิจิ ซาซากิ กรรมการผู้จัดการใหญ่กล่าวว่า “โครงการไอเอ็มวี ไม่เพียงแต่ทำให้ประเทศไทย เป็นฐานการผลิตรถกระบะใหญ่แห่งหนึ่งของโลกเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีภาวะการจ้างงานที่เพิ่มขึ้น การถ่ายทอดเทคโนโลยีและความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์อีกด้วย”
“ด้วยยอดจำหน่ายภายในประเทศสะสมนับจากวันเปิดตัวจนถึงปัจจุบัน รถในโครงการไอเอ็มวี ทั้งไฮลักซ์ วีโก้และฟอร์จูนเนอร์ ได้รับความนิยมจากลูกค้าทั่วประเทศ โดยมียอดขายสูงถึง 175,416 คัน นอกจากนี้ เรายังได้ส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ใน อาเซียน โอเชียเนีย แอฟริกา อเมริกาใต้ ตะวันออกกลาง และยุโรป ไปแล้วกว่า 43,500 คัน และเมื่อรวมกับการส่งออกเครื่องยนต์ ชิ้นส่วนอะไหล่เพื่อการประกอบ ชิ้นส่วนอะไหล่ซ่อมบำรุง และอื่นๆ แล้ว โครงการ ไอเอ็มวี สามารถนำเงินตราเข้าประเทศได้มากถึงกว่า 33,800 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายการส่งออกรถยนต์สำเร็จรูปในปีนี้ 100,000 คัน มูลค่ารวมเครื่องยนต์และชิ้นส่วนอะไหล่ 52,000 ล้านบาท กล่าวได้ว่า โครงการ ไอเอ็มวี เป็นความภาคภูมิใจของโตโยต้าที่ทำให้รถกระบะที่ผลิตในประเทศไทยมีคุณภาพระดับโลก เป็นที่ยอมรับของลูกค้าจากนานาประเทศ” มร.ซาซากิ กล่าว
มร.ซาซากิ กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากความสำเร็จของไฮลักซ์ วีโก้ ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ทั้งในประเทศและการส่งออก ทำให้เราได้ประกาศแผนการลงทุนเพื่อขยายการผลิตรถกระบะ โดยก่อสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ริมทางหลวงหมายเลข 341 อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทราบนพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ โรงงานแห่งใหม่นี้ จะเป็นโรงงานสีเขียวที่สมบูรณ์แบบแห่งแรกในประเทศไทย และแห่งหนึ่งของโลก และมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุดตามปรัชญาของโตโยต้า โดยจะให้ความสำคัญต่อการลดการใช้พลังงาน การควบคุมมลพิษทางอากาศ การลดการใช้น้ำและนำน้ำที่เกิดจากกระบวนการผลิตกลับมาใช้ใหม่ และการควบคุมมิให้มีขยะกลบฝัง ทั้งนี้คาดว่า โรงงานแห่งใหม่จะเปิดดำเนินการในปี 2550 ด้วยกำลังการผลิต 100,000 คันต่อปี ทำให้โตโยต้ามีกำลังผลิตรถในโครงการ ไอเอ็มวี เมื่อรวมกับโรงงานสำโรง สูงถึง 350,000 คันต่อปี และสามารถเพิ่มกำลังการผลิตมากกว่านี้ หากตลาดมีความต้องการ”
นายไพบูลย์ ไวความดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “นับเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่รถในโครงการ ไอเอ็มวี ประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวไทยเป็นอย่างดี ด้วยยอดจำหน่าย 1 ปี ไฮลักซ์ วีโก้ มียอดขายสูงถึง 154,526 คัน และเมื่อรวมกับฟอร์จูนเนอร์แล้วจะมียอดขายทั้งสิ้น 175,416 คัน นับว่าเป็นสถิติการจำหน่ายที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ และหากนับรวมถึงการจำหน่ายรถกระบะคอมมอนเรล ที่โตโยต้า เป็นผู้ผลิตรายแรกของประเทศไทยที่นำเครื่องยนต์ระบบคอมมอนเรล มาติดตั้งในรถกระบะมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 จะมียอดจำหน่ายสูงกว่า 450,000 คัน เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี แห่งความสำเร็จของรถในโครงการ IMV โตโยต้าจึงจัดงาน วันพิสูจน์สุดยอดความประหยัดน้ำมัน เพื่อขอบคุณลูกค้าผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน”
ชื่องาน “วันพิสูจน์สุดยอดความประหยัดน้ำมัน”
กับ ไฮลักซ์ วีโก้ ผู้นำรถกระบะคอมมอนเรลตัวจริง
วันที่ 24-25 กันยายน 2548
เวลา 10.00 — 21.00 น.
สถานที่ ลานแอ็คทีฟ สแควร์ เมืองทองธานี
กิจกรรมภายในงาน :
แข่งขับประหยัดน้ำมัน กับสุดยอดรถกระบะคอมมอนเรล...พิสูจน์สมรรถนะความประหยัดน้ำมันของสุดยอดรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ ในแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ จากผู้ใช้จริง บนสภาพการใช้งานจริง โดยลูกค้าไฮลักซ์ วีโก้ 400 คันจาก 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ มุ่งหน้าสู่บริเวณงานที่เมืองทองธานี
ทอล์คโชว์ประหยัดพลังงาน...ร่วมรณรงค์ประหยัดพลังงาน ด้วยลีลาวาทะของสองพิธีกรชื่อดัง”คุยคุ้ยข่าว” สรยุทธ สุทัศนะจินดา และกนก รักษ์วงศ์สกุล
อภิมหาคอนเสิร์ตลูกทุ่ง ค่ายแกรมมี่นำทีมโดย ก็อต จักรพรรณ - ไมค์ ภิรมย์พร - ต่าย อรทัย และศิลปินลูกทุ่งค่ายแกรมมี่กว่า 10 ชีวิต
เลือกเป็นเจ้าของ “ไฮลักซ์ วีโก้ ยอดรถกระบะประหยัดน้ำมัน...ขวัญใจมหาชน”
พร้อมรับบริการครบวงจรจาก:
“โตโยต้า ชัวร์”..บริการซื้อ-ขาย รถมือสองโตโยต้าคุณภาพเยี่ยม และราคาที่น่าพึงพอใจ
“โตโยต้า ลิสซิ่ง” บริการสินเชื่อ เช่า-ซื้อ ด้วยเงื่อนไข ข้อเสนอพิเศษสุด พร้อมความเชื่อถือของบริษัทในเครือโตโยต้า - บริษัท โตโยต้า ลิสซิ่ง ประเทศไทย จำกัด
“อุปกรณ์ตกแต่ง โตโยต้า” เสริมความเป็นพิเศษ แก่รถยนต์โตโยต้าทุกรุ่น
“e-Toyota Club” สมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับข่าวสารออนไลน์
“GOA Insurance” บริการประกันภัยรถยนต์ ด้วยเงื่อนไขและความคุ้มครองที่ให้คุณอุ่นใจ จากบริษัทประกันภัยชั้นนำ
พร้อมขยายความสุดยอดสู่ 10 จังหวัด ทุกภูมิภาค ทั่วประเทศ :
1-2 ตุลาคม สุราษฎร์ธานี 12-13 พฤศจิกายน พิษณุโลก
8-9 ตุลาคม ตรัง 19-20 พฤศจิกายน สระบุรี
15-16 ตุลาคม สุพรรณบุรี 26-27 พฤศจิกายน อุดรธานี
22-23 ตุลาคม ราชบุรี 3-4 ธันวาคม อุบลราชธานี
29-30 ตุลาคม นครสวรรค์ 10-11 ธันวาคม ชลบุรี
เชิญสัมผัสความสุดยอดแห่งความประหยัดน้ำมันของ สุดยอดรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ ได้ที่ ลานแอ็คทีฟสแควร์ เมืองทองธานี ในวันที่ 24-25 กันยายน ศกนี้และอีก 10 จังหวัดทั่วประเทศ ในช่วงเดือนตุลาคม ถึงธันวาคม ศกนี้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ