นักกีฬาลีลาศกว่า 150 คู่ทั่วโลก เข้าชิงแชมป์ลีลาศนานาชาติ 2000 ที่กรุงเทพฯ

ข่าวกีฬา Wednesday October 25, 2000 09:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--กทม.
นายสิทธิชัย ปรียาดารา ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาลีลาศนานาชาติ แห่งกรุงเทพมหานคร ปี 2000 (The Bangkok Cup Dance Sport Championships Year 2000) เปิดเผยว่า ในการแข่งขันกีฬาลีลาศนานาชาติฯ ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ในวันที่ 4-5 พ.ย.43 นี้ มีนักกีฬาจาก 30 ประเทศในทวีปต่าง ๆ ทั่วโลก สนใจสมัครเข้ามาแข่งขัน จำนวน 152 คู่ ในจำนวนนี้มีนักกีฬาลีลาศชั้นนำระดับ Top Ranking จำนวน 24 คู่ เข้ามาร่วมแข่งขันด้วย ทั้งนี้การแข่งขันฯ จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม โดยในวันที่ 4 พ.ย.43 เป็นการแข่งขันของกลุ่ม Close Asia ซึ่งเป็นการแข่งขันเฉพาะนักกีฬาในกลุ่มประเทศเอเชีย และมอบรางวัลให้กับผู้ชนะ ส่วนวันที่ 5 พ.ย.43 เป็นการแข่งขัน “Open to The World ” เป็นการแข่งขันของนักกีฬาจากทั่วโลก นักกีฬาในระดับ Top Ranking จะเข้าชิงชัยกันในการแข่งขันรอบนี้ สำหรับสาเหตุที่แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 กลุ่มคือ Close Asia และ Open to the World นั้น นางสุชัย เพียรพัฒนางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายการประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขันกีฬาลีลาศฯ กล่าวว่า เนื่องจากการแข่งขันในครั้งนี้มีนักกีฬาแข่งขันเป็นจำนวนมาก ซึ่งนักกีฬาจากแถบยุโรป อเมริกา จะได้เปรียบนักกีฬาจากเอเชียมาก เพราะมีการแข่งขันแพร่หลายมานานแล้ว จึงมีความเชี่ยวชาญมากกว่า ขณะที่ในเอเชียการแข่งขันในระดับมืออาชีพยังไม่แพร่หลายนัก ดังนั้นการจัดแข่งขันแบบ Close Asia จะเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักกีฬาทั่วไปในเอเชียที่ไม่อยู่ระดับโลกมีโอกาสได้เข้าแข่งขันในรอบสุดท้าย และพัฒนาความสามารถให้สูงขึ้น เพื่อจะไต่เต้าไปแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นต่อไปได้ด้วย ลักษณะเช่นนี้ประเทศในทวีปอื่น ๆ ที่จัดการแข่งขันก็จัดเช่นกัน โดยมีรอบเฉพาะกลุ่มและรอบระดับโลก
ด้านนายสิทธิชัย กล่าวต่อว่า การแข่งขันกีฬาลีลาศนานาชาติฯในครั้งนี้ มีนักกีฬาสนใจสมัครเข้ามาแข่งขันเป็นจำนวนมาก เพราะมีความมั่นใจในตัวคณะกรรมการตัดสินซึ่งล้วนเป็นบุคคลที่ได้รับการรับรองจากสมาพันธ์กีฬาลีลาศนานาชาติและคณะกรรมการโอลิมปิคสากล รวมทั้งเป็นที่ยอมรับในการตัดสินการแข่งขันกีฬาลีลาศระดับโลกมาโดยตลอด ได้แก่ Robin, Short จากอังกฤษ , Karl Breuer จากเยอรมนี, Bill Irvine M.B.E. จากอังกฤษ , Bobbie Irvine M.B.E. จากอังกฤษ , Donnie Burns M.B.E. จากอังกฤษ, Marcel Derijk จากฮอลแลนด์, Stanislav Popov จากรัสเซีย, Espen Salberg จากนอร์เวย์, Ralf Lepehne จากเยอรมนี, Isao Nakagawa จากญี่ปุ่น , Anne Nakagawa จากญี่ปุ่น , Aki Hojo จากญี่ปุ่น , Porf. Dr. Herbert Fenn จากเยอรมนี และ Bo Loft Jensen จากเดนมาร์ก นอกจากนี้จะมีคณะกรรมการจากสมาพันธ์กีฬาลีลาศนานาชาติ และคณะกรรมการฯ จากประเทศไทยอีกฝ่ายละ 3 คน เข้าร่วมตัดสินในครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 20 คน
อนึ่ง การแข่งขันกีฬาลีลาศนานาชาติแห่งกรุงเทพมหานคร ปี 2000 นี้ ทางกรุงเทพมหานครและสมาคมกีฬาลีลาศแห่งประเทศไทย โดยการสนับสนุนของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และภาคเอกชน ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬาลีลาศซึ่งเป็นกีฬาเพื่อสุขภาพของคนทุกเพศทุกวัยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และพัฒนาสู่การเป็นกีฬาลีลาศอาชีพในอนาคต รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ให้ต่างชาติได้เข้ามาสัมผัสกรุงเทพฯ เมืองไทย และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้หลั่งไหลเข้ามาเที่ยวกันมากขึ้น โดยในการแข่งขันฯ ครั้งนี้จะเปิดให้ประชาชนเข้าชมโดยไม่เสียค่าผ่านประตู สำหรับผู้สนใจ สามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมกีฬาลีลาศแห่งประเทศไทย โทรศัพท์หมายเลข 675-9795-6--จบ--
-นศ-

แท็ก bangkok   ญี่ปุ่น   E Sport   sport  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ