มิสทิน บุกตลาดขายตรงครองใจผู้หญิงอีกครั้ง ด้วยการส่งผลิตภัณฑ์ แป้งมิสทิน ดับเบิล พาวเดอร์ สูตร "ควบคุมความมัน" มากระตุ้นยอดขาย

ข่าวทั่วไป Thursday April 26, 2001 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--เฟมไลน์
บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องสำอางขายตรงมิสทิน บุกตลาดขายตรงครองใจผู้หญิงอีกครั้ง ด้วยการส่งผลิตภัณฑ์ แป้งมิสทิน ดับเบิล พาวเดอร์ สูตร "ควบคุมความมัน" มากระตุ้นยอดขายในไตรมาสที่ 2 นี้ พร้อมมอบหมายให้บริษัท เฟมไลน์ จำกัด สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ไม่ซ้ำแนวเดิม ชื่อ ชุด "จักรยาน" ออกมาสร้างความประทับใจให้คนดู โดยจะแพร่ภาพออกอากาศ ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2544 นี้เป็นต้นไป ทางสื่อโทรทัศน์ทุกช่อง
รายละเอียดของภาพยนตร์โฆษณา
สินค้า : แป้งมิสทิน ดับเบิล พาวเดอร์ สูตร "ควบคุมความมัน"
ชื่อชุดโฆษณา : "จักรยาน"
ความยาว : 60 วินาที
วันที่เริ่มแพร่ภาพ : 20 เมษายน 2544
ที่มาของแนวความคิด
ไม่มีผู้หญิงคนไหนไม่อยากสวย และเต็มไปด้วยความมั่นใจ …. ทว่าปัญหาเรื่อง "ความมันบนใบหน้า" มักจะเป็นอุปสรรคใหญ่ที่ทำให้ผู้หญิงส่วนใหญ่ไปไม่ถึงฝั่งฝัน โดยเฉพาะผู้ที่มีชีวิตผูกพันอยู่กับการใช้เครื่องสำอางแต่งแต้มสีสันลงบนใบหน้า ไม่ว่าจะเพื่อจุดประสงค์ใดก็ตาม หากรู้จักเลือกใช้เครื่องสำอางที่มีประสิทธิภาพและมีคุณสมบัติพิเศษในการควบคุมความมันบนใบหน้า เรื่องหงุดหงิดรำคาญใจที่ว่านั้นก็คงไม่เกิดขึ้น และด้วยแนวคิดนี้บริษัทเบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องสำอางขายตรงมิสทิน ที่จับเอาแป้งมิสทิน ดับเบิล พาวเดอร์ สูตรควบคุมความมัน (ออยล์คอนโทรล) มาเป็นสินค้าโปรโมทตัวล่าสุด จึงวางใจไฟเขียวให้เฟมไลน์นำเอาแนวคิดนี้มาสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ในชื่อชุด "จักรยาน" เพื่อเรียกความสนใจคนดูและผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายกันอีกครั้ง ด้วยคอนเซ็ปท์ที่ใช้เหตุการณ์อันไม่พึงประสงค์บางอย่างในชีวิต มาเป็นตัวเชื่อมโยงสู่ผลิตภัณฑ์อย่างคาดไม่ถึง
เนื้อหาของภาพยนตร์โฆษณา
จากแนวคิดที่ต้องการชูจุดขาย คือ สูตรควบคุมความมัน ของผลิตภัณฑ์ แป้งมิสทิน ดับเบิล พาวเดอร์ ทีมงานสร้างสรรค์ต้องการนำเสนอเรื่องราวให้ฉีกแนวและแปลกตาไปจากที่ภาพยนตร์-โฆษณาของสินค้าเครื่องสำอางตัวอื่น ๆ เคยทำมา จึงเลือกใช้วิธีผูกเรื่องสื่อผ่านความรักโรแมนติกของชายหญิงคู่หนึ่งที่ปั่นจักรยานอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามของขุนเขาชนบท ในบรรยากาศประเทศเวียดนาม ซึ่งขณะที่ชายหนุ่มทำหน้าที่เป็นสารถีปั่นจักรยานให้แฟนสาวนั่งซ้อนท้ายอยู่นั้น อยู่ ๆ ความสุขก็ถูกขัดจังหวะขึ้นด้วยเสียงเอี๊ยดอ๊าด ๆ จากโซ่ของจักรยาน เป็นเหตุให้ชายหนุ่มต้องหันมาขอน้ำมันจากหน้าของแฟนสาวที่กำลังมันเยิ้มได้ที่ เพื่อหยอดใส่โซ่แทนการใช้น้ำมันหล่อลื่น ซึ่งหลังจากที่เสียงรบกวนจากโซ่หายไปทั้งคู่ก็ขี่จักรยานต่อไปอย่างไร้เสียงรบกวน ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ใช้วิธีสรุปจบ เพื่อพูดถึงสรรพคุณของสินค้าพร้อมเรียกรอยยิ้มช่วงสุดท้าย ด้วยคำพูดสั้น ๆ แต่ได้ใจความว่า "ถ้าไม่อยากให้หน้ามันขนาดนี้ใช้แป้งมิสทิน ดับเบิล พาวเดอร์ สูตร ควบคุมความมัน"
เบื้องหลังการถ่ายทำ
ด้วยความต้องการให้ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ มีเสน่ห์ดึงดูดสายตาคนดูตั้งแต่แรกเห็นในฉากรักโรแมนติกที่อบอวนด้วยกลิ่นไอธรรมชาติของประเทศเวียดนามตามเนื้อเรื่อง ทีมงานพร้อมผู้ติดตามจึงดั้นด้นไปถ่ายทำไกลถึงจังหวัดพังงา โดยเลือกเอาโลเกชั่นที่มีทุ่งนาโล่งแจ้ง แทรกความเขียวขจีของฉากหลังด้วยภูเขาที่ทอดตัวยาวสุดลูกหูลูกตา ซึ่งแม้จะต้องทำงานแข่งกับเวลาและเปลวแดดที่ร้อนจ้ากลางทุ่งนาตลอดทั้งวัน แต่ทีมงานก็ได้ความสนุกสนานชื่นมื่นกันถ้วนหน้า แถมตบท้ายด้วยคิวสุดท้ายของการถ่ายทำ ที่ผู้กำกับและทีมงานวางแผนนัดแนะให้พระเอกแกล้งปั้นจักรยานพานางเอกที่นั่งซ้อนท้ายตกโคลนรับขวัญน้องใหม่เป็นรายการสุดท้าย
ทีมงาน
บริษัทลูกค้า : บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัทเอเยนซี่ : บริษัท เฟมไลน์ จำกัด
ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ : คุณวิชา ลดาลลิตสกุล
ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ : คุณปริยชาต ปลาดตา
ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ : คุณวิไล รุจิโรจย์สกุล
ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานลูกค้า : คุณรัชพงค์ งามพิสัย
ฝ่ายบริหารงานลูกค้า : คุณเมธินี อุ่ยวัฒนพงศ์
ฝ่ายควบคุมการผลิต : คุณนิสา โอพิทักษ์ชีวิน
บริษัทถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณา : บริษัท แมทชิ่ง สตูดิโอ จำกัด
ผู้กำกับ : คุณสุธน เพ็ชรสุวรรณ
จึงเรียนมาเพื่อขอความอนุเคราะห์ประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าว และขอขอบพระคุณล่วงหน้าในการเผยแพร่ข่าวสารมา ณ โอกาสนี้ หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณศศิมา ชานัย ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 247-9800-3--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ