รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานประชุมรณรงค์ส่งเสริมไทยเที่ยวไทย

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday November 27, 2001 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--ททท.
จากการที่ได้เกิดวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจและผลกระทบจากเหตุการณ์ก่อวินาศกรรมที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกาไม่นานมานี้ ได้ส่งผลกระทบต่อประเทศต่างๆ ทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ดังกล่าวยังไม่มีท่าทีว่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นนั้น
บ่ายวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งกำกับดูแลการท่องเที่ยว ได้เป็นประธานในการประชุมเพื่อระดมความคิดเห็นและให้แนวทางในการรณรงค์ส่งเสริมไทยมาทดแทนการชลอตัวของนักท่องเที่ยวระหว่างประเทศ โดยการกระตุ้นให้คนไทยลดการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ และหันมาท่องเที่ยวในประเทศให้มากขึ้น อันจะเป็นการช่วนสร้างงาน สร้างอาชีพ และกระจายรายได้สู่ประชาชนและเป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจแบบพึ่งตนเองของรัฐบาล ซึ่งจะเป็นผลโดยตรงต่อการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของชาติ
สำหรับแนวทางการรณรงค์ส่งเสริมไทยเที่ยวไทยนี้ จะกระทำโดยเร่งด่วนและครบวงจร ตั้งแต่การพัฒนสินค้าและบริการ การส่งเสริมการตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพ 5 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มข้าราชการพนักงานรัฐวิสาหกิจ กลุ่มผู้นิยมเดินทางท่องเที่ยวไปต่างประเทศ กลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษา กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มประชุมสัมมนา และท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล และจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจัดกิจกรรมที่น่าสนใจเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวทุกเดือนตลอดทั้งปี พร้อมทั้งจะเสนอรัฐบาลประกาศให้ปี 2545 เป็นปีรณรงค์รักเมืองไทย เที่ยวเมืองไทยด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ