แมคโดนัลด์จัด "ครูว์ โอลิมปิก" เฟ้นหาสุดยอดพนักงานบริการเป็นเลิศพร้อมกัน 3 ทวีป ตอกย้ำความเป็นร้านอาหารที่ดีที่สุด

ข่าวทั่วไป Wednesday September 12, 2001 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--ลีโอ เบอร์เนทท์
แมคโดนัลด์จัดกิจกรรมต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศบริการเยี่ยม " ครูว์ โอลิมปิก" ร่วมกับ 25 ประเทศ ใน 3 ทวีป เฟ้นหาพนักงานยอดฝีมือของไทย ตอกย้ำนโยบาย "ร้านอาหารที่ดีที่สุด" หลังประสบความสำเร็จจากโครงการ "รับประกันบริการทันใจภายใน 60 วินาที"
นายกิตติวัฒน์ จาตุรันตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยว่า โครงการแมคโดนัลด์ ครูว์ โอลิมปิกนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นกิจกรรมล่าสุดเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านการบริการ ตามนโยบายร้านอาหารที่ดีที่สุดเพื่อผู้บริโภคทุกคน ซึ่งเป็นนโยบายหลักของปี 2544 โดยการแข่งขันจะเกิดขึ้นพร้อมกันใน 3 ทวีป คือ เอเชียแปซิฟิก อาฟริกา และตะวันออกกลาง
"โครงการนี้เกิดจากแนวคิดและปรัชญาของแมคโดนัลด์ที่จะมอบคุณภาพที่เป็นเลิศ การบริการที่เป็นหนึ่ง ความสะอาด และความคุ้มค่า (QSC&V) แก่ลูกค้า ซึ่งโครงการครูว์ โอลิมปิก จะเน้นที่การพัฒนาการปฏิบัติงานของพนักงานให้ได้ตามมาตรฐาน ลูกค้าที่ก้าวเข้ามาในร้านแมคโดนัลด์จะได้รับบริการที่สุภาพ เป็นกันเองและรวดเร็วทันใจ ภายในสภาพแวดล้อมที่สดใส เพื่อให้กลับไปพร้อมกับความประทับใจและรอยยิ้มจากเราเสมอ" นายกิตติวัฒน์ กล่าว
นอกเหนือจากการเสริมสร้างความเป็นเลิศในการบริการแก่ลูกค้าแล้ว โครงการครูว์ โอลิมปิก ยังเป็นการสะท้อนให้เห็นปรัชญาในการบริหารของแมคโดนัลด์ที่ให้ความสำคัญกับบุคลากรแมคโดนัลด์อย่างยิ่ง
" แมคโดนัลด์เชื่อเสมอว่า เราไม่ได้เป็นเพียง 'บริษัทขายแฮมเบอร์เกอร์' แต่เป็น 'บริษัทบริหารคนที่ขายแฮมเบอร์เกอร์' (We're not just a hamburger company serving people: we're a people company serving hamburgers.) เราจึงให้ความสำคัญกับบุคลากรอย่างยิ่งด้วยการเสริมประสิทธิภาพและทักษะการทำงานเป็นทีมและเสริมสร้างทัศนคติที่ดีต่องานบริการ เพื่อให้พนักงานได้รับความภาคภูมิใจที่ได้ทำงานในองค์กรที่มีการเจริญเติบโตอย่างไม่หยุดนิ่ง ที่สำคัญยังมีโอกาสในการเติบโตก้าวหน้าด้านอาชีพการงาน ได้ผลตอบแทนด้านสวัสดิการที่น่าพอใจ และได้รับการยกย่องจากผลงานของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง" นายกิตติวัฒน์กล่าวเพื่อเติม
สำหรับรายละเอียดขั้นตอนการแข่งขัน ครูว์ โอลิมปิกนั้น แต่ละประเทศที่เข้าร่วมโครงการจะจัดการแข่งขันกันเองเพื่อหาผู้ชนะเลิศของประเทศ สำหรับประเทศไทยจะแข่งขันในระดับสาขา ระดับกลุ่มสาขาและระดับหน่วยปฏิบัติการ เพื่อหาผู้เข้ารอบ 20 คน ไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่จะมีขึ้นระหว่าง วันที่ 29-30 กันยายนนี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว เพื่อหาพนักงานที่มีฝีมือด้านการบริการยอดเยี่ยมที่สุดของไทย จำนวน 5 คน ที่จะเข้าร่วมการเฉลิมฉลองกับผู้ชนะจาก 25 ประเทศที่กรุงเทพฯ ในเดือนธันวาคมศกนี้
ในส่วนของรูปแบบการแข่งขันนั้น จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ การแข่งขันการปฏิบัติงานในครัว การบริการหน้าเคาน์เตอร์ และการบริการในล้อบบี้
ก่อนหน้านี้ แมคโดนัลด์ ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมจากโครงการ " รับประกันบริการทันใจภายใน 60 วินาที" โดยสามารถให้บริการลูกค้าภายใน 60 วินาทีได้ถึง 95 %
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
จันทร์จิรา พงษ์ไพสิทธิ์
สุดหทัย อุดมอักษร
บริษัท ลีโอ เบอร์เนทท์ จำกัด
โทร. 255-2356--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ