ไอบีเอ็มพร้อมนำโซลูชั่นอี-บิสซิเนสครบวงจรช่วยให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กพัฒนาสู่อี-บิสซิเนสได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวทั่วไป Friday April 28, 2000 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ประกาศแผนการตลาด รุกส่งเสริมให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กพัฒนาสู่อี-บิสซิเนสได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด โดยนำเสนอโซลูชั่นอี-บิสซิเนสครบวงจร ซึ่งรวมทั้งผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ ชั้นนำ บริการ การให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ ตลอดจนเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่งครอบคลุมทั่วประเทศ
นายธำรง เกียรติวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจทั่วไป บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "การสร้างอี-บิสซิเนสนั้นไม่ได้จำกัดอยู่แค่ทำการค้าผ่านทางอินเทอร์เน็ต องค์กรธุรกิจขนาดเล็กมีโอกาสทางธุรกิจอีกมากมายนอกเหนือไปจากการเพิ่มยอดขาย เนื่องจากการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยอยู่ในอัตราสูง ไอบีเอ็มจึงได้วางแผนกลยุทธ์ใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยสามารถสร้างอี-บิสซิเนสได้ง่ายและได้รับประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตอย่างคุ้มค่าที่สุด"
ตามกลยุทธ์ใหม่นี้ ไอบีเอ็ม จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับสร้างอี-บิสซิเนสครบวงจรผ่านทางตัวแทนจำหน่าย โดยมีผลิตภัณฑ์หลากหลาย ทั้งเซิร์ฟเวอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ เครื่องมือต่างๆ ตลอดจนการให้การสนับสนุนแก่องค์กรธุรกิจขนาดเล็ก ไอบีเอ็มได้จัดโครงการส่งเสริมการขาย "Race for the Best" ขึ้นในปีที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้ประกอบการและ ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้ง่ายขึ้น โดยที่บริษัทฯ สามารถขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายได้อย่างกว้างขวาง มีพันธมิตรใหม่ที่เข้าร่วมในโครงการ 94 ราย นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังช่วยกระตุ้นยอดขายโซลูชั่นอี-บิสซิเนสอีกด้วย จากความสำเร็จดังกล่าว ไอบีเอ็มจะดำเนินโครงการนี้ต่อเนื่องในปี 2543
นอกจากการขยายเครือข่ายพันธมิตรแล้ว ไอบีเอ็มยังมีทีมสนับสนุนที่แข็งแกร่ง ซึ่งพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือและให้คำแนะนำแก่องค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในการวางแผนการติดตั้งโซลูชั่นอี-บิสซิเนสที่เหมาะกับความต้องการของธุรกิจนั้นๆ มากที่สุด รวมถึงช่วยแก้ปัญหาต่างๆ เพื่อทำให้ธุรกิจนั้นๆ ประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วและมั่นคง
เงินทุนเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจในการก้าวสู่โลกของ อี-บิสซิเนส ดังนั้น ไอบีเอ็มจึงได้เลือกสรรแหล่งเงินทุนต่างชาติหรือ Venture Capitalists เข้าร่วมเป็นพันธมิตร และจัดเป็นโครงการใหม่ชื่อ "e-society" ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสให้ธุรกิจไทยได้มีโอกาสพบและทำข้อตกลงทางธุรกิจกับบริษัทที่เป็นแหล่งเงินทุนซึ่งมีความประสงค์จะลงทุนในภูมิภาคนี้ เพิ่มเติมจากโซลูชั่นอี-บิสซิเนสครบวงจรจากบริษัทฯ
งานประกาศเปิดตัวโครงการ "e-society" ดังกล่าว จะจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤษภาคม 2543 ที่ โรงแรม เลอ เมอริเดียน เพรสซิเดนท์ ถนนเพลินจิต
นายธำรงกล่าวเสริมว่า "การจัดโครงการ "e-society" เป็นการย้ำเจตนารมณ์ของไอบีเอ็มในการส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กของไทยก้าวสู่อี-บิสซิเนสอย่างมี ประสิทธิภาพ ซึ่งแตกต่างจากข้อเสนออี-บิสซิเนสอื่นๆ ในตลาดอย่างเด่นชัดตรงที่เราสามารถนำบริษัทแหล่งเงินทุนเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งจะทำให้การเริ่มต้นสู่อี-บิสซิเนสเป็นจริงได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น e-society จึงเป็นเสมือนสังคมใหม่ของคนที่อยู่ในธุรกิจอี-บิสซิเนสอยู่แล้ว และผู้ที่ต้องการจะเข้ามาอยู่ในธุรกิจนี้ ได้มีโอกาสมาพบปะกัน ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ บริการ รวมถึงการสนับสนุนจากแหล่งเงินทุนต่างๆ เรายินดีต้อนรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กทุกแห่งเข้าร่วมใน e-society และเจ้าหน้าที่ของ IBM.com sales center พร้อมจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเข้าร่วม e-society และงานเปิดตัว e-society ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ โดยท่านสามารถโทร. มาที่หมายเลข 273-4444"
ไอบีเอ็ม เป็นบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีประสบการณ์มานาน 80 ปีในการช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สร้างสรรค์นวัตกรรม ไอบีเอ็มมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยในปัจจุบัน ไอบีเอ็มเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ของผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีกว่า 30,000 ชนิดทั่วโลก โซลูชั่นต่างๆ ที่ไอบีเอ็มนำเสนอ ใช้ผลิตภัณฑ์ชั้นนำทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ ระบบเครือข่าย ตลอดจนบริการหลากหลายที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ ไอบีเอ็ม มีโซลูชั่นที่ครอบคลุมกว้างขวางซึ่งช่วยให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) และองค์กรเน็ท เจเนอเรชั่นสามารถใช้ประโยชน์จากการทำ อี-บิสซิเนสได้อย่างเต็มที่ หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูได้จากเว็บไซต์ของไอบีเอ็มที่ http://www.ibm.com/solutions/isp หรือ www.ibm.com
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัดรายละเอียดเพิ่มเติม : ชูจิตต์ วัฒนล้ำเลิศ
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด โทร. 273-4306
e-mail: chujit@th.ibm.com
รื่นฤดี ทวีผล
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7 วันที่ : 28 เมษายน 2543--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ