จัดแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ เอื้องหลวงทัวร์ออฟไทยแลนด์ 2543

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2000 13:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--สมาคมจักรยานสมัครฯ
สมาคมจักรยานสมัครแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันจักรยานทางไกลเอื้องหลวงทัวร์ออฟไทยแลนด์ 2543 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 21-26 ตุลาคม 2543 รวม 6 วัน เส้นทางกรุงเทพฯ-เวียงจันทน์ โดยการสนับสนุนของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) มีประเทศเข้าร่วมแข่งขัน 20 ประเทศ เพื่อคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติจักรยานไทยเข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมการแข่งขันจักรยานในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 21 ที่ประเทศมาเลเซีย 2544 และการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่นครปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ พ.ศ.2545 รวมทั้งเป็นการสร้างนักกีฬาเยาวชนทีมชาติโครงการระยะยาว ประการสำคัญเป็นการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ในฐานะที่เป็นประตูเชื่อมโยงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่ภูมิภาคอินโดจีน และร่วมกระชับสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
เส้นทางการแข่งขันจะเริ่มจากกรุงเทพฯ - พระนครศรีอยุธยา - อ่างทอง - สิงห์บุรี - นครสวรรค์ - กำแพงเพชร - สุโขทัย - แพร่ - พิษณุโลก - เลย - อุดรธานี - หนองคาย - เข้าสู่ประตูชัย กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ผ่านแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติและศิลปวัฒนธรรมตลอดเส้นทางการแข่งขัน ซึ่งจะเป็นการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ของไทยไปสู่นานาประเทศ โดยเฉพาะในด้านการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ประเทศไทยซึ่งมีศักยภาพจัดการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ และการเป็นจุดหมายปลายทางเพื่อการท่องเที่ยวและการกีฬา การแข่งขันครั้งนี้มีประเทศที่เข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ สหรัฐอเมริกา บรูไน จีน เกาหลีใต้ ฮ่องกง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อิหร่าน อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น คาซักสถาน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงหโปร์ ศรีลังกา จันไทเป เวียดนาม ยูเครน อิยิปต์ ลาว และประเทศไทย
การจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลเอื้องหลวงทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ถือว่ามีประวัติการแข่งขันยาวนานและได้มาตรฐานที่สุดรายการหนึ่งในระดับนานาชาติ และเป็นรายการการแข่งขันที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักของนักจักรยานชั้นนำของทวีปเอเชียเป็นอย่างดี โดยเริ่มจัดการแข่งขันครั้งแรกในปี 2509 จนถึงปัจจุบัน นอกจากเป็นกิจกรรมกีฬาที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศที่ได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันแล้วยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ชื่อเสียงด้านการกีฬาและการท่องเที่ยวของประเทศไทยอีกทางหนึ่ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สมาคมจักรยานสมัครเล่นแห่งประเทศไทย
โทร.718-4580-2 หรือ E-Mial : http//www.tacag@cscoms.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ