ตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำลายสถิติให้หุ้นไอเน็ต ซื้อ-ขายภายใน 1 สัปดาห์ หลังปิดจองซื้อหุ้น เริ่ม 14 พฤศจิกายน 2544

ข่าวทั่วไป Monday November 12, 2001 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกำหนดวันซื้อ-ขายหุ้นบริษัท อินเทอร์เน็ต ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) 14 พฤศจิกายน 2544 นี้ นี้ ใช้ชื่อย่อในการซื้อขาย "INET"
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้รับบริษัท อินเทอร์เน็ต ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมานั้น ในระหว่างวันที่ 2-7 พฤศจิกายน บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย ได้กระจายหุ้นจำนวน 110 ล้านหุ้นต่อประชาชนทั่วไปในราคาหุ้นละ 3.50 บาทเรียบร้อยแล้ว และได้รับความสนใจจากผู้จองซื้อเป็นจำนวนมาก โดยหลังจากการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทเป็น 250 ล้านบาทประกอบด้วยหุ้นสามัญจำนวน 250 ล้านหุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท) แล้ว บริษัทฯมีผู้ถือหุ้นรายย่อยรวม 4,164 รายหรือคิดเป็นร้อยละ 50.12 ของหุ้นทั้งหมด ดังนั้น จึงได้กำหนดให้หลักทรัพย์ของบริษัทฯ เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2544 ซึ่งนับได้ว่ามีความรวดเร็วในการดำเนินการโดยให้เริ่มซื้อขายได้ภายใน 1 สัปดาห์หลังวันปิดจองซื้อหุ้นในหมวดสื่อสาร ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "INET"
"อินเทอร์เน็ตประเทศไทย นับเป็นรัฐวิสาหกิจรายแรกตามมาตรการพัฒนาตลาดทุน ที่แปรรูปและจำหน่ายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปได้สำเร็จอย่างงดงามในเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งได้เปิดให้มีการจองซื้อหุ้นของบริษัทฯผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งนับเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาให้บริการแก่ผู้จองซื้อเป็นบริษัทฯแรก ในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ จะเป็นวันที่หุ้นของบริษัทที่เกิดจากการแปรรูปบริษัทแรก จำนวน 250 ล้านหุ้น จะได้เข้ามาเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเชื่อว่าความโดดเด่นในการทำธุริกจของบริษัทฯจะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนให้เข้ามาลงทุนในตลาดหลักทรัพย์เพิ่มมากขึ้น" กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์กล่าว
บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจให้บริการอินเทอร์เน็ตในเชิงพาณิชยน์โดยเปิดให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสำหรับองค์กรธุรกิจและบุคคลทั่วไป รวมทั้งให้บริการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการดำเนินธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต และบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ต และบริการให้บริการพื้นที่ซื้อขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ เป็นต้น บริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 ของกำไรสุทธิ สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจข้อมูลของบริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ติดตามได้จากเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย www.set.or.th หรือเว็บไซต์ของบริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) www.inet.co.th
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ ไทยธัญญพาณิช โทร.0-2229-2036/กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร.0-2229-2037/จิวัสสา ติปยานนท์ โทร.0-2229-2039--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ