แอ๊ดวานซ์ อะโกรฯ แจ้งผลประกอบการไตรมาส 1

ข่าวทั่วไป Tuesday May 22, 2001 13:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--แอ๊ดวานซ์ อะโกร
แอ๊ดวานซ์ อะโกรฯ แจ้งผลประกอบการของบริษัทและบริษัทย่อยไตรมาส 1 ประจำปี 2544 โดยมีรายได้รวมจากการขายเยื่อและกระดาษ 3,343 ล้านบาท ส่งผลให้มีกำไรเบื้องต้น 944 ล้านบาท
บริษัท แอ๊ดวานซ์ อะโกร จำกัด (มหาชน) หรือ AA ผู้ผลิตเยื่อและกระดาษคุณภาพสูงจากไม้ปลูกของเกษตรกร เปิดเผยถึงผลประกอบการของบริษัทและบริษัทย่อยจากการจำหน่ายกระดาษ 2,177 บาทเยื่อกระดาษ 908 ล้านบาท รวมถึงการขายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้า ไอน้ำและน้ำ และรายได้อื่น 258 ล้านบาท อย่างไรก็ตามบริษัทฯ มียอดขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนอันกระทบจากเศรษฐกิจของประเทศที่อยู่ในช่วงปรับตัวจำนวน 493 ล้านบาท ประกอบกับสถานการณ์ด้านราคาเยื่อกระดาษในช่วงต้นปีที่ผ่านมา จึงส่งผลให้บริษัทมียอดขาดทุนสุทธิ 382 ล้านบาท โดยมีกำไรเบื้องต้น 944 ล้านบาท และในปลายปีนี้คาดการณ์ว่าราคากระดาษมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น
ทั้งนี้ในส่วนแผนการตลาดของบริษัท แอ๊ดวานซ์ อะโกรฯ ในฐานะผู้จำหน่ายกระดาษรายสำคัญของประเทศได้เปิดตัวโครงการ AA Best Service Year 2001 โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านบริการต่อกลุ่มลูกค้าโรงพิมพ์ เอเย่นต์ และสำนักพิมพ์ต่างๆ โดยได้จัดให้มีกิจกรรมต่างๆ อาทิ การสัมมนาระดับผู้ประกอบการโรงพิมพ์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาและในเดือนมิถุนายนจะจัดให้มีการสัมมนาสำหรับช่างพิมพ์ในฐานะเป็นกลไกสำคัญของอุตสาหกรรมการพิมพ์ โดยบริษัท แอ๊ดวานซ์ อะโกร มีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนให้ไทยเป็นศูนย์กลางการพิมพ์ในเอเซีย รวมทั้งมีการส่งเสริมการจำหน่ายกระดาษผ่านระบบอินเตอร์เน็ตในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าและมีการสั่งซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้สำหรับแผนการตลาดกระดาษสำนักงาน Double A ขณะนี้บริษัทมีการขยายความร่วมมือทางธุรกิจกับศูนย์ถ่ายเอกสารทั่วประเทศในการเปิด ดับเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์ โดยมีเป้าหมาย 500 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ร่วมตั้งศูนย์ ดับเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์แล้วไม่น้อยกว่า 60 ราย จากที่เริ่มโครงการเมือ 2 เดือนที่ผ่านมา--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ