มูลนิธิสวนหลวง ร.9 จัดงาน “พรรณไม้งาม อร่ามสวนหลวง ร.9” ครั้งที่ 14

ข่าวทั่วไป Wednesday November 7, 2001 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--มูลนิธิสวนหลวง ร.9
มูลนิธิสวนหลวง ร.9 จัดงาน “พรรณไม้งาม อร่ามสวนหลวง ร.9” ครั้งที่ 14 ขึ้นในวันที่ 1-10 ธันวาคม 2544 โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นประธานเปิดงาน ในวันที่ 1 ธันวาคม 2544
นายบุญเลิศ มงคลวิทย์ ประธานอนุกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สวนหลวง ร.9 ได้ชี้แจงถึงรายละเอียดในการจัดงาน “พรรณไม้งาม อร่ามสวนหลวง ร.9” จะจัดในระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2544 ณ บริเวณสวนหลวง ร.9 เขตประเวศ เป็นงานที่มีความยิ่งใหญ่ โดยจะตกแต่งสวนหลวง ร.9 อย่างสวยงามด้วยพันธุ์ไม้นานาพรรณ นอกจากนั้นยังมีการประกวดต่างๆ ถึง 9 ประเภท ได้แก่ การประกวดสิ่งประดิษฐ์จากใบพืชและต้นพืช บอนสี บอนไซ โป๊ยเซียน ชวนชม และอโกลนีม่า ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้ใหม่สวยงาที่นักวิชาการไทยผสมขึ้น มีราคาต้นละประมาณ 1-4 แสนบาท รวมทั้งยังมีการประกวดนกเลิฟเบิร์ด นกหงษ์หยก และปลากัด พร้อมทั้งมีร้านจำหน่ายต้นไม้ อุปกรณ์ตกแต่งต้นไม้ และกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย
สำหรับพิธีเปิดงานในวันที่ 1 ธันวาคม 2544 เวลา 17.00 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินเป็นประธานเปิดงาน และทอดพระเนตรการแสดงบอลลูนนานาชาติประกอบ แสง สี เสียง ซึ่งเป็นการแสดงบอลลูนครั้งยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นการแสดงศักยภาพของประเทศไทยในการจัดงานระดับนานาชาติ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยอีกทางหนึ่ง ซึ่งจะมีการนำบอลลูนจากทั่วโลกมาแสดง--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ