ทรู อินเทอร์เน็ต จับมือ วิธิตา แอนิเมชั่น เปิดโลกแห่งการเรียนรู้ผ่าน “สามก๊ก มหาสนุก”

ข่าวทั่วไป Monday November 14, 2005 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--พี อาร์ โซลูชั่น
ทรู อินเทอร์เน็ต จับมือ วิธิตา แอนิเมชั่น เปิดโลกแห่งการเรียนรู้แบบออนไลน์ จัดโรดโชว์โรงเรียนชั้นนำทั่วกรุงเทพแนะนำการ์ตูนแอนิเมชั่น “สามก๊ก มหาสนุก” แบบออนไลน์ ผ่านโลกอินเทอร์เน็ต ส่งเสริมเยาวชนใช้ชีวิตออนไลน์แบบมีคุณภาพ
นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยความมุ่งมั่นของทรู อินเทอร์เน็ต ผู้นำตลาดอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยที่จะเสริมสร้างสังคมออนไลน์คุณภาพ ล่าสุด ได้ร่วมมือกับบริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด ผู้บุกเบิกการสร้างแอนิเมชั่นการ์ตูนไทยที่สมบูรณ์แบบของไทย ซึ่งขณะนี้ได้จัดทำการ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องใหม่ล่าสุด “สามก๊ก มหาสนุก” เผยแพร่ให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้รับชมผ่านสื่อต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อออนไลน์ซึ่งปัจจุบันเป็นสื่อที่มีบทบาทสำคัญมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเพื่อสร้างแนวทางในการเปิดโลกแห่งความรู้ให้กับเยาวชน ทรู อินเทอร์เน็ต จึงได้ร่วมกับบริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด พันธมิตรที่มีแนวนโยบาย และความตั้งใจตรงกันที่จะส่งเสริมให้เยาวชนที่กำลังอยู่ในช่วงวัยแห่งการเรียนรู้ ได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสื่อสารและงานแอนิเมชั่นต่างๆ จัดโรดโชว์กิจกรรม“สามก๊ก มหาสนุก สคูลโปรแกรม” สาธิตและแนะนำการชมการ์ตูนแอนิเมชั่นชุด สามก๊ก มหาสนุก ผ่านทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นอีกสื่อหนึ่งที่สะดวกและเข้าถึงได้ง่าย เปิดโอกาสให้เยาวชนได้เรียนรู้ผ่านโลกอินเทอร์เน็ตแบบออนไลน์ โดยในช่วงเริ่มต้น ได้วางแผนเดินสายจัดกิจกรรม “สามก๊ก มหาสนุก สคูลโปรแกรม” ไปยังโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาชั้นนำ จำนวนกว่า 50 แห่งในเขตกรุงเทพฯ
สามก๊ก เป็นสุดยอดวรรณกรรมของจีน ที่มีชื่อเสียงและมีผู้สนใจอ่านเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเนื้อหาแฝงไปด้วยปรัชญา ที่สามารถนำมาประยุกต์เข้าใจกับการดำเนินชีวิตและธุรกิจได้เป็นอย่างดี แต่ต้องใช้ระยะเวลาในการอ่านค่อนข้างมาก เพราะมีเนื้อหายาวหลายตอนจบ ดังนั้นเมื่อ วิธิตา แอนิเมชั่น นำมา
สร้างสรรค์ให้อยู่ในรูปของการ์ตูนแอนิเมชั่น จะช่วยในการย่นย่อระยะเวลา สามารถติดตามดูได้อย่างสนุกสนาน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการสอดแทรกปรัชญาชีวิต ตลอดจนแง่คิดและมุมมองที่จะเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนได้ดี จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรม “สามก๊ก มหาสนุก สคูลโปรแกรม” เพื่อที่จะส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีโอกาสได้ชมและทำความรู้จัก ซึ่งอินเทอร์เน็ต จะเป็นอีกสื่อหนึ่งที่จะทำให้เข้าถึงเยาวชนได้ทุกที่ทุกเวลา โดยกิจกรรมโรดโชว์นี้ จะจัดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้ ไปจนถึงกุมภาพันธ์ 2549
- 2 -
นายสันติ เลาหบูรณะกิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “ ได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น 2 มิติ เรื่อง “สามก๊ก มหาสนุก” จากสุดยอดวรรณกรรมแห่งเอเซีย สามก๊ก โดยได้นำเนื้อเรื่องจากสามก๊กที่พัฒนามาจากหนังสือการ์ตูนมหาสนุกของสำนักพิมพ์บรรลือสาส์น ซึ่งมีเนื้อหาและอรรถรสครบถ้วนสมบูรณ์ตามพงศาวดารจีนต้นฉบับ โดยการนำมาทำแอนิเมชั่นนั้น ได้พยายามสอดแทรกความสนุกและลำดับความเป็นมาของเนื้อเรื่อง เพื่อให้ผู้ที่ชมสามารถเข้าใจง่ายขึ้น ความร่วมมือระหว่าง ทรู อินเทอร์เน็ต และ วิธิตา แอนิเมชั่น นั้น ถือเป็นความร่วมมือกันในการมอบชีวิตออนไลน์คุณภาพ ผ่านภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นฝีมือคนไทยโดยผู้ชมจะสามารถชมภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น “สามก๊ก มหาสนุก” ได้ผ่านอินเทอร์เน็ตทางเว็บไซต์ www.trueworld.net เป็นการลดข้อจำกัดในเรื่องของวันและเวลาชม ซึ่งผู้ชมจะสามารถเลือกเวลาสนุกกับการ์ตูนเรื่องนี้ได้ตามเวลาที่ต้องการได้สะดวก ซึ่งจะเป็นการร่วมมือในการนำคุณภาพชีวิตที่ดีสู่เด็กไทยกับโครงการ “สามก๊ก มหาสนุก สคูลโปรแกรม” เพื่อสนับสนุนและปลูกฝังให้เยาวชนรุ่นใหม่รู้จักวางแผนการดำเนินชีวิตได้ดีบนพื้นฐานของหลักความคิดและเหตุผล ภายหลังจากชมภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น “สามก๊ก มหาสนุก” แบบออนไลน์
ทรู อินเทอร์เน็ต มีนโยบายที่จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ เพื่อเสริมประโยชน์ให้กับผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต ตลอดจนเยาวชนของชาติอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงกลางปีที่ผ่านมา ได้เปิดให้บริการ White Net โปรแกรมสกัดกั้นเวบอนาจาร หรือ Internet Filtering Software เพื่อปกป้องครอบครัวออนไลน์ ลดความเสี่ยงที่จะได้รับภาพหรือข้อความที่ไม่เหมาะสมกับวุฒิภาวะของเยาวชน สำหรับกิจกรรม “สามก๊ก มหาสนุก สคูลโปรแกรม” นับเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของทรู อินเทอร์เน็ตที่จะมีส่วนร่วมต่อสังคม สร้างแนวทางในการเปิดโลกแห่งความรู้ ส่งเสริมให้เยาวชนได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสื่อสารและงานแอนิเมชั่นต่างๆ เพื่อที่จะเติบโตขึ้นเป็นกำลังของชาติที่มีคุณภาพต่อไป นายณัฐวุฒิ กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด
คุณประภาส / คุณจิตฤทัย / คุณสิทธิกร
โทรศัพท์ 0-2254 2862-3 ,0-1827-7354 ,0-1613-1865
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทรู
คุณพิมลพรรณ / ศิษฎิ/ คุณณวนุช
โทรศัพท์ 0-2643 — 2463 / 02-699-2772
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ วิธิตา แอนิเมชั่น
คุณวรีพร / คุณสุจินดา
โทรศัพท์ 0-2641-9400 ต่อ 112-113
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ