เครือซิเมนต์ไทยจับมือทุ่งแสงตะวัน ชวนเยาวชนเข้าค่ายรักษ์ธรรมชาติ

ข่าวทั่วไป Wednesday February 28, 2001 13:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--เครือซีเมนต์ไทย
เครือซิเมนต์ไทยและรายการทุ่งแสงตะวัน เชิญชวนเยาวชนอายุ 10-15 ปี สมัครเข้าค่าย เครือซิเมนต์ไทย รักษ์ธรรมชาติ เรียนรู้ชีวิตสรรพสัตว์ในเขตชายหาด ชายทะเล ถ้ำ และท้องทุ่ง บริเวณอุทยานแห่งชาติ สามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์ ช่วงปิดเทอมนี้
นางมัทนา เหลืองนาคทองดี ผู้อำนวยการสำนักงานประชาสัมพันธ์ เครือซิเมนต์ไทย เปิดเผยว่า เครือซิเมนต์ไทย ร่วมกับรายการทุ่งแสงตะวัน โดยพี่นก-นิรมล เมธีสุวกุล จัดกิจกรรมค่าย เครือซิเมนต์ไทย รักษ์ธรรมชาติ เพื่อปลูกฝังทัศนคติ ที่ดีด้านสิ่งแวดล้อม สืบสานภูมิปัญญา ท้องถิ่น และเปิดโอกาส ให้เยาวชนนำความรู้ ไปประยุกต์ใช้กับชุมชนของตน โดยในปีนี้จะจัดเป็นค่าย "ทุ่ง ถ้ำ และทะเล" ที่อุทยานแห่งชาติ สามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 23-27 เมษายน นี้ และได้เปิด รับสมัคร เยาวชน จากจังหวัดต่างๆ อายุ 10-15 ปี จำนวน 20 คน เข้าร่วมโครงการ โดยไม่เสีย ค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
พี่นก-นิรมล เมธีสุวกุล กล่าวว่า ค่ายเครือซิเมนต์ไทยรักษ์ธรรมชาติ ไม่ได้เน้นเรื่อง ความสนุกสนาน เพลิดเพลิน เพียงอย่างเดียว แต่จะปลูกฝังความคิด ความภาคภูมิใจในท้องถิ่น รวมทั้งกระตุ้นให้เด็กๆ ได้ทบทวน ความตั้งใจใฝ่ฝัน และบทบาทของตนเอง ในชุมชนว่า จะทำอะไรได้บ้าง ตามประสาเด็ก ซึ่งค่ายปีนี้เด็กๆ จะได้ตื่นเต้นกับการเที่ยว ทุ่ง ถ้ำ และทะเล โดยมีกลุ่มเด็กรักษ์ทุ่งสามร้อยยอด ในสังกัด โรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม ร่วมเป็นพี่เลี้ยงประจำค่าย
น้องๆที่มีภูมิลำเนา หรืออาศัยอยู่ในภาคกลาง ตะวันออก และตะวันตก รวมทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล สมัครเข้าร่วมค่าย ได้โดยส่งจดหมายแนะนำตัว และเล่าเรื่อง"ชุมชนของฉัน" ความยาว 1 หน้า รวมทั้งกิจกรรมของตนในโรงเรียนหรือชุมชน พร้อมภาพถ่ายและที่อยู่สำหรับติดต่อมาที่ "ค่ายเครือซิเมนต์ไทย รักษ์ธรรมชาติ ตู้ ปณ 25 สามแยกลาดพร้าว กทม. 10901" --จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ