ททท.หนุนเต็มที่ศึกชิงแชมป์โลกเครื่องบินเล็กบังคับวิทยุฯ ครั้งที่ 4 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 19-25 พ.ย. 2544

ข่าวท่องเที่ยว Thursday November 8, 2001 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--ททท.
ททท.หนุนเต็มที่ศึกชิงแชมป์โลกเครื่องบินเล็กบังคับวิทยุฯ ครั้งที่ 4 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 19-25 พ.ย. 2544 ที่พัทยา เลขาฯ ชมรมเครื่องบินเจ็ตจำลองเน้นดึงระบบคอมพิวเตอร์ไฮเทกช่วยการให้คะแนน ด้านทีมชาติมั่นใจน่าติด 1 ใน 5 เนื่องจากความคุ้นเคยสนามแข่งขันในฐานะเจ้าภาพ
นายสุรพล เศวตเศรณี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศเป็นประธานแถลงข่าว เมื่อวันพุธที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เรื่อง "การแข่งขันชิงแชมป์โลกเครื่องบินเล็กบังคับวิทยุ ประเภทเครื่องบินไอพ่นจำลอง ครั้งที่ 4 (4th Jet World Masters)" ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 19-25 พ.ย. 2544 ที่พัทยา ภายในงานได้มีการเชิญนายปิยะสิน จ่างตระกูล เลขาธิการชมรมเครื่องบินเจ็ตจำลอง และเป็นผู้ดำเนินงานจัดการแข่งขันมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการแข่งขันในครั้งนี้ นายปิยะสินได้กล่าวว่าจะมีผู้เข้าแข่งขัน 68 คนจาก 23 ประเทศ ลงชิงแชมป์ใน 3 ประเภทคือ ประเภทอินดิวิดวล (individual) สำหรับผู้ที่ประกอบเครื่องบินและบังคับด้วยตนเอง ประเภทโอเพ่น (open) สำหรับผู้ที่ไม่ได้เป็นเจ้าของแต่ควบคุมเครื่องบินทำการแข่งขัน และประเภททีม
สำหรับการตัดสินจะใช้กติกาสากล F4J Scale Jet ของ IJMC ซึ่งจะแบ่งคะแนนเป็น 2 ส่วนเท่าๆ กัน คือโครงสร้างรูปลักษณ์ภายนอกที่เหมือนจริง และสมรรถนะลีลาจากการบิน ในการแข่งขันครั้งนี้ได้นำระบบคอมพิวเตอร์มาอำนวยความสะดวกให้กับคณะกรรมการและผู้เข้าแข่งขัน โดยระบบที่ใช้นี้จะเป็นระบบเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขันยิมนาสติกในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ทำให้ผู้เข้าแข่งขันสามารถรู้คะแนนได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว
สำหรับความพร้อมของทีมไทยในการแข่งขันครั้งนี้ คุณพิสุทธิ์ อำไพวรณ์ หนึ่งในตัวแทนทีมไทยที่มาร่วมในงานแถลงข่าวในวันนี้ เผยว่า ผู้เข้าแข่งขันทีมไทยทุกคนกำลังซุ่มซ้อมกันอย่างหนัก พร้อมแสดงความมั่นใจว่าทีมไทยน่าจะติดอันดับ1 ใน 5 เนื่องจากได้เปรียบเรื่องของความคุ้นเคยสนามแข่งจากการเป็นเจ้าภาพ
การแข่งขันชิงแชมป์โลกเครื่องบินเล็กบังคับวิทยุ ประเภทเครื่องบินไอพ่นจำลอง (Jet World Masters) เป็นการแข่งขันที่มีขึ้นเป็นประจำทุก 2 ปี โดยครั้งแรกจัดขึ้นที่ประเทศเยอรมัน เมื่อปีพ.ศ. 2538--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ