ดาต้าเน็ทจับมือดับบลิวไอทีลุย one-stop solution เต็มรูปแบบ

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 2, 2001 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด หรือ ADC "DataNet" หนึ่งในผู้นำบริการเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในกลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่นส์ และบริษัท เวิลด์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี่ จำกัด หรือ WIT ผู้เชี่ยวชาญด้านการวางระบบเครือข่าย ประกาศความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรธุรกิจ เพื่อเสริมศักยภาพในการให้บริการแบบ one-stop solution เต็มรูปแบบ พร้อมเลือกดิจิตอลโมเด็มพาราไดน์เชื่อมต่อเครือข่าย
"จากแผนการขยายธุรกิจของ ADC "DataNet" ในการพัฒนาเครือข่ายให้บริการ และขยายพื้นที่การให้บริการที่ครอบคลุมมากขึ้น รองรับความต้องการใช้งานเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันและอนาคต ทำให้เราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการมีพันธมิตรธุรกิจที่แข็งแกร่งเพิ่มขึ้น และวันนี้เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ WIT ในการนำเสนอบริการต่าง ๆ แก่ลูกค้าได้แบบ one-stop-service " นางอภิวรรณ สายประดิษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทแอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด กล่าว
นางอภิวรรณ กล่าวว่า สำหรับ ADC "DataNet" เป็นลูกค้าของดับบลิวไอทีมานานแล้ว เพราะ WIT เป็น SI ชั้นนำในประเทศไทยมากว่า 10 ปี โดยมีการจัดหาอุปกรณ์ในเครือข่ายที่มีคุณภาพ และมีการสนับสนุนด้านบริการเป็นอย่างดี จึงทำให้ ADC "DataNet" มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้ลูกค้าของทั้ง 2 ฝ่าย ไดัรับประโยชน์ในด้านประสิทธิภาพที่ลงตัวกับความต้องการอย่างแท้จริง พร้อมได้รับความสะดวกในการใช้บริการยิ่งขึ้น ประหยัดทั้งในแง่ของเวลา ขั้นตอนการดำเนินงาน และบริหารค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ (Cost Efficiency) รวมถึงการบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ
ปัจจุบัน ADC "DataNet" มีพันธมิตรธุรกิจในหลายรูปแบบตามโมเดลธุรกิจที่แตกต่างกันออกไปได้แก่พันธมิตรที่เป็นผู้ค้า (Vendor) ผู้วางระบบโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ผู้วางระบบและจัดหาอุปกรณ์ (System Integrator) ผู้แทนจำหน่าย (Reseller) และ ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต (ISP) เป็นต้น โดยดับบลิวไอทีจัดว่าเป็นพันธมิตรธุรกิจในกลุ่มที่เป็นผู้วางระบบและจัดหาอุปกรณ์
นายศรีชัย เตชะสมบูรณากิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเวิลด์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี่ จำกัด กล่าวว่า WIT พร้อมให้ความร่วมมือกับ ADC "DataNet" และกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเชื่อมต่อกับเครือข่ายของดาต้าเน็ทอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังได้มีการนำเสนอดิจิตอลโมเด็ม หรือ NTU ของพาราไดน์ เพื่อเสริมศักยภาพเครือข่ายสื่อสารข้อมูลของ ADC "DataNet" ในส่วนที่เป็น Last Mile ขอเครือข่ายให้สามารถบริการแก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ด้วยระบบการบริหารเครือข่าย (Network Management System)ที่คอยตรวจดูการทำงานของระบบเครือข่ายตลอดเวลา ซึ่งจะแจ้งปัญหาที่เริ่มเกิดขึ้นในสายวงจรสื่อสารได้โดยอัตโนมัติ ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ก่อนที่วงจรสื่อสารจะมีปัญหาจนใช้งานไม่ได้ ระบบบริหารเครือข่ายดังกล่าวยังสามารถทำการรีโมทตรวจสอบการทำงานของอุปกรณ์ NTU และทดสอบสายวงจรสื่อสารจากศูนย์ควบคุมระบบเครือข่าย โดยไม่ต้องเดินทางไปยังสำนักงานลูกค้า ทำให้วิศวกรของดาต้าเน็ทสามารถวิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วเสมือนนั่งดูแลระบบเครือข่ายอยู่ที่สำนักงานลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง
อุปกรณ์ NTU ของพาราไดน์ยังมีความสามารถเหนือกว่าอุปกรณ์ NTU ทั่วไปในการส่งข้อมูลได้ดีบนสายโทรศัพท์แม้ขณะที่มีสัญญาณรบกวน และสามารถส่งข้อมูลได้เร็วกว่า และไกลกว่าบนสายโทรศัพท์เดียวกัน
นอกจากนี้พาราไดน์ได้พัฒนาอุปกรณ์ NTU ที่มีความสามารถในการส่งผ่านข้อมูลและเสียง(Data over Voice) บนสายโทรศัพท์เดียวกันที่มีความเร็วสูงถึง 2 เมกกะบิทต่อนาที (2Mbps) ได้เป็นรายแรกของโลก ซึ่งเป็นความสามารถที่พาราไดน์ได้พัฒนาขึ้นตามความต้องการของดาต้าเน็ท ทำให้สามารถใช้สายโทรศัพท์เดิมของลูกค้าในการส่งข้อมูลได้โดยไม่ต้องติดตั้งสายใหม่ เมื่อประกอบกับคุณสมบัติในการติดตั้งลักษณะ Plug & Play ของอุปกรณ์ NTU ของพาราไดน์ จึงช่วยลดเวลา และค่าใช้จ่ายในการติดตั้งสายวงจรสื่อสาร และช่วยให้ลูกค้าได้รับบริการติดตั้งที่รวดเร็วขึ้น
"ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นการประกาศความเป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยม " มาริโอ เบลแลงเกอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายระหว่างประเทศ บริษัทพาราไดน์ กล่าว "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นที่นำเสนอโดยบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายสื่อสารข้อมูลชั้นนำอย่าง ADC "Datanet" และผู้ติดตั้งระบบมืออาชีพอย่างดับบลิวไอที ผลิตภัณฑ์ในตระกูล Hotwire ของเราถูกออกแบบให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพภายใต้สายส่งสัญญาณทุกประเภท อีกทั้งมีคุณสมบัติการทำงานที่ช่วยให้สามารถบริการลูกค้าได้ดี และรวดเร็วขึ้น"
มาริโอ กล่าวว่า "บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในอันที่จะสนับสนุนลูกค้าในการนำเสนอบริการที่ดี และรวดเร็วขึ้นด้วยค่าใช้จ่ายที่ประหยัดขึ้น จากประสบการณ์ในการนำเสนอโซลูชั่น DSL ทั่วโลก เราสามารถที่จะแบ่งปันประสบการณ์ต่าง ๆ ที่ได้รับให้แก่พันธมิตรธุรกิจของเรา เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ทุกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าของ ADC "Datanet" "
บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ตเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด หรือ ACC "DataNet" ผู้บริการเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในกลุ่มชินคอร์ปอเรชันส์ ซึ่งเป็นผู้นำทางการตลาดในกลุ่มผู้ให้บริการเครือข่าวคอมพิวเตอร์ภาคเอชนที่บุกเบิกเทคโนโลยีเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในประเทศไทยมากว่า 1 ทศวรรษ มีลูกค้าระดับองค์กรมากกว่า 600 ราย โดยนำเสนอโซลูชั่นเครือข่ายรูปแบบต่างๆ ให้แกลูกค้า เช่น VDM (Voice Data Multiplex), Frame Relay, ATM(Asynchronous Transfer Mode), VPN(Virtual Private Network) over Frame Relay เป็นต้น ยงผลให้มีความปลากหลายของบริการครอบคลุมทุกความต้องการทั้ง Protocol, Speed, และ Configuration
ACC "DataNet" เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพและความก้าวล้ำของเทคโนโลยีบริการอย่างต่อเนื่อง การมุ่งเน้นพัฒนาความรู้และจิตใจบุคลากร ควบคุ่กับประสบการณ์ในการให้บริการ การจัดกระบวนการมอบบริการเพื่อสามารถบริากรด้วยความใกล้ชิด และชำนาญในกลุ่มผู้ใช้บริการแต่ละประเภทอย่างแท้จริง มีการดำเนินนโยบายพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ให้บริการโครงข่ายโทรศัพท์, ผู้ให้บริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการผนวกศักยภาพของกลุ่มองค์กรในเครือชิน คอร์ปอเรชั่นส์ ในการให้บริการมาโดยตลอด นอกจากนี้ยังมีความเขี่ยวชาญในการจัดระบบการติดตั้งที่รวดเร็ว ภายใน 5 วันทำการ (Fast Installation) อีกทั้งมีการจัดกระบวนการให้บริการหลังการขายเปี่ยมประสิทธิภาพ ด้วยบริการ Recovery Express System
เกี่ยวกับบริษัท เวิลด์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด
WIT เป็นผู้นำในการจัดการและติดตั้งระบบ Wide Carrier and Enterprise Networking Solution ทั้งทางด้าน DSL and Last Miles Access Solution, ATM and Frame Relay Solutions, Voice and Data Integration, Local and Wide Area Networks, LAN Switching, Remote Access, Network Security, VPN and Firewall Solution, Internet/Intranet Solutions, Internet Traffic and Server Load Balance Solutions, Traffic and Bandwicth Management Solution, Internet Cache Solution, ISDN Backup Solution, Video Conferecing Systems และ Structured Cabling Systems.
WIT เป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาและติดตั้งระบบที่มีควมชำนาญสูง และด้วยประสบการณืที่มีมานาน จึงทำให้ WIT ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้พัฒนาติดตั้งระบบะเครือข่ายให้กับบริษัทชั้นนำมากมาย รวมถึงองค์กรระดับสูงที่มีชื่อเสียงหลายแห่งรวมกว่า 400 แห่ง ด้วยรูปแบบการให้บริการที่ครบวงจร วิศวกรดูแลระบบที่มีความชำนาญ รวมไปถึงทีมงานออกแบบและติดตั้งที่ได้รับการฝึกอบรมจากต่างประเทศ และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงให้เลือกหลายรูปแบบของการใช้งานในระบบ
WIT เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานชั้นนำระดับโลกมากมาย โดยมีกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ ซึ่งประกอบด้วย ธนาคาร สถาบันการเงิน บริษัทประกันภัย โรงงานอุตสาหกรรม หน่วยงาน-รัฐบาล หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้ให้บริการเครือข่ายสื่อสารและโทรคมนาคม เป็นต้น
WIT มีเป้าหมายหลักคือ การนำเสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัย และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง พร้อมกันกับการบริการที่ดีเยี่ยมจากทีมงาน เพื่อให้การลงทุนระยะยาวของลูกค้าเกิดความคุ้มค่ามากที่สุด และเพราะ WIT มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะดำเนินธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมกับความสำเร็จของลูกค้าด้วยนั่นเอง จากประสบการณ์ความเชี่ยวชาญชำนาญที่มีมานาน WIT จึงนำเสนอเทคโนโลยีด้านระบบเครือข่ายแบบครบวงจรที่มีความทันสมัยอยู่เสมอ เพื่อประโยชน์และความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า
เกี่ยวกับบริษัทพาราไดน์ เน็ตเวิร์ก อิงค์
เป็นผู้ริเริ่ม และเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นการเชื่อมต่อเครือข่ายความเร็วสูงผ่านสายทองแดง และเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำตลาดดีเอสแอล (DSL-Digital Subscrober Line), T1 และผลิตภัณฑ์ด้าน Service Level Management พาราไดน์ได้พัฒนาโซลูชั่นสำหรับผู้ให้บริการ (carrier class) ที่ให้คุณสมบัติเด่นในด้านการรวมความเร็ว ฟังก์ชั่นการทำงาน และระยะทางในการเข้าถึงเครือข่าย รวมทั้งการขยายความสามารถในการทำงานได้อย่างดีเยี่ยม
พาราไดน์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2512 โดยเคยเป็นส่วนหนึ่งของ AT&T ในปี 2532 และต่อมาได้แยกจาก AT&T ในปี 2539 ตามนโยบายที่ AT&T จะเป็นผู้ให้บริการเพียงอย่างเดียว พาราไดน์ได้กลายเป็นบริษัทมหาชนในปี 2542 ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของพาราไดน์เป็นผลิตภัณฑ์ทีไดรับรางวัลชนะเลิศอย่างมากมาย อาทิเช่น Hotwire DSL, FrameSaver Service Level Management และ OpenLane Network Systems เป็นประกัน
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ชนิดา จาดเจริญ
เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
650-3378-9, (01) 868-7609
chanida@apprmedia.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ