ทีเอ นำเทคโนโลยี Broadband พัฒนาบริการใหม่ TA Express, Cable Modem และ TA MegaPort

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 31, 2001 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น
ทีเอ นำเทคโนโลยี Broadband พัฒนาบริการใหม่ TA Express, Cable Modem และ TA MegaPort พร้อมให้บริการตอบสนองทุกความต้องการด้านการสื่อสารความเร็วสูง ทั้งธุรกิจและชีวิตประจำวัน
บริษัท เทเลคอมเอเซีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ นำเทคโนโลยี Broadband ให้บริการผ่านโครงข่ายสื่อสารความเร็วสูง พัฒนาเป็นบริการใหม่หลากหลายรูปแบบ ได้แก่ บริการ TA Express บริการ Cable Modem และบริการ TA MegaPort ช่วยเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ การพัฒนาโครงข่ายสถาบัน ธุรกิจการเงินการธนาคาร การแพทย์ และการพัฒนาระบบสื่อประสมสมัยใหม่เพื่อการศึกษาและความบันเทิง ตอบสนองความต้องการของลูกค้าธุรกิจ องค์กร และบ้านพักอาศัย
บริการสื่อสารความเร็วสูงของทีเอ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้เกือบทุกรูปแบบ คือ TA Express ซึ่งเป็นบริการวงจรเช่าผ่านสายโทรศัพท์ของทีเอ ที่ใช้เทคโนโลยี ADSL (Asymmetric Digital Subscriber Line) เพื่อส่งภาพ เสียง วิดีโอ และข้อมูลด้วยความเร็วสูงผ่านสายโทรศัพท์ ความเร็วสูงสุดที่ทีเอสามารถให้บริการได้คือ 8 Mbps ในระยะแรกจะเริ่มเปิดให้บริการที่ความเร็วเริ่มต้นที่ 128 Kbps ถึง 1 Mbps สามารถใช้งานได้หลากหลาย เช่น การใช้งานอินเทอร์เน็ตและอินทราเน็ตความเร็วสูง การรับส่งข้อมูลภาพ เสียง และวิดีโดอย่าง รวดเร็ว การใช้ Video on Demand สามารถ Down Load วิดีโอเพื่อการรับชมตามความต้องการผ่านสายโทรศัพท์ การใช้ Video Conference สามารถประชุมโดยเห็นภาพผ่านสายโทรศัพท์ การใช้งานด้าน Interactive Gaming, Song & Karaoke, Broadcasting, 3D Animation และการเชื่อมต่อระหว่างสาขา (Branch Connection)
บริการ Cable Modem เป็นการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงตั้งแต่ 265 K จนถึง 1 Mbps ผ่านโครงข่ายใยแก้วนำแสง HFC (Hybrid Fiber Coaxial) ครอบคลุมบ้านเรือนต่าง ๆ กว่า 8 แสนหลังคาเรือนในเขตกรุงเทพฯ เปิดให้บริการโดยบริษัท Asia Multimedia บริษัทในกลุ่มเทเลคอมเอเซีย
สำหรับบริการ TA MegaPort เป็นการให้บริการโครงข่ายอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยทีเอลงทุนในส่วนของอุปกรณ์รับสายโมเด็ม (RAS) ในโครงข่ายของโทรศัพท์ที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการรับส่งข้อมูลได้ดีขึ้น ธุรกิจ องค์กร สถานศึกษาหรือโรงเรียน ที่ต้องการสร้างเครือข่าย Intranet ของตนเอง แม้กระทั่งผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตหรือ ISP ไม่จำเป็นต้องลงทุนสร้างโครงข่ายของตนเองด้วยงบประมาณจำนวนมาก หากสามารถใช้บริการ TA MegaPort เพื่อเป็นโครงข่ายของตนเองได้
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า " ปัจจุบันเทคโนโลยี Broadband ได้รับการพัฒนาเพื่อรองรับการรับส่งข้อมูลความเร็วสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความเป็นต่อให้กับธุรกิจทุกประเภท สิ่งสำคัญในการนำเทคโนโลยี Broadband มาใช้คือ ต้องสามารถให้บริการครอบคลุมพื้นที่ได้มาก ทีเอมีโครงข่ายที่สามารถครอบคลุมถึง 80 % ของพื้นที่ธุรกิจ และ 50 % ของครัวเรือนทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นโครงข่ายที่ครอบคลุมมาก นอกจากนี้ทีเอมีศูนย์บริหารโครงข่าย (Network Management Center) ที่สามารถตรวจสอบโครงข่ายโทรศัพท์ 2.6 ล้านเลขหมายได้ตลอด 24 ชั่วโมง และศูนย์บริหารโครงข่ายสื่อสารข้อมูล (Data Network Center) ที่ตรวจสอบโครงข่ายข้อมูลดิจิตอลตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน ทำให้เรามั่นใจว่าเราพร้อมให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย บริการใหม่ด้วยเทคโนโลยี Broadband ของทีเอ ช่วยให้การสื่อสารในธุรกิจและชีวิตประจำวันมีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างเช่น การนำเทคโนโลยี Broadband มาใช้ในการจัดทำระบบทะเบียนราษฎร์ สามารถออกเอกสารการแจ้งเกิดได้ทันทีที่มีเด็กเกิดในโรงพยาบาล ด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างโรงพยาบาลกับสำนักงานเขต นอกจากนี้ช่วยให้การรักษาพยาบาลแบบ Tele-medicine มีประสิทธิภาพมากขึ้น ผู้ป่วยสามารถปรึกษาแพทย์และโต้ตอบกับแพทย์ผ่านอินเทอร์เน็ตได้ ในด้านการติดต่อสื่อสารระหว่างสำนักงานใหญ่กับสาขาจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถทำการประชุมทางไกลได้ ทำการฝึกอบรมผ่านอินเทอร์เน็ตได้ ทำการประมูลทางอินเทอร์เน็ตได้ ในส่วนของการใช้งานในบ้านพักอาศัยจะช่วยให้บ้านเป็นสำนักงานได้ในแบบ Home Office และสามารถเรียนทางอินเทอร์เน็ตได้ ชมภาพยนตร์ ฟังรายการวิทยุ และเล่นเกมทางอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วขึ้น"
นายศุภชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในอนาคตอันใกล้นี้ กลุ่มบริษัทเทเลคอมเอเซียได้วางแผนงานที่จะพัฒนาโครงข่ายอินเทอร์เน็ตครบวงจรที่มีศักยภาพสูง ซึ่งอาจประกอบด้วย การเชื่อมต่อชุมสายอินเทอร์เน็ต (Internet Exchange) ศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ต (Internet Data Center) บริการศูนย์กลางการค้าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce Marketplace & Virtual Mall) บริการรับฝากข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต (Internet Messaging) หรือ บริการโครงข่ายสำหรับผู้ให้บริการ Application หรือ ASP เป็นต้น"--จบ--
-สส-

แท็ก broadband  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ