ไอแอนด์ไอเล็งธุรกิจอี-บิสสิเนสบีทูบี ปีหน้าแตกบริษัท ใหม่รับงานโดยตรง เน้นบริการครบวงจร

ข่าวทั่วไป Monday November 27, 2000 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--ไอแอนด์ไอ
ไอแอนด์ไอเล็งธุรกิจอี-บิสสิเนสบีทูบี ปีหน้าแตกบริษัท ใหม่รับงานโดยตรง เน้นบริการครบวงจร หวังรายได้ปีนี้ 300 ล้านบาท พร้อมปีหน้าโตอีก 30% นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิวเอดี ไอ แอนด์ ไอ และบริษัท ไอ แอนด์ ไอ เปิดเผยว่า ในเดือน มกราคมปีหน้าบริษัท ไอ แอนด์ ไอ มีแผนจัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมาอีกหนึ่ง บริษัท เพื่อดูแลงานด้านเป็นที่ปรึกษาให้กับธุรกิจอี-บิสสิเนส และบริการครบ วงจรแบบเทิร์นคีย์โดยเฉพาะ
“ในปีหน้า ตลาดธุรกิจอี-บิสสิเนสจะมีความพร้อมสำหรับเข้า มาทำธุรกิจมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยมีกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ และธุรกิจเอสเอ็มอีหรือธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กเป็นหลัก เป็นงานที่รับ ผิดชอบตั้งแต่การวางกลยุทธ์ในการนำอินเทอร์เน็ต อ ี- คอมเมิร์ซ มาใช้ใน ธุรกิจขององค์กร จนถึงขั้นตอนปฏิบัติการจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์” นายสม ชายกล่าว
สำหรับการให้บริการเช่าใช้แอพพลิเคชั่น เซอร์วิส โพรวาย เดอร์ (เอเอสพี) หรือบริการด้านงานไอทีสำหรับธุรกิจของบริษัท คิวเอดี ไอ แอนด์ ไอ นั้น ภายในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีลูกค้าประมาณ 20 ราย โดยเน้นกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่และเอสเอ็มอี ที่มียอดขายต่อปี 500-600 ล้านบาทขึ้นไป เช่น ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ หรืออาหารแปรรูปส่งออก แต่ในปี 2545 บริษัทคาดว่าจะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นประมาณ 100 ราย ซึ่งการให้ เช่าเอเอสพีต้องโตแบบก้าวกระโดดถึงจะอยู่ได้ เพราะต้องเป็นผู้ลงทุนเองทั้ง หมด โดยคาดว่าในปีนี้ทั้งสองบริษัทจะมีรายได้รวมกันประมาณ 300 ล้านบาท และปีหน้าจะมีอัตราเติมโตเพิ่มขึ้นอีก 30%--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ