บรุ๊คเคอร์กรุ๊ปประเดิมเปิดตลาดหลักทรัพย์ใหม่เข้าซื้อขายวันแรก 12 ก.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday September 11, 2001 11:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--ตลาดหลักทรัพย์ใหม่
ตลาดหลักทรัพย์ใหม่เปิดซื้อขายแล้ว 12 ก.ย.นี้ โดย บรุ๊คเคอร์กรุ๊ปเป็นหลักทรัพย์แรก ชี้สิทธิประโยชน์ทางภาษีลดภาษีนิติบุคคลเหลือ 20% เป็นเวลา 5 ปี เป็นสิทธิประโยชน์สำคัญที่ธุรกิจได้รับจากการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย รักษาการผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ เปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 12 กันยายน นี้ ตลาดหลักทรัพย์ใหม่จะเปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทบรุ๊คเคอร์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นวันแรก ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์ครั้งแรกของตลาดหลักทรัพย์ใหม่ด้วย โดยบริษัทบรุ๊คเคอร์กรุ๊ป เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการด้านที่ปรึกษาทางธุรกิจและงานวิจัยต่างๆ และได้รับอนุมัติให้เป็นหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน 2544 ที่ผ่านมาและหลังจากที่มาตรการลดภาษีนิติบุคคลแก่บริษัทที่เข้าตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ซึ่งเป็นมาตรการสนับสนุนการเพิ่มสินค้าในตลาดหลักทรัพย์ของรัฐบาลเป็นเวลา 5 ปี นับตั้งแต่รอบปีบัญชี 2545 เป็นต้นไปมีผลบังคับใช้ บริษัทบรุ๊คเคอร์กรุ๊ป จึงได้พร้อมที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ โดยได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีเป็นส่วนลดภาษีเงินได้นิติบุคคลจากอัตรา 30% เป็น 20% เป็นเวลา 5 รอบระยะเวลาบัญชีเริ่มตั้งแต่รอบปีบัญชี 2545 เป็นต้นไป
"ตลาดหลักทรัพย์ใหม่รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ตลาดหลักทรัพย์ใหม่จะได้เปิดให้มีการซื้อขายเป็นครั้งแรกโดยมีบริษัทบรุ๊คเคอร์กรุ๊ป เข้าเป็นหลักทรัพย์แรกของตลาดหลักทรัพย์ เพราะถือได้ว่าเป็นจุดประกายให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอื่นๆ เข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ตามมามากขึ้น และนับได้ว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนได้มีช่องทางที่จะเข้ามาลงทุนมากขึ้น ซึ่งนับว่ามาตรการลดภาษีนิติบุคคลของรัฐบาลให้บริษัทที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่เป็นแรงจูงใจที่สำคัญที่ช่วยกระตุ้นให้ตลาดหลักทรัพย์ใหม่เปิดซื้อขายได้เร็วขึ้นและเชื่อว่าจะมีบริษัทอื่นๆ สนใจมาเข้าจดทะเบียนเพิ่มขึ้นอีก" นางสาวโสภาวดีกล่าว
บริษัทบรุ๊คเคอร์กรุ๊ปได้กระจายหุ้นต่อประชาชนในราคา 8 บาท จำนวน 3,784,600 หุ้นและใบสำคัญแสดงสิทธิอีกจำนวน 3,784,600 หน่วย ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาและประสบความสำเร็จอย่างมากในการจำหน่ายหุ้นในเวลาดังกล่าว สำหรับบริษัทที่ได้รับอนุมัติให้เป็นหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ใหม่แล้ว แต่ยังรอความเหมาะสมในการกระจายหุ้นได้แก่ บริษัททีมพรีซิชั่น จำกัด ส่วนบริษัทรอยเนต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ระหว่างรอความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ใหม่ เมื่อทั้ง 2 บริษัทได้เข้ามาซื้อขายก็เชื่อว่าผู้ลงทุนจะมีทางเลือกในการลงทุนเพิ่มมากขึ้น
"ตลาดหลักทรัพย์เห็นว่าการลดภาษีนิติบุคคล เหลือเพียง 20% ต่อปีเป็นโอกาสอันดีที่ธุรกิจที่อยู่ระหว่างตัดสินใจที่จะเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่จะเร่งดำเนินการเพื่อเข้ามาจดทะเบียนให้เร็วขึ้น เพราะหากสามารถเข้ามาจดทะเบียนได้เร็วขึ้นเท่าไหร่ บริษัทก็จะได้รับส่วนลดภาษีนิติบุคคล เร็วขึ้นเท่านั้น ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ใหม่มีบุคลากรที่พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำสำหรับธุรกิจที่สนใจเข้าจดทะเบียน และยินดีที่จะให้ข้อมูลกับธุรกิจทุกแห่งที่ติดต่อเข้ามา สำหรับธุรกิจที่สนใจเข้าจดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ติดต่อฝ่ายการตลาดผู้ออกหลักทรัพย์ได้ที่ โทร.0-2229-2021 / 0-2229-2024 หรือ 0-2229-2026" นางสาวโสภาวดีกล่าว--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ