ตลาดหลักทรัพย์ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการปรับช่วงราคาใหม่

ข่าวทั่วไป Friday August 31, 2001 18:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ได้เผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับการปรับช่วงราคาหลักทรัพย์ใหม่ ว่าจะเริ่มใช้ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีนี้เป็นต้นไปนั้น เนื่องจากมีนักลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้องแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวมายังตลาดหลักทรัพย์เป็นจำนวนมาก ตลาดหลักทรัพย์จึงขอชี้แจงวัตถุประสงค์การเปลี่ยนแปลงช่วงราคาว่ามีสาเหตุมาจาก :
1. ราคาของหลักทรัพย์ลดต่ำลงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่หลักทรัพย์นั้นมีใบสำคัญแสดงสิทธิ (Warrant) เมื่อหลักทรัพย์ที่จะได้รับจากการใช้สิทธิมีราคาต่ำมากก็จะยิ่งส่งผลให้ราคาตามทฤษฎีของ Warrant นั้นลดลงตามไปด้วย และเมื่อมีการคำนวณ Ceiling & Floor ตามเกณฑ์ที่กำหนดแล้วอาจมีผลให้ Warrant นั้นไม่สามารถซื้อขายได้
2. เพื่อรองรับการแก้ไขพระราชบัญญัติบริษัทมหาชน จำกัด ฉบับที่ 2 ที่เปิดโอกาสให้บริษัทสามารถกำหนดมูลค่าหุ้น (Par value) ได้โดยไม่มีข้อจำกัด ตลาดหลักทรัพย์จึงต้องมีการปรับปรุงช่วงราคาให้สอดคล้องเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต
อย่างไรก็ตามเนื่องจากอาจมีข้อคิดเห็นหรือข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ตลาดหลักทรัพย์จะจัด ให้มีการประชุมผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำมาใช้พิจารณาในการดำเนินการต่อไป
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร: ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร. 0-2229 - 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 - 2037 / จิวัสสา ติปยานนท์ โทร. 0-2229 - 2039--จบ--
-ณท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ