โนเบิลฯ ออกหุ้นเพิ่มทุนกว่า 400 ล้านหุ้น เพื่อระดมทุนในโครงการใหม่

ข่าวทั่วไป Monday September 11, 2000 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
ผู้ถือหุ้นเดิมรับสิทธิ์ 1 หุ้นเดิมต่อ 2 หุ้นใหม่ แถมวอแรนต์ฟรีอีก 2 หุ้น
บมจ. โนเบิล ดีเวลลอปเมนต์ ระดมทุน โดยออกหุ้นเพิ่มทุนกว่า 400 ล้านหุ้น เพื่อใช้สำหรับเข้าซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการลงทุนในการขยายกิจการ
นายกิตติ ธนากิจอำนวย ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนจะระดมทุนเพื่อเข้าลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ สำหรับการขยายกิจการและสร้างผลกำไร ซึ่งบริษัทฯ ได้วางแผนการลงทุนไว้ 2 ลักษณะคือ บริษัทฯ ลงทุนเอง และการลงทุนผ่านทางกองทุนอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นการจัดตั้งร่วมกันระหว่าง Noble และ Lehman Brothers ซึ่งรวมการลงทุนทั้ง 2 ประเภทนี้จะคิดเป็นยอดขายหลังการพัฒนามูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ดังนั้น เพื่อให้บรรลุผลตามแผนการขยายกิจการ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 7/2543 (วันนี้) จึงได้มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้บริษัทออกหุ้นสามัญจำนวน 200 ล้านหุ้น โดยจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม ในอัตรา 1 หุ้นเดิม ต่อ 2 หุ้นใหม่ และหากมีหุ้นเหลือจากการจัดสรรแล้ว ให้ดำเนินการจัดสรรแก่ผู้ถือหุ้นเดิมรายอื่นที่มีความประสงค์จะซื้อเกินสิทธิของตน สำหรับราคาของหุ้นเพิ่มทุนใหม่ดังกล่าวจะได้เสนอให้แก่ผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2543 ในวันที่ 16 ตุลาคม 2543 ในลำดับถัดไป นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดสรรหุ้นอีก 200 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิ (Warrant) หุ้นสามัญเพิ่มทุน 1 หุ้นได้ ใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย โดยปราศจากมูลค่า ทั้งนี้กำหนดราคาการใช้สิทธิไม่ต่ำกว่า 6 บาท โดยอายุใบสำคัญแสดงสิทธินี้จะหมดอายุภายในเวลา 5 ปี
นายกิตติกล่าวเพิ่มเติมว่า การกำหนดราคาของหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ จะเป็นไปโดยมติผู้ถือหุ้นเอง และเชื่อว่า ราคาที่กำหนดขึ้นมาจากความเห็นและมติของผู้ถือหุ้นจะออกมาอย่างเหมาะสม และน่าจะทำกำไรให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างแน่นอน โดยได้รับการยืนยันจากนักวิเคราะห์หลักทรัพย์รายหนึ่งว่า ปัจจุบัน โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ถูกจัดอยู่ในกลุ่มผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่มีความแข็งแกร่ง ที่สามารถฟันฝ่าอุปสรรคจากสภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยได้อย่างประสบความสำเร็จ สามารถปรับโครงสร้างหนี้สำเร็จเรียบร้อยด้วยดีจนไม่มีภาระหนี้สินอยู่ ผนวกกับพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งอย่าง บริษัท เลห์แมน บราเธอร์ส ซึ่งจะช่วยให้สามารถเป็นผู้ประกอบการเชิงรุกที่จะเข้าไปจัดการกับสินทรัพย์ ต่าง ๆ ที่เป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ในสถาบันการเงินได้ และ เม็ดเงินที่จะได้จากการเพิ่มทุนนี้ จะเป็นเม็ดเงินที่นำเข้าไปสู่การลงทุนทั้งหมด ไม่ได้นำไปชำระหรือปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ทั้งนี้นักวิเคราะห์ดังกล่าวคาดว่า ราคาหุ้นในอนาคตน่าจะปรับตัวสูงขึ้นรองรับกับแผนการของทางบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จิดาภา ประมวลทรัพย์, เบญจมาภรณ์ บำราพรักษ์
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร.693 7835-8, 01-817 7153, 01-613 8426
โทรสาร 693 6919--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ