กทม. ร่วมกับ ขสมก. สวพ.91และชมรมแท็กซี่เพื่อการท่องเที่ยว รณรงค์ติดสติกเกอร์และแจกแผ่นพับเชิญชวนเลือกตั้งฯ

ข่าวท่องเที่ยว Friday June 23, 2000 09:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--กทม.
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ดร.พีรพงษ์ อิสระภักดี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) คุณไจตนะ ศรีวังพล ผู้แทนสถานีวิทยุ สวพ.91 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ เทศกิจ ชมรมแท็กซี่เพื่อการท่องเที่ยว ร่วมกันรณรงค์เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกทม. โดยการติดสติกเกอร์และแจกแผ่นพับให้กับผู้ขับขี่รถยนต์ แท็กซี่ และรถโดยสารประจำทาง ณ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หน้าร้านอาหารเมธาวลัย (ศรแดง)
รองปลัด กทม. กล่าวว่า เพื่อเป็นการเชิญชวนประชาชนให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกทม. ในวันที่ 23 ก.ค. 43 กันให้มากที่สุด และเกินร้อยละ 60 ตามที่ตั้งเป้าไว้ ทางกรุงเทพมหานครจึงได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง สำหรับในกิจกรรมรณรงค์ติดสติกเกอร์ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทางขสมก. จัดเจ้าหน้าที่ช่วยกันโบกเรียกรถโดยสารประจำทางที่วิ่งในถนนราชดำเนินกลางมาจอด เพื่อติดสติกเกอร์และแจกแผ่นพับเชิญชวนประชาชนที่ใช้บริการรถโดยสารประจำทางไปใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยทาง สวพ.91 ชมรมแท็กซี่เพื่อการท่องเที่ยวเป็นผู้ชักชวนรถแท็กซี่มาร่วมติดสติดเกอร์ด้วย ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากสน.สำราญราษฎร์ สำนักงานเขตพระนครจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจและเทศกิจช่วยอำนวยความสะดวกให้กับรถที่สัญจรไปมาบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
สำหรับสื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ ประกอบด้วย สติกเกอร์ 2 รูปแบบ แบบแรกเป็นสติกเกอร์ ขนาด 16x30 ซม. ข้อความ “23 กรกฎาคม 2543 สองโมงเช้าถึงสามโมงเย็น รักกรุงเทพฯอย่างจริงใจ ไปเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.” แบบที่ 2 เป็นสติกเกอร์ขนาด 8.5x12 ซม. สัญลักษณ์รูปช้างเลือกตั้งในชุดนักรบโบราณสีแดงสดใสกำลังถือธงซึ่งมีป้ายข้อความ “23 กรกฎา ไปเลือกผู้ว่าฯ กทม.” รวมจำนวน 10,000 แผ่น นอกจากนี้ยังมีแผ่นพับสำหรับแจกประชาชน 2 รูปแบบ ซึ่งแบบแรกจำนวน 200,000 แผ่น มีเนื้อหาเกี่ยวกับการแนะนำผู้สมัคร ความสำคัญของการเลือกตั้งเหตุผลว่าทำไมคนกรุงเทพฯต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่ากทม. อำนาจหน้าที่ ผู้ว่าฯกทม. ใครคือผู้มีสิทธิเลือกตั้ง พร้อมเชิญชวนประชาชนไปตรวจดูรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และการติดตามข่าวสารทางสถานีวิทยุ ส่วนแบบที่ 2 จำนวน 200,000 แผ่น ประกอบด้วย สารจากปลัดกรุงเทพมหานครเชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้งและการอธิบาย 5 ขั้นตอนของการใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้ง
ด้านผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชน กล่าวด้วยว่า ทางขสมก. จะนำสติ๊กเกอร์ไปติดบนรถโดยสารประจำทางซึ่งขณะนี้มีอยู่ประมาณ 10,000 คัน ที่วิ่งบริการประชาชนวันละหลายเที่ยว เพื่อให้ประชาชนได้ทราบกำหนดวันที่จะไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. คือ วันที่ 23 ก.ค. 43 เวลา 08.00-15.00 น. ตนคิดว่าการรณรงค์เชิญชวนไปใช้สิทธิการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยใช้รถเมล์เป็นสื่อจะได้ประโยชน์อีกทางหนึ่ง--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ