สสวท.เปิดตัว "วิชาการดอทคอม" เว็บไซท์สำหรับเยาวชน ฝีมือเด็กเก่งทุน พสวท.

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday November 7, 2000 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--สสวท.
เด็กเก่งทุนโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) ได้รวมตัวกันเปิดเว็บไซท์วิชาการดอทคอม "www.VCharkarn.com" เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และสาระน่ารู้รอบๆ ตัวสู่เยาวชน
ดร.ธงชัย ชิวปรีชา ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่า นักเรียนทุนโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) จำนวน 3 คน ได้แก่ นายพิเชษฐ กิจธารา นักศึกษาปริญญาโทสาขาฟิสิกส์ มหาวิทยาลัย Cambridge ประเทศอังกฤษ นายอรรถกฤต ฉัตรภูติ นักศึกษาปริญญาเอกสาขาฟิสิกส์ มหาวิทยาลัย Durham ประเทศอังกฤษ และ ดร.บุญญฤทธิ์ อุยยานนาวาระ ซึ่งสำเร็จการศึกษาแล้ว ปัจจุบันเป็นอาจารย์ประจำที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รวมตัวกันจัดทำเว็บไซท์วิชาการดอทคอม เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และสาระน่ารู้รอบๆ สู่เยาวชนตามสถานศึกษาต่าง ๆ และประชนชนทั่วไป
นายอรรถกฤต ฉัตรภูมิ หนึ่งในผู้จัดทำเว็บไซท์วิชาการดอทคอม กล่าวว่า เว็บไซท์นี้เริ่มจัดทำตั้งแต่ปลายปี 2542 ปัจจุบันได้พัฒนาจนสมบูรณ์แล้ว โดยแยกเป็นหลายส่วน ได้แก่ "แม็กกาซีนวิชาการ" ซึ่งจะอัพเดททุกๆ เดือน โดยมีคอลัมน์นิสต์หลายคน ส่วนใหญ่เป็นนักเรียน พสวท.และนักเรียนทุนอื่นของรัฐบาล รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ซึ่งผู้จัดทำพยายามที่จะส่งเสริมให้นักวิชาการในอนาคตได้ปลูกฝังการทำประโยชน์ให้สังคมไทย "เรือนไทย" จัดทำเพื่อส่งเสริมและเผยแพร่ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของไทย อัทเดทโดยเฉลี่ยอาทิตย์ละครั้ง "วิชาการคาเฟ่" เป็นเว็บบอร์ดสำหรับผู้สนใจ "afterhour" มีเกมฝึกสมอง และ "วิชาการไกด์" แนะนำการศึกษา และบทเรียนออนไลน์แก่เยาวชนที่สนใจจะศึกษาต่อหรือหาความรู้เพิ่มเติมนอกจากนั้นยังมีข่าววิชาการ ข่าวบริการ และธนาคารข้อสอบด้วย ผู้สนใจเยี่ยมชมและร่วมตอบคำถามชิงรางวัลได้ที่ www.VCharkarn.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ