กรุงไทยจัดเงินกู้ 300 ล้านบาทให้กรมการปกครอง

ข่าวทั่วไป Thursday August 11, 2005 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ส.ค.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยอนุมัติเงินกู้ 300 ล้านบาทให้กับข้าราชการและลูกจ้างประจำของกรมการปกครอง เพื่อใช้ป้องกันชีวิตและทรัพย์สิน หรือเพิ่มคุณภาพชีวิต โดยให้กู้ 15 เท่าของเงินเดือน ผ่อนชำระภายใน 5 ปี
นายปรีชา ภูขำ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจภาครัฐ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ลงนามร่วมกับกรมการปกครอง เพื่อจัดโครงการเงินกู้สวัสดิการให้กับข้าราชการ และลูกจ้างประจำในวงเงินรวม 300 ล้านบาท เพื่อใช้ป้องกันชีวิตและทรัพย์สิน หรือเพิ่มคุณภาพชีวิต เช่น กู้ซื้ออาวุธปืน ซื้อรถยนต์ จักรยานยนต์ คอมพิวเตอร์ เป็นต้น โดยให้กู้รายละไม่เกิน 15 เท่าของเงินเดือน สูงสุด 1,000,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ย MLR (5.75)+2%ต่อปี ปัจจุบันเท่ากับ 7.75% ผ่อนชำระภายใน 5 ปี สามารถจำนำสิทธิที่จะถอนเงินจากบัญชีเงินฝาก จำนองที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างเพื่อเป็นหลักประกัน หรือใช้บุคคลค้ำประกัน
ข้าราชการและลูกจ้างประจำกรมการปกครองที่ต้องการใช้สวัสดิการในโครงการ สามารถแจ้งความจำนงไปที่หน่วยงานต้นสังกัด เพื่อให้หน่วยงานพิจารณาคุณสมบัติ และออกหนังสือรับรองสิทธิให้กู้ พร้อมหนังสือรับรองการหักเงินเดือน และหนังสือยินยอมให้หักเงินเดือนของผู้กู้ในการผ่อนชำระหนี้แต่ละเดือนมาประกอบการยื่นเรื่องขอสินเชื่อกับธนาคารที่ทุกสาขาทั่วประเทศ”
นายปรีชา ภูขำ กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมาธนาคารได้ร่วมมือกับหน่วยงานราชการ และรัฐวิสาหกิจจัดสวัสดิการเงินกู้อัตราดอกเบี้ยต่ำประเภทต่างๆ ให้กับข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และลูกจ้างประจำ เพื่อช่วยเพิ่มสภาพคล่องและอำนวยความสะดวกทางการเงิน เช่น สำนักงานศาลปกครอง กระทรวงการต่างประเทศ กองทัพเรือ สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรมประชาสัมพันธ์ โดยได้อนุมัติเงินกู้ไปแล้วจำนวน 41,360 ราย ในวงเงินรวม 14,125 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ