พิสูจน์เสน่ห์ของกีฬาลีลาศนานาชาติ 3-5 พ.ย.นี้

ข่าวกีฬา Friday October 27, 2000 11:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ต.ค.--กทม.
น.ส.อมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กทม. ในฐานะคณะกรรมการฝ่ายการประชาสัมพันธ์ การจัดการแข่งขันกีฬาลีลาศนานาชาติแห่งกรุงเทพมหานคร (The Bangkok Cup DanceSport Championships Year 2000) เปิดเผยถึงกำหนดการจัดงานการแข่งขันกีฬาลีลาศนานาชาติในครั้งนี้ว่า จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย.43 ที่ห้องหนานหยวน โรงแรมฟอร์จูน โดยกทม. และสมาคมกีฬาลีลาศแห่งประเทศไทยจะร่วมจัดงาน Wellcome party เลี้ยงต้อนรับนักกีฬาจำนวน 150 คู่ ที่มาจาก 30 ประเทศทั่วโลก พร้อมด้วยคณะกรรมการตัดสินการแข่งขัน 20 คน ซึ่งเป็นที่ยอมรับของสหพันธ์กีฬาลีลาศนานาชาติ และคณะกรรมการโอลิมปิคสากล ในการตัดสินกีฬาลีลาศระดับโลก โดยเปิดงานตั้งแต่เวลา 18.30 น. ด้วยการแสดงดนตรีไทยตลอดทั้งงาน ก่อนที่รองผู้ว่าราชการกทม. (นายสหัส บัณฑิตกุล) จะกล่าวต้อนรับในฐานะตัวแทนของเมืองกรุงเทพมหานคร พร้อมมอบของที่ระลึกให้แก่นักกีฬาและคณะกรรมการตัดสิน จากนั้นจึงรับประทานอาหารร่วมกัน พร้อมกับชมการแสดงนาฎศิลป์ไทย และปิดท้ายด้วยการมอบหมายเลขประจำตัวให้กับผู้เข้าแข่งขันทุกคน
วันที่ 4 พ.ย.43 เป็นวันแรกของการแข่งขันกีฬาลีลาศ โดยในช่วงเช้าจะเปิดสนามแข่งขัน ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ให้นักกีฬาได้เข้าซ้อมก่อนแข่งจริง และเข้าสู่การแข่งขันในช่วงบ่าย ซึ่ง ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร จะเป็นประธานในพิธีเปิด โดยขบวนกลองยาวจะนำขบวนพาเหรดของนักกีฬาทั้ง 150 คู่ เข้าสู่สนามแข่งขัน จากนั้นจึงเริ่มการแข่งขันในกลุ่ม Close Asia ซึ่งเป็นการแข่งขันของนักกีฬาลีลาศเฉพาะในกลุ่มประเทศเชีย คาดว่าจะมีการประกาศผลรางวัลและมอบรางวัลให้กับผู้ชนะได้ประมาณ 23.00 น.
ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กทม.กล่าวต่อว่า สำหรับวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ย.43 นั้นจะเป็นวันที่สนุกตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น เพราะนักกีฬาที่ติดอันดับ Top Ranking ของโลกจะเข้ามาแข่งขันกันในวันนี้ ซึ่งเป็นการแข่งขันประเภท “Open to the World ” ที่ผู้ชมได้มีโอกาสได้ชมลีลาและเทคนิคของนักกีฬาลีลาศระดับโลก พร้อมกับตื่นตาตื่นใจกับชุดการแต่งกายที่สวยงาม อันเป็นศิลปะที่เป็นเสน่ห์สำคัญอีกอย่างหนึ่งของกีฬาลีลาศ พิธีเปิดการแข่งขันจะเริ่มเวลาประมาณ 18.00 น. โดยนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าฯกทม. จะเป็นประธานในพิธี ซึ่งจะมีการเปิดขบวนนักกีฬาด้วยกลองยาว การแสดงมังกรทอง และการแข่งขัน
ด้านนายสุรชัย พัฒนางกูร คณะกรรมการฝ่ายการประชาสัมพันธ์ฯ กล่าวเสริมว่า ในวันแข่งขันรอบ Open to the World นั้นจะมีการแสดงพิเศษสุดคั่นรายการก่อนรอบชิงชนะเลิศ คือ การแสดงโชว์เต้น Rock and Roll แบบผาดโผน โดยคู่ Rock Roll แชมป์โลกที่ทางสมาพันธ์ Rock and Roll นานาชาติส่งเข้ามาเผยแพร่ให้ผู้ชมได้รู้จักการเต้นร็อคตามแบบฉบับดั้งเดิม ก่อนที่จะมีการนำมาปรับปรุงให้เป็นมาตรฐานเพื่อเข้ากับกติกาการแข่งขัน ซึ่งเป็นที่มาของการเต้นจังหวะ “ไจซ์” ในการแข่งขันกีฬานานาชาตินั่นเอง--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ