โนเกีย (ประเทศไทย) และ อินเตอร์เน็ต (ประเทศไทย) ผลักดัน wap.thai.com

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 25, 2000 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--โนเกีย (ประเทศไทย)
wap.thai.com เป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท อินเทอร์เน็ต ประเทศไทย จำกัด โดยการสนับสนุนและพัฒนาเทคโนโลยี WAP ด้านบริการข้อมูลข่าวสาร เครื่องมือ และความช่วยเหลือแก่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ในการคิดค้นแอพพลิเคชันใหม่ๆ อีกทั้งยังสามารถจองตั่วหนังและชำระเงินผ่านบัตรเครดิต
รายละเอียดเกี่ยวกับความร่วมมือในครั้งนี้ แบ่งเป็น 3 ส่วนคือ WAP Portal Service เป็นพอร์ทัลไซต์แห่งแรก ที่มีบริการให้ข้อมูลข่าวสาร และ Inet-Refill ซึ่งให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือระบบ WAP ซื้อชั่งโมงอินเตอร์เน็ต จากไอเน็ต เพิ่มได้โดยใช้โทรศัพท์มือถือ อีกทั้งยังสามารถจองตั๋วหนัง และชำระเงินผ่านเครดิตการ์ด ของธนาคารเอเชีย กสิกร และไทยพาณิชย์
WAP Portal Web Site แบ่งเนื้อหาออกเป็น 3 ส่วน คือ Public Zone ให้ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับ เครื่องมือและให้ควาช่วยเหลือที่จำเป็นแก่นักพัฒนาซอฟต์แวร์โดยจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์พัฒนาแอพพลิเคชัน Service Zone ให้ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับบริการจาก WAP Portal Service
WAP Hosting ให้บริการ hosting ฟรี แก่นักพัฒนาแอพพลิเคชัน และข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต โดยให้ความสนับสนุนหลายด้าน ได้แก่ WML, WML Bitmap, WML Script
กฤษณัย งามผาติพงศ์ กรรมการผู้จัดการ (โมบายโฟนส์ บิสซิเนส) บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือ ครั้งนี้โดยการนำระบบ WAP เข้ามาให้เกิดประโยชน์ เกิดบริการสร้างความสะดวกสบาย อีกทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ที่เวลา และสถานที่จะไม่เป็นอุปสรรคอีกต่อไป
ตฤน ตัณฑเศรษฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัทอินเทอร์เน็ต ประเทศไทย จำกัด เผยว่าสิ่งที่พยายามคือการพัฒนาความสามารถในการแข่งขัน เนื่องจากนักพัฒนาแอพพลิเคชันยังมีน้อย จึงเป็นการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ได้พัฒนาอย่างเต็มที่ ครั้งนี้ถือเป็นการช่วยให้นักพัฒนา เข้าสู่ WAP Moblie Commerce โดยไอเน็ตให้ความช่วยเหลือด้านเซิร์ฟเวอร์ ติดตั้ง Web Hosting การให้บริการอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับโทรศัพท์ไร้สาย อีกทั้งยังเชื่อมโยงสู่ระบบ Payment Gateway ระบบส่ง โดยเจ้าของร้านที่เปิดบริการด้านอีคอมเมิร์ซ จะได้รับเงิน ภายใน 24 ชม. หลังเกิดทรานเซคชัน และเสียค่าธรรมเนียมให้ไอเน็ต 1 เปอร์เซ็นต์
ด้าน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย)จำกัด พิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ เปิดเผยว่า โนเกียได้ส่งเสริมระบบ WAP โดยประชาสัมพันธ์ กลุ่มเป้าหมายของ wap.thai.com ครอบคลุม 3 กลุ่ม กล่าวคือ กลุ่มองค์กร นักพัฒนา และกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป โดยมีพันธมิตร ที่ดูแลและผลิตคอนเทนส์และมีพันธมิตรด้านการทำธุรกรรมที่เป็นธนาคาร
บทบาทของโนเกียที่มีในครั้งนี้คือ ให้ความช่วยเหลือในเรื่องซอฟต์แวร์ แอพพลิเคชัน ชุดเครื่องมือในพัฒนา การฝึกอบรม ที่เป็นประโยชน์แก่นักพัฒนาได้สร้างสรรค์ธุรกิจในอนาคต--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ