คณะกรรมการโอลิมปิก 2008 ชูธง"เสน่ห์ไทย"สยบคู่แข่ง

ข่าวทั่วไป Thursday August 10, 2000 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--คณะกรรมการโอลิมปิก 2008
โอลิมปิกไทยใจชื้น "สมัคร" ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ หนุนเสนอตัวจัดอลป.2008 ชี้จุดเด่น กทม.มีเสน่ห์เหนือกว่า 9 เมืองคู่แข่ง เชื่อ 7 ไอโอซี.คัดเข้ารอบสองชัวร์ ด้านที่ปรึกษาระบุ "รวยหรือจน" ไม่ใช่ประเด็นแต่เน้นที่ศักยภาพ มั่นใจปราบปักกิ่งอยู่มือ
"บิ๊กเหวียง" พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมสัมมนาหัวข้อ "ภาคเอกชนร้อยใจ สานฝันไทยสู่โอลิมปิกเกมส์ 2008" ที่โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยเชิญนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร มากล่าวสุนทรพจน์ในครั้งนี้ด้วย
นายสมัคร กล่าวว่า ยินดีและพร้อมสนับสนุนการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 เพราะจะทำให้เกิดการพัฒนา โดยมองว่า กทม.เป็นเมืองที่มีศักยภาพ มีลักษณะความเป็นเจ้าบ้านที่ดี มีศักดิ์ศรีความเป็นเมืองของประเทศที่ติดอันดับโลก และที่สำคัญ กทม.มีพระบรมมหาราชวังที่งดงามอยู่กลางเมือง ส่วนเมืองคู่แข่งขันอื่น โดยเฉพาะปักกิ่ง เปรียบเสมือนเมืองแห้ง มีแต่อาคารสงเคราะห์
นอกจากนี้ คนไทยซึ่งรักความสงบ มีไมตรีดี บ้านเมืองมีทิวทัศน์สวยงาม มีความเป็นประชาธิปไตยสูง สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี.) น่าจะตัดสินใจเลือก กทม.ผ่านเข้าสู่รอบสองหรือเลือกเป็นเจ้าภาพ อย่างไรก็ตาม หากไม่ได้รับการพิจารณาให้เป็นเจ้าภาพปี 2008 ก็ยังมีโอกาสเสนอตัวในปี 2012 ต่อไปได้
ทางด้านรอดเดอริก แมกกีออช ที่ปรึกษาชาวออสเตรเลีย ได้กล่าวว่า เพียงแค่ไทยเสนอตัว ก็ทำให้เกิดการเจริญเติบโตทางการตลาด และไม่ควรคำนึงถึงเรื่องจนหรือรวย เพราะไม่ใช่เรื่องจริงเสมอไปที่ประเทศร่ำรวย จะได้เป็นเจ้าภาพแต่ขึ้นอยู่กับศักยภาพในการทำงานที่มีคุณภาพมากกว่า ส่วนเมืองปักกิ่ง ที่มองเป็นเมืองเต็งนั้น ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะเมื่อครั้งที่ได้เสนอตัวให้กับเมืองซิดนีย์ ออสเตรเลีย ก็สามารถเอาชนะจีนมาได้แล้ว ซึ่งขึ้นอยู่กับการวางแผนที่ดี และน่าสนใจมากกว่า--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ