ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส จับมือ CWT และคอมแพค ร่วมพันธมิตรให้บริการแอพลิเคชั่นส

ข่าวทั่วไป Tuesday January 30, 2001 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย)
ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส จับมือ CWT และคอมแพค ร่วมพันธมิตรให้บริการแอพลิเคชั่นส “การบริหารทรัพยากรมนุษย์และระบบบริหารเงินเดือน” เล็งตลาดองค์กรอุปโภคบริโภคใหญ่ และอุตสาหกรรม
บริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก จับมือ บริษัท เคเบิ้ลแอนด์ไวร์เลส เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด (CWT) บริษัทในเครือ แปซิฟิก เซ็นจูรี่ ไซเบอร์เวิร์คส์ และบริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ขยายธุรกิจเข้าสู่การเป็นผู้ให้บริการเช่าใช้แอพพลิเคชั่น (Application Services Provider - ASP) โดยจะเริ่มเปิดให้บริการระบบการจัดการทรัพยากรมนุษย์และบริหารระบบเงินเดือน “Human Resource Management and Payroll Systems ” เพิ่อเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งของบริษัทต่างๆ ในประเทศไทยที่ต้องการ เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารทรัพยากรบุคคล ให้มีความสะดวก รวดเร็ว ช่วยลดค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มมูลค่าในการปรับระบบงาน เพื่อให้เหมาะสมกับกระบวนการธุรกิจ และนำข้อมูลที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ต้องลงทุนซื้อ ซอฟแวร์และ hardware ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูง ในครั้งเดียว ซึ่งซอฟท์แวร์ที่นำมาให้บริการนี้มีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับเปลี่ยนได้สะดวกตามความต้องการของแต่ละอุตสาหกรรม และสามารถรองรับจำนวนพนักงานได้ตั้งแต่ไม่มากไปจนถึงพนักงานจำนวนหลายหมื่นคน ใช้เวลาน้อยในการปรับ application เพราะไม่ต้อง modify Source Code ที่สำคัญคือสามารถพัฒนาเป็นภาษาไทยได้ โดยไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส จะทำการศึกษาระบบงานของลูกค้า วางแผนและออกแบบระบบงาน จัดการเรื่องการเชื่อมต่อกับระบบงานเดิมและระบบงานอื่นๆในองค์กร การติดตั้งและการ implement การปรับ application ตามความจำเป็น การฝึกอบรม รวมถึงการบริการหลังเริ่มต้นใช้ระบบ นอกจากนี้ บางองค์กรก็ยังสามารถเลือกที่จะทำการ outsourcing การจัดการเรื่องทรัพยากรมนุษย์และเงินเดือน ให้ทาง PwC ทำทั้งหมดก็ได้
ในขณะที่ CWT จะให้การสนับสนุนทางด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานไม่ว่าจะเป็นระบบ Data Center หรือ Internet Access และคอมแพคจะเป็นผู้ให้การสนับสนุนทางด้านฮาร์ดแวร์ต่างๆ
โดยกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ ได้แก่ องค์กรขนาดใหญ่ โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีบุคคลากรจำนวนมากๆ เช่น กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค และกลุ่มอุตสาหกรรมไฮเทค กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ กลุ่มอุตสาหกรรมการเกษตร รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่มีระบบการบริหารงานทรัพยากรบุคคลที่สลับซับซ้อนและเล็งเห็นถึงประโยชน์ของการมีระบบที่ดีมาช่วยบริหารงานบุคคล ตั้งแต่การจัดหา ฝึกอบรม ประเมินผล ทำ career plan ทำ succession plan การ เลื่อนขั้น ปรับเงินเดือน ทำงบประมาณรายจ่ายที่เกี่ยวกับพนักงาน การวิเคราะห์ข้อมูลในแง่มุมต่างๆ เพื่อการตัดสินใจ
นายสุนทร เด่นธรรม หุ้นส่วนที่ดูแลธุรกิจบริหารความเสี่ยง บริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ซึ่งเป็นผู้ดูแลโครงการนี้กล่าวว่า “บริษัท ฯ มีความพร้อมที่จะให้บริการระบบงานแอพพลิเคชั่น ซึ่งนับว่าเป็นการปรับบทบาทจากที่ปรึกษาด้าน ASP มาเป็นผู้ให้บริการ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพเป็นผู้ให้บริการโดยตรง และยังเป็นการแสดงถึงความเชี่ยวชาญและประสบการณ์จากการเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจ ส่วนการบริการในครั้งนี้ทางบริษัท ฯ ได้เลือกซอฟต์แวร์ของ Ramco ซึ่งมีความเชี่ยวชาญทางด้านระบบ HR Payroll เข้ามาทำงาน เพราะเป็นระบบที่มีความง่ายในการใช้งาน สะดวกและรวดเร็ว ทั้งทางด้านทรัพยากรบุคคล สวัสดิการ ค่าชดเชยต่าง ๆ ของพนักงาน การฝึกอบรม การทำ career plan ทำ succession plan การ เลื่อนขั้น ปรับเงินเดือน ทำงบประมาณรายจ่ายที่เกี่ยวกับพนักงาน การรายงานผล และการประเมินผล อีกทั้งยังลดความสลับซับซ้อนในการทำงาน ซึ่งโครงการนี้เป็นการเสนอบริการให้เช่า application ให้คำปรึกษา การติดตั้งระบบ การฝึกอบรม ไปจนถึงการจัดการระบบบริหารทรัพยากรบุคคลและเงินเดือนทั้งระบบ ( Full Outsourcing Service) ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถนำเวลาไปพัฒนาธุรกิจที่จำเป็น และยังลดการลงทุนทั้งทางด้านระบบซอฟท์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และลดค่าใช้จ่ายทางด้านบุคลากรในการดูแลรักษาเครื่อง รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพในการเก็บรักษาข้อมูลซึ่งถือเป็นความลับระดับสูงของกิจการอย่างปลอดภัย
ในอนาคต ทางบริษัทและพันธมิตรทั้งสองยังจะขยายขอบเขตของ application ให้ครอบคลุมขบวนการในการบริหารธุรกิจอย่างครบวงจรต่อไป
ทางด้านบริษัท เคเบิ้ลแอนด์ไวร์เลส เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือของ แปซิฟิก เซ็นจูรี่ ไซเบอร์เวิร์คส์ โดย นายอัครพงศ์ ผ่องสุวรรณ ผู้จัดการประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ระบบการดำเนินงานของฝ่ายทรัพยากรบุคคลมีความจำเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่ามีส่วนในการนำมาใช้ในการวางแผนและนโยบายของบริษัท อาทิ การขยายจำนวนบุคคลกร การจ่ายผลตอบแทนแก่พนักงาน หรือการประเมินผลการทำงานของพนักงาน ซึ่งระบบการดำเนินงานต่าง ๆ เหล่านี้ จำเป็นจะต้องมีความสะดวก รวดเร็วและมีความถูกต้องแม่นยำ อีกทั้งยังต้องมีความปลอดภัยในการเก็บรักษาข้อมูลเป็นอย่างดี เพราะข้อมูลทั้งหมดมีผลต่อการดำเนินธุรกิจของแต่ละองค์กร ซอฟท์แวร์ระบบ HR Payroll ที่จะใช้ในการดำเนินงานนี้ จะช่วยสร้างความสะดวก รวดเร็ว และถูกต้องแม่นยำ อีกทั้งสามารถจัดเก็บข้อมูลได้อย่างเป็นระเบียบ สามารถเรียกใช้ข้อมูลเพื่อประเมินผลได้ตลอดเวลา อาทิ การเรียกดูข้อมูลในอดีตจนถึงปัจจุบัน เพื่อวัดผลการดำเนินงานของพนักงาน โดยข้อมูลต่าง ๆที่ดำเนินการด้วยระบบ HR Payroll จะสามารถส่งผ่านทางอินเทอร์เน็ต อินทราเน็ต หรือผ่าน Lease Line ได้ นอกจากนี้การให้บริการแอพลิเคชั่นสดังกล่าว ยังคำนึงถึงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่มีคุณภาพ ความปลอดภัยในการเก็บรักษาข้อมูล และระบบพื้นฐานด้าน Data Center ซึ่งคอมแพค คอมพิวเตอร์ ประเทศไทย เป็นผู้ให้การสนับสนุนทางด้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ ทั้งนี้ ในส่วนของระบบการต่อเชื่อมทางอินเทอร์เน็ต เข้าสู่ระบบ Data Center และระบบรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพสูง จะเป็นหน้าที่ของ CWT เนื่องจาก CWT มี Server Farm ที่สมบูรณ์และสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโดยตรง รวมทั้งระบบสำรองไฟฟ้า และระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ เช่น การควบคุมการเข้าออกด้วยระบบ Access Control, การตรวจสอบความปลอดภัย ”
นายก้องเกียรติ หวังวีระมิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “คอมแพค คอมพิวเตอร์ ในฐานะผู้พัฒนาเทคโนโลยี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการริเริ่มการให้บริการจัดการและบริหารระบบเงินเดือนของไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส เราเชื่อมั่นว่าแพลทฟอร์มของคอมแพค โปรไลแอนท์เซิร์ฟเวอร์ จะปฎิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดบนโซลูชั่นของไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส และระบบสาธารณูปโภคของ CWT ซึ่งจากความแข็งแกร่งของพันธมิตรทั้งสามฝ่ายนี้จะสามารถรองรับการทำงานอย่างต่อเนื่องไม่มีวันหยุด ผู้ที่ใช้บริการของไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส จะมั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ปลอดภัยในการเก็บรักษาข้อมูล และ คุ้มค่าในการลงทุน”
ข้อมูลจำเพาะ
บริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส จำกัด
ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส บริษัทที่ปรึกษาที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีบุคลากรที่มีความรู้และความชำนาญมากกว่า 150,000 คน ใน 150 ประเทศทั่วโลก เราช่วยลูกค้าในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อนทางธุรกิจ และพัฒนาความสามารถในการสร้างมูลค่าที่วัดผลได้ รวมถึงการบริหารความเสี่ยงและปรับปรุงการดำเนินงานของธุรกิจในโลกยุคอินเตอร์เนท (www.pwcglobal.com/thailand)
ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส คือ สมาชิกขององค์กร ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ทั่วโลก
บริษัท เคเบิ้ลแอนด์ไวร์เลส เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด (CWT) บริษัทในเครือ แปซิฟิก เซ็นจูรี่ ไซเบอร์เวิร์คส์
บริษัท เคเบิ้ลแอนด์ไวร์เลส เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด (CWT) บริษัทในเครือ แปซิฟิก เซ็นจูรี่ ไซเบอร์เวิร์คส์ ผู้ให้บริการระบบอินเทอร์เน็ตสำหรับองค์กร (ISP) และศูนย์บริการอินเทอร์เน็ต (Internet Data Center) แบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการเพิ่ม ประสิทธิภาพการเชื่อมต่อระบบรักษความปลอดภัย และระบบป้องกันภัยที่มีประสิทธิภาพเข้ามาใช้ในการดำเนินงาน อีกทั้ง CWT ยังได้วางโครงสร้างพื้นฐานทางอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพสำหรับภาคธุรกิจไทย
ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของ CWT สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cwasia.net.th หรือสนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ contact@cwasia.net.th
บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้ให้บริการระบบการทำงานด้วยคอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งใน 100 บริษัทชั้นนำโดยนิตยสารฟอร์จูน คอมแพคเป็นผู้ออกแบบ, พัฒนา, ผลิต และจำหน่ายฮาร์ดแวร์, ซอฟต์แวร์, โซลูชั่น และการบริการ ซึ่งรวมทั้งโซลูชั่นชั้นนำสำหรับระบบคอมพิวเตอร์ องค์กรธุรกิจ โซลูชั่นสำหรับระบบคอมพิวเตอร์ที่ปฏิบัติงานต่อเนื่อง (fault-tolerant business-critical solutions) และผลิตภัณฑ์เพื่อการสื่อสาร เดสก์ทอปสำหรับการใช้งานธุรกิจ ผลิตภัณฑ์แบบพกพา และเครื่องพีซีสำหรับการใช้งานตามบ้าน สำหรับโลกของอินเตอร์เน็ตที่ไม่มีวันหยุดนิ่ง
ผลิตภัณฑ์และบริการของคอมแพค มีจำหน่ายโดยตรงเข้าสู่ธุรกิจต่างๆ ในมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก และผ่านทางเครือข่ายพันธมิตรด้านการตลาดอย่างเป็นทางการของคอมแพค รวมทั้งจำหน่ายสู่ธุรกิจและผู้บริโภคผ่านทางเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซของคอมแพค ที่ http://www.compaq.com คอมแพคดำเนินการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ และบริการ เพื่อรองรับลูกค้าบริษัท, ผู้ใช้งานตามบ้าน, หน่วยงานรัฐบาลและภาคการศึกษา ข้อมูลสนับสนุนสำหรับลูกค้าเกี่ยวกับบริษัท, ผลิตภัณฑ์ และการบริการ http://www.compaq.com หรือ http://www.compaq.co.th-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ