DTAC เปิดตัว djuice กุญแจสู่ข้อมูลบนโลกโมบายอินเตอร์เน็ตบนมือถือ

ข่าวทั่วไป Thursday June 7, 2001 19:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
DTAC ผู้นำในระบบการสื่อสารไร้สายของไทย เปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ djuice บริการ โมบายอินเตอร์เน็ต พร้อม โมบาย พอร์ทัล ระดับโลก หลังเตรียมความพร้อมและเปิดทดลองใช้ 6 เดือนที่ผ่านมา โดย djuice ได้คัดสรรรวบรวมข้อมูลข่าวสาร และการบริการทุกประเภทจากโมบายอินเตอร์เน็ตไชต์ ทั้งในประเทศและทั่วโลก แยกประเภท ไว้เพื่อความสะดวกต่อการใช้งาน อีกทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ใช้จัดเก็บหมวดหมู่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตามสไตล์ "djuice Makes you you"พิเศษสุดสำหรับลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ที่สมัครเข้าใช้ djuice ในช่วงนี้ ใช้ฟรี เดือนละ 150 นาที ตลอด 3 เดือน ถึง 7 กันยายนนี้
มิส เฮเลน่า แซนด์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็ดเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด ( มหาชน ) หรือ DTAC เปิดเผยว่า การสื่อสารด้วยข้อมูล มีบทบาทสำคัญมากขึ้นสำหรับชีวิตประจำวันของผู้คนในปัจจุบัน ทั้งในด้านการทำงานและชีวิตส่วนตัว รวมไปถึงการประกอบธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงขึ้นอยู่ตลอดเวลา DTAC ตระหนักดีถึงความสำคัญในข้อนี้ จึงได้มุ่งมั่นพัฒนาบริการอินเตอร์เน็ตบนมือถือ หรือ โมบาย อินเตอร์เน็ตอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อเป็นการสนองตอบความต้องการของผู้ใช้ให้ได้ประโยชน์สูงสุด
DTAC จึงได้แนะนำ djuice.co.th ซึ่งเป็นโมบาย อินเตอร์เน็ต พอร์ทัลระดับโลกเข้ามาสู่ผู้ใช้ในประเทศไทย โดยได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงมาแล้ว ที่ยุโรป djuice รวบรวมข้อมูลที่แม่นยำหลากหลาย หลากรสหลากสีสัน มีชีวิตชีวา น่าสนใจ ทั้งที่ได้จัดทำขึ้นมาเอง และจากโมบายอินเตอร์เน็ตทั้งในและต่างประเทศ เพื่อผู้ใช้สามารถเข้าเยี่ยมชม และใช้บริการจาก djuice ได้ครอบคลุมทุกเนื้อหา ทุกเวลา และทุกสถานที่ บนเทคโนโลยีล่าสุดในการใช้งานบน ISDN ซึ่งทำให้ลดเวลาในการเชื่อมสัญญาณลงเมื่อเทียบกับระบบอื่นถึงสามเท่า นอกจากนั้น การออกแบบการใช้งานและข้อมูลบน djuice ยังได้เตรียมพร้อมที่จะให้บริการบนเครือข่าย GPRS หรือ 2.5 G ได้ทันที ซึ่งทาง DTAC กำหนดจะเปิดให้บริการในปลายปี 2544 นี้
จุดเด่นของ djuice ที่นอกจากจะเป็นโมบายพอร์ทัลระดับโลกแล้ว ยังมีระบบที่ผู้ใช้สามารถจัดเก็บโมบายอินเตอร์เน็ตไซต์ที่ตนมีความสามารถเป็นพิเศษ หรือเข้าใปเยี่ยมชมและใช้บริการบ่อยๆ ลงในหมวดที่สร้างขึ้นเอง ตามความชอบและรสนิยมของแต่ละคน หรืออาจจะลบหมวดที่ไม่ต้องการออกภายหลังก็ได้เช่นกัน ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดหลัก " djuice Makes you you " พบแบบฉบับของตัวคุณที่ "djuice " ที่เน้นให้ผู้มีเอกลักษณ์ เป็นของตนเอง ให้คุณเป็นคุณ
ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา djuice ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง คัดสรรบริการอย่างเต็มรูปแบบและเปี่ยมประสิทธิภาพ เพื่อมอบบริการสื่อสารที่ง่ายขึ้นให้กับลูกค้า DTAC โดยใช้ความเชี่ยวชาญในระดับสากล การรับฟังความคิดเห็นจากผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงความร่วมมือระหว่างพันธมิตรของโมบายอินเตอร์เน็ต djuice จึงมีความพร้องที่จะนำเสนอบริการทั้งข้อมูลและการบริการอย่างครบครัน
"ด้วยความพร้อมของ DTAC ทั้งทางด้านเงินทุน ด้านเทคโนโลยีอันก้าวหน้า และจากการผนึกกำลังอันแข็งแกร่งทั้งทางด้านข้อมูลและบริการจากพันธมิตรของเราทำให้ DTAC สามารถเป็นผู้นำในการให้บริการโมบาย อินเตอร์เน็ต ของประเทศได้อย่างแน่นอน " มิสแซนด์เบริก กล่าว
ทางด้าน นายสมวงศ์ พงศ์สถาพร รอบประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ สายงาน Commercial Unit บริษัท โทเทิ่ล แอ็ดเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด ( มหาชน ) หรือ DTAC กล่าวว่าเพื่อให้ผู้ใช้บริการโมบาย อินเตอร์เน็ต ได้รับทราบข้อมูลและได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการใช้บริการ djuice ทางบริษัทฯ ได้จัดเตรียมการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การจัดนิทรรศการและการออกบูธ การจัดสัมมนาโร้ดโชว์ รวมไปถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภค ได้สนุกสนานและได้สัมผัสกับ djuice ตลอดทั้งปี
"เพื่อเป็นการแนะนำบริการใหม่พิเศษสุดเพื่อลูกค้าของ DTAC ทั้งใหม่และเก่าที่สมัครเข้าใช้บริการ djuice ในขณะนี้ ลูกค้าจะได้ใช้บริการ djuice ฟรีทันที เดือนละ 150 นาที ตลอด 3 เดือนเริ่มตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 กันยายน ศกนี้" นายสมวงศ์กล่าว
นายสมวงศ์กล่าวต่อไปว่า djuice ทำหน้าที่เปรียบเสมือนกุญแจในการไขไปสู่ข้อมูลต่างๆ บนโลกโมบายอินเตอร์เน็ต โดยให้ผู้ใช้ได้ท่องอินเตอร์เน็ตอย่างสะดวกง่ายดาย ด้วยการจัดหมวดหมู่ของข้อมูลไว้อย่างชัดเจน ซึ่งจะแบ่งออกเป็นข้อมูลด้านเนื้อหา (Content) เช่น ข่าวทุกประเภทจากทั้งในและต่างประเทศทั้งภาษาไทยและอังกฤษ และข้อมูลด้านการให้บริการ (Service) เช่น บริการรับส่งอีเมล์ การทำธุรกรรมการเงิน การตรวจสอบข้อมูลหุ้น การตรวจสอบโปรโมชั่นพิเศษของห้างสรรพสินค้า การดูดวงโดยเซียมซีจากวัดต่างๆที่มีชื่อเสียง หรือแม้แต่ดูผลการแข่งขันจากกีฬาต่างๆมากมาย
เนื้อหาข้อมูลของ djuice จะถูกจัดเก็บเป็นหมวดหมู่รวม 10 หมวดที่ครอบคลุมข้อมูลและการบริการทั้งในประเทศและจากทั่วโลกให้อยู่บนโทรศัพท์มือถือของคุณ ได้แก่ หมวด E-mail เชื่อมต่อกับไซต์ยอดนิยมต่างๆ ทั่วโลก เช่น djuice email,Yahoo, Hotmail และอื่นๆอีกมากมาย หมวด Fun & Games รวบรวมเกม การทำนายดวงชะตาประจำวันและความสนุกสนานหลากสไตล์หลายรูปแบบ หมวด Finance ให้ผู้ใช้ได้ทำธุรกรรมการเงิน สะดวกสุดแสนในช่วงเวลาอันรีบเร่ง เช่น การโอนเงินและเช็คอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราบนโมบายอินเตอร์เน็ตได้ หมวด Movies รวบรวมเรื่องราวสนุกสุดหรรษาจากภาพยนต์เรื่องเด็ด และข่าวร้อน ๆ จากดารานำชื่อดัง พร้อมตรวจสอบโปรแกรมภาพยนต์ทุกโรงได้ตลอด 24 ชั่วโมง หมวด Sport เจาะลึกข้อมูลด้านการกีฬามันส์ ๆ ทุกประเภท พร้อมรายงานผลการแข่งขันรวดเร็วทันใจ หมวด Search/Information ให้ผู้ใช้ค้นข้อมูลต่าง ๆ เพื่อชีวิตที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น เช่น ร้านอาหาร ตารางสายการบิน การจัดหางาน ตรวจสอบรถหาย หมวด What's hot รวบรวมเรื่องราวสุดเท่และกิจกรรมสุดเก๋ที่พลาดไม่ได้เด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็น โปรโมชั่นพิเศษ การประมูลสินค้า และการลดราคาหนังสือ หมวด Portal & Corporate ช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมต่อไปยังไซต์สุดฮิตอื่น ๆ อย่างง่ายดาย เช่น eGuide Thailand,Z-Directory และ Mweb เป็นต้น
นอกจากนั้น djuice ยังได้นำเสนอหมวด dCOOL บริการข้อมูลพิเศษที่จัดทำขึ้นเพื่อลูกค้า DTAC โดยเฉพาะ เพื่อผู้ใช้จะได้รับข่าวสารและการบริการครอบคลุมทุกด้าน โดยรวบรวมเรื่องราวโดดเด่นเพื่อแต่งเติมทุกช่วงนาทีของชีวิตให้มีความหมายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมงานสังสรรค์ แหล่งรับประทานอาหารอร่อยล้ำ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจหรูเลิศ และแหล่งทอ่งเที่ยวต่าง ๆ หมวด News นำเสนอข่าวเด็ด เที่ยงตรง ฉับไวไฮเทค ทั้งข่าวในประเทศ จากหนังสือพิมพ์ไทยชั้นนำ เช่น ไทยรัฐ เดลินิวส์ กรุงเทพธุรกิจ รวมถึงข่าวภาษาอังกฤษจากบางกอกโพสต์ นอกจากนั้นยังรวบรวมข่าวดังเกาะติดสถานการณ์ทั่วโลก ทั้งสิงคโปร์นิวส์ ฮ่องกงนิวส์ ไต้หวันนิวส์ ไชน่านิวส์ และเวิลด์นิวส์ จากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น และไทม์ส เป็นต้น
ในปัจจุบันลูกค้าสามารถท่องโลกอินเตอร์เน็ตผ่านโมบายพอร์ทัล djuice ได้จากโทรศัพท์ถึง 19 รุ่น โดย DTAC ได้เลือกสรรโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีเมนูภาษไทย มีประสิทธิภาพในการใช้งาน และราคาที่เหมาะสมเพื่อแนะนำลูกค้า 3 รุ่น ได้แก่ โนกีย 6210, อีริคสัน T 20 และโมโตโรลา Timeport P7689ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ :djuice คือ บริการทางโมบายอินเตอร์เน็ตซึ่งออกแบบมาเพื่อคุณ ให้ใช้โมบายอินเตอร์เน็ตได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะการทำหน้าที่เปรียบเสมือนกุญแจในการไขไปสู่ข้อมูลต่าง ๆ ทั้งในประเทศและจากทั่วโลก ที่ให้คุณสามารถเลือกที่จะเก็บเฉพาะข้อมูลที่คุณสนใจตามแบบฉบับและสไตล์ของคุณจริง ๆ ซึ่งเป็นแนวคิดหลักของ djuice Makes you you หรือ djuice …connect เมื่อไหร่เป็นคุณเมื่อนั้น--จบ--
-ณท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ