สสวท.จัดทำห้องเรียนเครือข่ายคอมพิวเตอร์

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 9, 2001 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--สสวท.
สสวท. จัดทำโครงการ "ห้องเรียนเครือข่าย" โดยใช้วิธีสอนแบบใหม่ผ่านอินเตอร์เน็ต ให้ความรู้เรื่องเบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษา โดยจะจัดประชุมพิจารณาเนื้อหาโครงการดังกล่าว ระหว่างวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์ 2544 นี้ ณ โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี
ดร.ธงชัย ชิวปรีชา ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทศโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่า เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันมีประโยชน์อย่างมากต่อการศึกษา เพราะสามารถช่วยให้นักเรียนศึกษาหาความรู้ได้โดยไม่มีขีดจำกัด สสวท.จึงเห็นว่าควรจะมีการให้ ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ในระดับมัธยมศึกษาแก่นักเรียน เพราะจะเป็นพื้นฐานให้นำไปประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ซึ่งพบว่า โรงเรียนส่วนใหญ่ไม่ค่อยเปิดสอน สสวท.จึงจะจัดทำสื่อการสอนด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศที่น่าสนใจส่งผ่านอินเทอร์เน็ตไปยังโรงเรียนและให้นักเรียนมานั่งเรียนพร้อมกัน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกันในเนื้อหาดังกล่าวผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งเรียกโครงการนี้ว่า "ห้องเรียนเครือข่าย"
โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสื่อสำหรับเนื้อหาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย พร้อมทั้งพัฒนาระบบเครือข่ายโดยการส่งสื่อการสอนดังกล่าวผ่านเว็บไซท์ของสาขาคอมพิวเตอร์ สสวท.ไปยังโรงเรียนทดลอง เปิดเว็บบอร์ดสำหรับสอบถามและเสนอความคิดเห็น และเปิดห้องสนทนาเครือข่ายสำหรับแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารด้วย
ทั้งนี้ สสวท. จะระดมความคิดจากนักวิชาการด้านคอมพิวเตอร์ และครูผู้สอนวิชาคอมพิวเตอร์จากโรงเรียนต่างๆ ในสังกัดกรมสามัญศึกษาเข้าร่วมประชุมพิจารณาเนื้อหาโครงการห้องเรียนเครือข่ายดังกล่าว ระหว่างวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์ 2544 เวลา 9.00-21.00 น. ณ โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
924 ถ.สุขุมวิท เขตคลองเตย กทม. 10110
โทร.712-3604,392-4021 ต่อ 1112,1114-6
โทรสาร 392-3167 อีเมล์ pr@ipst.ac.th
เว็บไซต์ www.ipst.ac.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ