พบเจ้าหน้าที่เทศกิจประพฤติตัวไม่เหมาะสม มีปัญหาเดือดร้อนแจ้งได้ที่คณะอนุกรรมการเทศกิจ สภากทม.

ข่าวทั่วไป Thursday November 16, 2000 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--กทม.
นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานคณะอนุกรรมการเทศกิจ สภากรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจุบันกรุงเทพมหานครได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้เดือดร้อนเนื่องจากเจ้าหน้าที่เทศกิจประพฤติตัวไม่เหมาะสมจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีประชาชนบางส่วนที่เก็บปัญหาสะสมเอาไว้ ด้วยเหตุที่ไม่รู้ว่าจะไปร้องเรียนขอความช่วยเหลือได้จากใคร ทำให้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นไม่ได้รับการแก้ไข หรือไปร้องเรียนกับหนังสือพิมพ์ ดังนั้น คณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย สภากรุงเทพมหานคร จึงได้แต่งตั้ง “คณะอนุกรรมการเทศกิจ” ขึ้น โดยมีตนเป็นประธานคณะอนุกรรมการ และนายวิสูตร สำเร็จวานิชย์ ส.ก.เขตลาดกระบัง เป็นรองประธานฯ เพื่อทำหน้าที่พิจารณาปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเทศกิจตามที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน โดยศึกษาจากขอบข่ายอำนาจหน้าที่ของเทศกิจ กฎระเบียบ คำสั่ง ข้อบัญญัติที่เกี่ยวข้องในอำนาจหน้าที่ของเทศกิจ แล้วรายงานต่อคณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อยเพื่อดำเนินการต่อไป
ประธานคณะอนุกรรมการเทศกิจ กล่าวต่อว่า เมื่อได้รับเรื่องราวร้องเรียนจากประชาชนแล้ว คณะอนุกรรมการจะตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยรับฟังคำชี้แจงจากทั้งผู้เดือดร้อน ผู้กล่าวหา และถูกกล่าวหา รวมทั้งพยานบุคคล พยานหลักฐานและเอกสารต่างๆ ต้องเชื่อถือได้ เพื่อความเป็นกลางและยุติธรรมแก่ผู้ถูกกล่าวหาและผู้กล่าวหา โดยที่คณะอนุกรรมการฯจะไม่ตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายใด
ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการเทศกิจขอให้ผู้ที่ประสบความเดือดร้อน หรือพบเห็นเจ้าหน้าที่เทศกิจประพฤติตัวไม่เหมาะสมต่อหน้าที่ ติดต่อร้องเรียน โดยนำหลักฐาน พยาน และเอกสาร ที่เป็นจริงและสามารถตรวจสอบได้ รวมทั้งชื่อที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้ ไม่เป็นเพียงจดหมายสนเท่ห์ ส่งทางไปรษณีย์หรือมายื่นด้วยตัวเองที่ “คณะอนุกรรมการเทศกิจ” สภากรุงเทพมหานคร เลขที่ 173 ศาลาว่าการกทม. ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 คณะอนุกรรมการฯจะปิดชื่อของผู้ที่ร้องเรียนเป็นความลับ และพิจารณาตรวจสอบเพื่อให้ปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขต่อไป--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ