เครื่องเชื่อมอิเล็กตรอนอเนกประสงค์

ข่าวทั่วไป Thursday April 27, 2000 14:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--สำนักงานข่าวเทคโนโลยีฝรั่งเศส
บริษัท Techmeta ได้พัฒนาเครื่องเชื่อมด้วยการใช้ลำแสงอิเล็กตรอน เทคนิคดังกล่าวสามารถนำไปใช้ในการเชื่อมงานให้เสร็จตามต้องการได้เพียงในครั้งเดียว นอกจากนี้การเชื่อมด้วยลำแสงอิเล็กตรอนสามารถจำกัดการกระจายความร้อนและแทบไม่ก่อการเปลี่ยนแปลงทางฟิสิกส์ ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติเฉพาะทางโลหะหรือรูปทรงของชิ้นงาน เครื่องจักรของบริษัททำให้งานเชื่อมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ถึงแม้ว่าโลหะที่ใช้จะเป็นประเภทเชื่อมยากก็ตาม โดยสามารถนำไปใช้ได้ทั้งในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชั้นสูงและอุตสาหกรรมทั่วไป งานเชื่อมที่ได้จะมีคุณภาพสม่ำเสมอ รวดเร็ว และมีการเปลี่ยนแปลงในตัวชิ้นงานเชื่อมน้อยมาก ประสิทธิภาพของเครื่องเชื่อมอิเล็กตรอนมาจากเทคโนโลยีการรวมพลังงานสูง (High energy centration) จนมีปริมาณถึงหลายร้อยกิโลวัตต์ต่อ 1 ตารางมิลลิเมตร ซึ่งทำให้ลำแสงพลังงานสามารถทะลุผ่านโลหะขนาด 200 ม.ม. ได้เกือบทันทีทันใด และเมื่อนำลำแสงนี้ไปฉายบนรอยต่อโลหะสองชิ้นด้วยความเร็วสม่ำเสมอ เราก็จะสามารถทำให้พื้นผิวของโลหะทั้งสองชั้นละลายเชื่อมต่อกันโดยไม่ต้องใช้วัสดุเติมแทรกหรือ Filler กระบวนการดังกล่าวทำให้วงการเชื่อมโลหะก้าวข้ามข้อจำกัดต่าง ๆ ที่เคยมีจากการเชื่อมแบบดั้งเดิม บริษัท Techmeta พัฒนาเครื่องเชื่อมดังกล่าวขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการที่มีสูงมากในภาคเทคโนโลยีชั้นสูง เช่น อากาศยาน อวกาศและนิวเคลียร์ ถึงกระนั้น ก็มีการนำเทคนิคนี้มาใช้มากขึ้นในวงการอุตสาหกรรมทั่วไป บริษัท Techmeta ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทือกเขาแอลป์ ได้รับเลือกให้เป็นผู้สร้างเครื่องจักรเชื่อมจรวดขับเคลื่อนที่จะนำไปใช้ในอนาคตกับจรวดเอเรียน5 และทำหน้าที่เชื่อมท่อเคเบิ้ลซูเปอร์คอนดักเตอร์ให้กับ CERN ในเจนีวา
บริษัท Techmeta พัฒนาเครื่องเชื่อมอิเล็กตรอนเอนกประสงค์ขึ้นมาหลายรุ่นเพื่อนำไปใช้งานในสาขาเฉพาะด้านและทั่วไป โดยมีขนาดห้องเชื่อมตั้งแต่สองสามลิตรจนถึงหลายร้อยลูกบาศก์เมตร และกำลังตั้งแต่ 6 กิโลวัตต์ถึง 80 กิโลวัตต์ (60 ถึง 80 กิโลโวลต์) ในจำนวนนี้มีเครื่องเชื่อมอิเล็กตรอนแบบ High-productivity และ High-Power (มากกว่า 100 กิโลวัตต์) สำหรับใช้งานเฉพาะด้าน เครื่องเชื่อมอิเล็กตรอนแบบต่อเนื่อง เครื่องเชื่อมขนาดยักษ์ และเครื่องเชื่อมสำหรับอุตสาหกรรมโลหะภายใต้ระบบสุญญากาศ (การหลอมแบบสุญญากาศ การระเหย ฯลฯ)
บริษัท Techmeta ได้นำความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของบริษัทไปจัดแสดงในงาน Euro-Assemblage ที่ศูนย์แสดงสินค้า Villepinte ในฝรั่งเศส ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม - 1 เมษายน 2000 (บู้ธ 4C 109) และที่งานแสดงสินค้า J.I.W.S ในโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 12 - 15 เมษายน 2000
สนใจขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ + Mr. Jacques CARROZ - Techmeta 141, route des Machurettes 74370 Metz-Tessy France ) (33 4) 50.27.20.902 (33 4) 50.27.33.18
E-mail : commercial@techmeta.com WEB : www.techmeta.com
หรือที่สำนักงานข่าวเทคโนโลยีฝรั่งเศส ติดต่อคุณนฤมล โทร. 267-5055, 267-5097 โทรสาร. 237-6163--จบ--
-อน-

แท็ก ฟิสิกส์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ