กสิกรไทย เปิด Corporate Connect ธนาคารออนไลน์สำหรับลูกค้าบริษัท

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 23, 2001 08:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
กสิกรไทย เปิดบริการ Corporate Connect บริการอิเล็กทรอนิกส์แบงกิ้งผ่านคอมพิวเตอร์ออนไลน์สำหรับลูกค้าที่เป็นบริษัท ได้รับการพัฒนาสมบูรณ์แบบที่สุด ครอบคลุมการให้บริการครบวงจร ทั้งบริการการจัดการด้านการเงิน (Cash Connect) การซื้อขายเงินตราต่างประเทศ (F/X Connect) และบริการด้านธุรกิจต่างประเทศ (Trade Connect) ตั้งเป้าขั้นต้นลูกค้า 500 รายภายในปีนี้
นายบุญทักษ์ หวังเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากการที่ลูกค้านิติบุคคลประสบความยุ่งยากในการทำธุรกรรมทางการเงินประจำวัน การจัดเตรียมและจัดส่งเอกสารต่างๆ การทำงานที่ซ้ำซ้อน ทำให้บริษัทต้องเสียเวลา ซึ่งเป็นต้นทุนค่าเสียโอกาส ทำให้ไม่สามารถทุ่มเทกำลังและทรัพยากรในการพัฒนาธุรกิจหลักได้อย่างเต็มที่
ธนาคารจึงได้เปิดให้บริการ Corporate Connect ซึ่งเป็นบริการธนาคารอิเล็กทรอนิกส์สำหรับลูกค้าบรรษัทธุรกิจ ที่ได้รับการพัฒนาให้ทันสมัยและสมบูรณ์ที่สุดในขณะนี้ เสมือนเป็นการรวมสาขาและศูนย์ธุรกิจต่างประเทศของธนาคารไว้ในสำนักงานของลูกค้า และธนาคารกสิกรไทยจะเป็นธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งแรกที่ให้บริการการเงินออนไลน์ที่ครบวงจร
ทั้งนี้ลูกค้าสามารถเชื่อมตรงคอมพิวเตอร์จากสำนักงานเข้ากับระบบคอมพิวเตอร์ของธนาคารแบบทันที (real time) ซึ่งลูกค้าสามารถวางแผนและจัดการทางการเงินกับธนาคารด้วยตนเองจากสำนักงาน ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องเดินทางมายังธนาคาร ได้แก่
บริการการจัดการด้านการเงิน (Cash Connect)
เป็นการอำนวยความสะดวกแก่บริษัทในการบริหารและจัดการการเงินอย่างครบวงจรกับบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ กระแสรายวัน ประจำ บัญชีเงินฝากที่เป็นเงินตราต่างประเทศ บัญชีเงินกู้ ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงินระหว่างบัญชี ซึ่งสามารถโอนได้สูงสุดถึง 10 ล้านบาทต่อครั้ง โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งในการโอน การโอนเงินให้บุคคลอื่นที่มีบัญชีธนาคารกสิกรไทย สามารถโอนได้ในวงเงิน 3 ล้านบาท และไม่จำกัดจำนวนครั้งในการโอนเช่นกัน สำหรับกรณีที่เป็นการโอนให้บุคคลอื่นที่มีบัญชีต่างธนาคาร สามารถโอนได้โดยไม่ต้องผูกบัญชีที่จะโอนเงินล่วงหน้า
รวมทั้งยังสามารถดูรายการด้านการชำระเงินที่ลูกค้าของบริษัทนำมาชำระผ่านช่องทางต่าง ๆ ของธนาคาร เช่น เคาน์เตอร์สาขา เอทีเอ็ม ธนาคารทางโทรศัพท์ ธนาคารทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ อินเตอร์เน็ตและเช็คเรียกเก็บ การสอบถามข้อมูลทางบัญชี รายงานด้านการเงิน และสอบถามข้อมูลบัญชีออมทรัพย์และกระแสรายวันได้ย้อนหลัง 6 เดือน รวมถึงบริการข้อมูลธุรกิจที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ
บริการธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ (Trade Connect)
ให้บริการสำหรับธุรกิจนำเข้าส่งออก อาทิ การเปิดเลตเตอร์ออฟเครดิต(Letter of Credit) บิลเรียกเก็บสินค้าออก/เข้า (Bills for Collection) เงินโอนต่างประเทศ (Remittance) บริการสินเชื่อสินค้าออก/เข้า รวมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียม ข้อมูลภาระและวงเงิน ข้อมูลการติดตามสถานะของตั๋วและการติดต่อกับคู่ค้าต่างประเทศ
บริการซื้อขายและบริหารเงินความเสี่ยงเงินตราต่างประเทศ (F/X Connect)
เป็นบริการซื้อขายเงินตราต่างประเทศแบบออนไลน์ที่ปลอดภัย รวดเร็วและมีมาตรฐานสูง ช่วยให้สามารถทำ ธุรกรรมด้านเงินตราต่างประเทศโดยตรงด้วยอัตราแลกเปลี่ยนที่เคลื่อนไหวตามราคาของตลาดโลก ทันการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ ทั้งการทำรายการอัตราแลกเปลี่ยนทันที (Spot Transaction) รายการอัตราแลกเปลี่ยนล่วงหน้า (Forward Transaction) และรายการสว็อป (SWAP Transaction)
บริการ Corporate Connect
จะช่วยให้ลูกค้าสามารถติดต่อทำธุรกรรมกับธนาคารได้ง่ายขึ้น ลดขั้นตอนและประหยัดเวลา นอกจากนั้นยังมีความปลอดภัยสูง ลูกค้าจึงสามารถทำธุรกรรมการเงินผ่านบริการนี้ได้อย่างมั่นใจ เนื่องจากเป็นการทำรายการผ่านเครือข่ายส่วนบุคคลของธนาคาร (Private Network) และใช้ระบบรักษาความปลอดภัย SSL 128 bits ซึ่งเป็นระบบที่ดีที่สุดในปัจจุบันที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา และมีระบบการกำหนดอำนาจอนุมัติ (Authorized) ซึ่งสามารถกำหนดระดับของพนักงานในการเข้าถึงข้อมูลและทำรายการได้หลายระดับ
นายบุญทักษ์ กล่าวว่า การเปิดให้บริการ Corporate Connect จะทำให้การให้บริการแก่
ลูกค้าที่เป็นบรรษัทธุรกิจของธนาคารกสิกรไทย อยู่ในระดับมาตรฐานเดียวกับธนาคารชั้นนำของโลก ด้วยเทคโนโลยีผสานกับเครือข่ายของธนาคารที่ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศทั้ง เครือข่ายสาขา เอทีเอ็ม ศูนย์ธุรกิจต่างประเทศ และ เจ้าหน้าที่ Relationship Manager ทำให้ธนาคารมั่นใจว่าจะเปิดเกมรุกในการให้บริการธนาคารสำหรับนิติบุคคลอย่างครบวงจร
ทั้งนี้ธนาคาร คาดว่าจะมีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่เป็นบริษัทที่มียอดขาย 100 ล้านบาทต่อปีขึ้นไป มาใช้บริการ Corporate Connect ในปีแรกไม่ต่ำกว่า 500 ราย นอกจากนี้ในอนาคตธนาคารจะขยายขีดความสามารถให้ Corporate Connect โดยการเพิ่มบริการทางการเงินอื่น ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมออนไลน์ได้มากยิ่งขึ้นด้วย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ