ขอเชิญร่วมประกวดเรียงความ เนื่องในโอกาส 125 ปีกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday July 20, 2000 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--กระทรวงการต่างประเทศ
หลักการและเหตุผล
กระทรวงการต่างประเทศเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินความสัมพันธ์กับต่างประเทศมาช้านาน นับถึง พ.ศ. 2543 เป็นเวลา 125 ปี จึงเป็นการสมควรที่จะให้ประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสมองกระทรวงการต่างประเทศ ในมุมมองและแง่คิดของตนเอง และที่ตนได้มีประสบการณ์ ทั้งนี้ความคิดเห็นของประชาชนโดยผ่านทางเรียงความจะเป็นการสะท้อนให้เห็นถึง บทบาทของกระทรวงการต่างประเทศในสายตาของประชาชนในช่วงเวลาที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี อันจะเป็นประโยชน์ต่อการ วางแผนงานของกระทรวงฯ ในนโยบายที่เกี่ยวข้องกับประชาชนต่อไป วัตถุประสงค์ 1. เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนไทยและประชาชนทั่วไปตระหนักถึงบทบาทและภารกิจของกระทรวงการต่างประเทศ2. เผยแพร่ภาระหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ3. ร่วมเฉลิมฉลองในโอกาส 125 ปี กระทรวงการต่างประเทศ4. เพื่อนำเรียงความที่ชนะการประกวดลงพิมพ์ในวารสารสราญรมย์ฉบับปี 2544 วิธีการดำเนินการ
จัดให้มีการประกวดเรียงความทั่วประเทศโดยมีฝ่ายบรรณกร สมาคมสโมสรสราญรมย์เป็นหลักในการดำเนินการ ในหัวข้อ " กระทรวงการต่างประเทศในสายตาของข้าพเจ้า"
โดยการประกวดแบ่งออกเป็น 2 ระดับ 1. ระดับเยาวชน อายุไม่เกิน 18 ปี (นับถึงวันที่ 20 ตุลาคม 2543)2. ระดับประชาชนทั่วไป(ทั้งนี้ ข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศและสมาชิกสมาคมสโมสรสราญรมย์ไม่มีสิทธิร่วมประกวด)ส่งผลงานได้คนละ 1 ผลงานเท่านั้น ภาษาที่ใช้
ภาษาไทย ความยาวของเรียงความ
ส่งเรียงความเป็นตัวพิมพ์หรือเป็นลายมือที่อ่านง่าย ความยาวไม่น้อยกว่า 3 หน้ากระดาษพิมพ์ A4 แต่ไม่เกิน 5 หน้ากระดาษพิมพ์ A4 พร้อมชื่อที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ สำเนาบัตรประจำตัวนักเรียนหรือบัตรประชาชน 1 ชุด
ส่งผลงานไปที่ นายพลเดช วรฉัตร บรรณกร สมาคมสโมสรสราญรมย์ เลขที่ 443 ถนนศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โดยวงเล็บมุมซองว่า (ประกวดเรียงความ) ระยะเวลาการส่งเรียงความ
ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึง 20 ตุลาคม 2543 โดยถือตราประทับของที่ทำการไปรษณีย์ต้นทางเป็นสำคัญ เกณฑ์การตัดสิน
การตัดสินจะพิจารณาจากคุณค่าของเนื้อหาสาระ แนวคิดสร้างสรรค์ และการใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง การตัดสินจะตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ผลการตัดสินถือเป็นอันยุติ ประกาศผล ภายในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2543 รางวัล
- ระดับประชาชนทั่วไป
1. รางวัลชนะเลิศระดับประเทศ 1 รางวัล ปากกาสลักชื่อผู้ชนะการประกวดจาก ฯพณฯ รมว.กต. 1 ด้าม, เงินสด 15,000 บาท และหนังสือที่ระลึกจากกระทรวงฯ 1 ชุด
2. รางวัลชนะเลิศระดับภาคๆ ละ 1 รางวัล รวม 4 รางวัล (ภาคกลางและภาคตะวันออก, ภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้) เงินสด 7,500 บาท และหนังสือที่ระลึกจากกระทรวงฯ 1 ชุด
- ระดับเยาวชนฯ
1. รางวัลชนะเลิศระดับประเทศ 1 รางวัล ปากกาสลักชื่อผู้ชนะการประกวดจาก ฯพณฯ รมช.กต. 1 ด้าม, เงินสด 10,000 บาท และหนังสือที่ระลึกจากกระทรวงฯ 1 ชุด
2. รางวัลชนะเลิศระดับภาค ๆ ละ 1 รางวัล รวม 4 รางวัล (ภาคกลางและภาคตะวันออก, ภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้) เงินสด รางวัลละ 5,000 บาท และหนังสือที่ระลึกจากกระทรวงฯ 1 ชุด
ทุกรางวัลจะได้รับเกียรติบัตรจากปลัดกระทรวงการต่างประเทศ พิธีมอบรางวัลจะมีพิธีมอบที่กระทรวงการต่างประเทศ โดย ฯพณฯ รมว. กต. เป็นประธาน อนึ่ง เรียงความที่ชนะการประกวดถือว่าเป็นสิทธิของสมาคมสโมสรสราญรมย์--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ