8 นักกีฬาเพาะกายไทยเดินทัพสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย

ข่าวกีฬา Friday September 23, 2005 11:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--ธนบุรินทร์ เอเชีย-แปซิฟิก
จากผลงานที่ดีเยี่ยมในรุ่นเยาวชน สมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทยเตรียมฟิตซ้อมนักกีฬาเพาะกายรุ่นใหญ่เดินหน้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์เอเชียและการแข่งขันฟิตเนสและบอดี้ฟิตเนส (2005 Asian Bodybuilding Championship for Men & Women, Ms. Fitness and Bodyfitness) เมืองอันดง ประเทศเกาหลีใต้ วันที่ 5 — 10 ตุลาคม ศกนี้ โดยมีรายนามนักกีฬาดังต่อไปนี้
นักกีฬาเพาะกายชาย
1. นายจีรพันธ์ โป่งคำ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กิโลกรัม
2. นายก้องทิตย์ หาญชัยยุทธกร รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 65 กิโลกรัม
3. นายขุนตาล พวงเพชร รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 70 กิโลกรัม
4. นายปราบต์ ปรมาภูติ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กิโลกรัม
5. นายผลา มีชัย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 85 กิโลกรัม
นักกีฬาเพาะกายหญิง
1. นางสาวรุ้งตะวัน จินดาซิงห์ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม
นักกีฬาฟิตเนสและบอดี้ฟิตเนสหญิง
1. นางสาวอภิภรณ์ ชมสมบูรณ์ ประเภทความสูงไม่เกิน 160 เซนติเมตร
2. นางสาวกัญญารัช แก้วม่วง ประเภทความสูงเกิน 160 เซนติเมตร
อนึ่ง นักกีฬาเพาะกายชุดนี้มี พลโทสกรรจ์ มิตรเกษม เป็นผู้จัดการทีม นายณรงค์ หิริสัจจะ ผู้ฝึกสอน และนางสมคิด ปิ่นทองเป็นผู้ตัดสิน
นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “การแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์เอเชีย ครั้งนี้ถือว่าทีมไทยเรามีโอกาสคว้าแชมป์มาครองเยอะพอสมควร โดยสมาคมฯได้ตั้งเป้าว่าน่าจะสามารถคว้าเหรียญทองได้ 1 เหรียญเป็นอย่างน้อย ส่วนการแข่งขันเพาะกายหญิง ฟิตเนสหญิงและบอดี้ฟิตเนสหญิง ประเทศไทยน่าจะติด 1 ใน 3 คู่แข่งที่น่ากลัวก็คือ ประเทศเจ้าภาพเกาหลีใต้ที่เตรียมตัวมาอย่างดี นอกจากนี้ยังมีแชมป์เก่าอย่างสิงคโปร์ ญี่ปุ่นและเวียดนามที่น่ากลัวเช่นกัน อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าทีมเพาะกายจากประเทศไทยน่าจะสู้ได้ โดยช่วงเวลาที่เหลือจะฟิตซ้อมให้มีความพร้อมมากที่สุด”
นายศุกรีย์ เปิดเผยต่อไปว่า “สำหรับนักกีฬาชุดนี้ ทุกคนเคยผ่านเวทีแข่งขันระดับนานาชาติมาแล้วทั้งสิ้น มีเพียงจีรพันธ์ โป่งคำ ที่เพิ่งติดทีมชาติเป็นครั้งแรก ด้วยผลงานอันดับ 2 จากศึกเพาะกายชิงแชมป์ประเทศไทยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ดังนั้น โดยรวมแล้วเรื่องประสบการณ์ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงติดเพียงว่าต้องฟิตซ้อมให้ดีให้อยู่ในกรอบตามที่สมาคมฯ ได้วางไว้ ส่วนนักกีฬาอีกคนที่เป็นความหวังของทีมในครั้งนี้ คือ พลา มีชัย ที่ลงแข่งขันในรุ่นน้ำหนัก 85 กิโลกรัม เนื่องจากมีประสบการณ์มาก ประกอบกับคู่แข่งส่วนใหญ่ที่ลงในรุ่นเดียวกับพลานั้นไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่นัก นอกจากนี้ พลา มีอายุ 44 ปีแล้ว ถ้าครั้งนี้เขาสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ เหมือนเป็นการทิ้งท้ายในการแข่งขันรุ่นทั่วไป ก่อนที่จะผันตัวเองลงไปแข่งในระดับมาสเตอร์ หรือรุ่นอายุ 45 ปีขึ้นไป
“ในการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาชุดนี้ ช่วงแรกสมาคมฯ จะปล่อยให้ต่างคนต่างซ้อมกันเอง ดูแลตัวเองแต่ต้องให้เป็นไปตามกรอบที่สมาคมฯ ตั้งไว้ โดยสมาคมจะให้การสนับสนุนงบประมาณด้วย เนื่องจากบางคนอาศัยอยู่ต่างจังหวัด ไม่สะดวกหากจะเดินทางมาเก็บตัวรวมกันที่กรุงเทพฯ แต่ 1 เดือนก่อนการแข่งขัน จะเรียกตัวนักกีฬามาฝึกซ้อมร่วมกัน และเข้าคอร์สอย่างจริงจัง เพื่อเตรียมความฟิตเต็มที่ก่อนลุยแข่งขันจริง” นายศุกรีกล่าวสรุป.
นอกจากนี้ ระหว่างเวลาการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์เอเชียและการแข่งขันฟิตเนสและบอดี้ฟิตเนส สหพันธ์กีฬาเพาะกายแห่งเอเชีย (Asian Bodybuilding Federation) ได้จัดการประชุมประจำปีแก่ชาติสมาชิกทั้ง 45 ประเทศ โดยนายภัคพงษ์ เกรียงศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาเพาะกายแข่งประเทศไทยจะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประชุม พร้อมด้วยนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทยจะเข้าร่วมประชุมในฐานะประธานของฝ่ายเทคนิคของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย.
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
ยุวดี ชมบุญ
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย-แปซิฟิก จำกัด
โทรศัพท์ 0 2 231 6158-9
โทรสาร 0 2231 6230
โทรศัพท์มือถือ 09 669 5286
อีเมล์ yuwadi@thanaburin.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ