ประชุมภาคธุรกิจ ถกการใช้สารเคมีอย่างปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Monday April 3, 2000 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
อย.จับมือสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และกรมโรงงานอุตสาหกรรม จัดประชุมสัมมนาการใช้สารเคมีอย่างปลอดภัย : ความรับผิดชอบของภาคธุรกิจ เพื่อให้ภาคธุรกิจได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่ความรับผิดชอบในการใช้สารเคมีอย่างปลอดภัย พร้อมรวบรวมความคิดเห็นต่างๆ เพื่อประกอบในการจัดทำแผนแม่บทพัฒนาความปลอดภัยด้านเคมีวัตถุแห่งชาติฉบับที่ 2 ต่อไป
น.พ.ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีสารเคมีอยู่ประมาณ 7 ล้านชนิด และกว่า 70,000 ชนิดที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของมนุษย์ ซึ่งอาจส่งผลต่อสุขอนามัยและสิ่งแวดล้อมในหลาย ๆ ด้าน จึงจำเป็นที่จะต้องมีการกำกับดูแลให้ผู้ประกอบการ และภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการใช้สารเคมีปฎิบัติให้ถูกต้อง เพื่อก่อให้เกิดความปลอดภัยต่อชีวิตคนงาน ชุมชนและสิ่งแวดล้อม ซึ่งการกำกับดูแลดังกล่าวนี้ จะต้องมีการร่วมมือกันทั้งภาครัฐและเอกชน โดยขณะนี้ทั้งภาครัฐและเอกชนกำลังอยู่ในระหว่างการร่วมมือกันจัดทำ "แผนแม่บทพัฒนาความปลอดภัยด้านเคมีวัตถุแห่งชาติ ฉบับที่ 2" เพื่อกำหนดเป้าหมายการดำเนินงานด้านเคมีวัตถุของประเทศให้ชัดเจน เป็นไปในทางทิศทางเดียวกัน และลดความซ้ำซ้อนของงานตลอดจนเพื่อประโยชน์ในการประสานงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) จึงได้รวมกลุ่มอุตสาหกรรมเคมี สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม จัดการสัมมนาเชิงปฎิบัติการ เรื่อง "การใช้สารเคมีอย่างปลอดภัย : ความรับผิดชอบของภาคธุรกิจ" ขึ้น ในวันที่ 7 เมษายน 2543 ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อให้ภาคธุริจได้ตะหนักถึงภาระหน้าที่และความรับผิดชอบ รวมทั้งรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้สารเคมีอย่างปลอดภัย และรวบรวมนำเสนอหน่วยงานภาครัฐ เพื่อประกอบการพิจารณาจัดทำแผนแม่บทพัฒนาความปลอดภัยด้านเคมีวัตถุแห่งชาติฉบับที่ 2 ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมจัดทำโดยคณะกรรมการว่าด้วยความปลอดภัยทางด้านเคมีวัตถุแห่งชาติต่อไป
รองเลขาธิการฯ น.พ.ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้สนใจร่วมสัมมนาสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นายณัฎฐชัย อภิสิทธิ์สิริกุล หรือนายประสาร วินิจกำธร โทรศัพท์ 2294255 ต่อ 145 หรือ 196 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โซน C ชั้น 4 เลขที่ 60 ถ.รัชดาภิเษกตัดใหม่ คลองเตย กรุงเทพ 10110 หรือส่งโทรสารสำรองที่นั่งได้ที่ หมายเลข 2294926-7,2294941-2 และ 2294056--จบ--
-สส--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ