ปิดงาน “ประเพณีกีฬาไทย” ฝากความหวังคนรุ่นใหม่สานต่อเอกลักษณ์ของชาติ

ข่าวกีฬา Tuesday April 3, 2001 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--กทม.
เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ (2 เม.ย. 44) ณ ปะรำพิธี ท้องสนามหลวง นายสหัส บัณฑิตกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบถ้วยเกียรติยศแก่นักกีฬาที่ชนะการแข่งขันกีฬาไทยทุกประเภท พร้อมทั้งปิดงาน “ประเพณีกีฬาไทย” ประจำปี 2544 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ก.พ.-2 เม.ย. 44 โดยมี ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกทม. ในฐานะนายกสมาคมกีฬาไทย พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่สนับสนุนการจัดงาน ได้แก่ ผู้แทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้แทนสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ผู้แทนบริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ผู้แทนสมาคมกีฬาไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมพิธี
งาน “ประเพณีกีฬาไทย” ที่จัดขึ้นครั้งนี้ ประสบความสำเร็จตามวัถุประสงค์ที่ผู้จัดงานทุกฝ่ายได้คาดหมายไว้ร่วมกัน โดยมีประชาชนให้ความสนใจการแข่งขันกีฬาไทยเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ เนื่องจากกีฬาไทยนับเป็นมรดกที่บรรพบุรุษได้มอบไว้ให้ลูกหลานไทยรักษาสืบต่อกันมาเป็นระยะเวลาช้านาน ซึ่งนอกจากจะให้ความสนุกสนานเพลิดเพลินทั้งผู้เล่นและผู้ชมแล้ว ยังเป็นการแสดงออกถึงเอกลักษณ์ วัฒนธรรมประจำชาติ กีฬาพื้นบ้านของไทยนั้น ไม่ว่าจะเป็นกีฬาว่าว ตะกร้อลอดห่วง กระบี่-กระบอง หมากรุกไทย ต่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความชื่นชมและเห็นคุณค่า การจัดงานประเพณีกีฬาไทย นอกจากจะช่วยเผยแพร่กีฬาไทยประเภทต่างๆแล้ว ยังทำให้ครอบครัวมีกิจกรรมบันเทิงร่วมกันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมทั้งเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร และยกระดับกีฬาพื้นบ้านไทยให้ได้มาตรฐานยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม คาดหวังว่าเยาวชนคนรุ่นใหม่จะเพิ่มความสนใจในการสืบทอดกีฬาพื้นบ้านซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาติให้คงอยู่สืบไปด้วย
สำหรับผลการแข่งขันกีฬาไทยแต่ละประเภทมีดังนี้
ผู้ชนะเลิศการแข่งขันว่าว รางวัลถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประเภทว่าวจุฬา ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประเภทว่าวปักเป้า ได้แก่ สิงห์เฟรช
รางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประเภทว่าวจุฬาฯ ได้แก่ สหโมเสค อุตสาหกรรม ประเภทว่าวปักเป้า ได้แก่ ไทยพัฒนาประกันภัย
รางวัลถ้วยจากกรุงเทพมหานคร ประเภทว่าวจุฬา ได้แก่ เบียร์ลีโอ ประเภทว่าวปักเป้า ได้แก่ เบียร์ไทย
รางวัลถ้วยจาก ททท. ประเภทว่าวจุฬา ได้แก่ สโมสรธนาคารกรุงเทพ ประเภทว่าวปักเป้า ได้แก่ สิงห์โกล์ด
รางวัลถ้วยจากบริษัทบุญรอดบริเวอรี่ จำกัด ประเภทว่าวจุฬา ได้แก่ สโมสรธนาคารกรุงเทพ ประเภทว่าวปักเป้า ได้แก่ ส.วัฒนมงคล
การแข่งขันตะกร้อลอดห่วง ประเภท ก. ได้แก่ สโมสรการท่าเรือ ประเภท ข ได้แก่ ททท. ประเภทผู้สูงอายุ ได้แก่ ทีมนนทบุรี สุริยา
การแข่งขันหมากรุกไทย ผู้ชนะเลิศได้แก่ นายบุญสืบ แซ่เฮ็ง
การแข่งขันกระบี่- กระบอง ถ้วยคะแนนรวม ประเภทประชาชนทั่วไป ได้แก่ โรงเรียนพณิชยการราชดำเนิน — ธนบุรี ประเภทเยาวชน ได้แก่ โรงเรียนชาติศึกษา
การแข่งขันฟันดาบไทย ประเภทเยาวชนหญิง ได้แก่ โรงเรียนทวีธาภิเษก 2 และประเภทเยาวชนชาย ได้แก่ ศูนย์เยาวชนฉัตรแก้ว--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ