กทม.สะท้อนชีวิต “คนกวาดถนน” เป็นละครวันสถาปนาปีที่ 29

ข่าวทั่วไป Wednesday December 12, 2001 11:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานครจัดละครสะท้อนชีวิตของพนักงานกวาดเป็นครั้งแรก ในวาระครบรอบสถาปนา 29 ปี (14 ธันวาคม 2544) ฉายทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ปลัดเกรียงศักดิ์ฯ พลิกบทบาทเป็นคนกวาด ร่วมกับดาราระดับแนวหน้า
จากการเปิดเผยของ น.ส.อมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานครเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมเนื่องในวันสถาปนากรุงเทพมหานครครบรอบปีที่ 29 ว่า นอกจากจะมีการจัดกิจกรรมแสดงผลงานผลิตภัณฑ์ของชุมชน “ผลิตภัณฑ์ไทย ภูมิปัญญาไทย” ที่สวนสราญรมย์ ระหว่างวันที่ 12-16 ธ.ค.44 การพัฒนาความสะอาดทุกพื้นที่ การมอบโล่ และเกียรติบัตรแก่หน่วยงานดีเด่น และพิธีทางศาสนาเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว ในคืนวันที่ 14 ธ.ค.44 ตั้งแต่เวลา 22.45 - 00.15 น. ยังจะมีวิดีทัศน์แสดงประวัติความเป็นมาของกรุงเทพมหานครตั้งแต่ปี 2515 การให้สัมภาษณ์พิเศษของผู้ว่าฯ สมัคร สุนทรเวช ประกอบการแสดงละครเรื่อง “ถนน…คนกวาด” สะท้อนให้เห็นชีวิตจริงของพนักงานกวาดถนน ซึ่งปฏิบัติงานหมุนเวียนไปตามถนน ตรอก ในกรุงเทพฯอยู่ตลอด 24 ช.ม.ด้วย โดยละครเรื่องนี้ใช้สถานที่จริงถ่ายทำให้เห็นงานสำคัญด้านหนึ่งกทม.ทำอยู่ท่ามกลางความสับสนของชีวิตในกรุงเทพฯ ผู้แสดงนำคือ อภิรดี (ทศพร) ภูวตานนท์ , ภาณุเดช วัฒนสุชาติ , ด.ช. นนท์ หงษ์มานพ นักแสดงรุ่นเยาว์จากละครดัง เรื่องตราไว้ในดวงจิตและสี่ยอดกุมาร นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากนักแสดงรับเชิญกิติมศักดิ์ ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร สวมบทบาท “ลุงศักดิ์” พนักงานกวาดถนนเป็นครั้งแรกในชีวิต
ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กล่าวย้ำว่า รายการพิเศษ วันสถาปนากทม.ครบรอบปีที่ 29 เผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 9 อ.ส.ม.ท. จะเป็นครั้งแรกที่กรุงเทพมหานครเปิดเผยถึงแก่นแท้ของภาระหน้าที่ของพนักงานกวาดที่มุ่งมั่นทำงานเพื่อชีวิตคนกรุงที่ดีขึ้น รวมถึงมุมมองและเสียงสะท้อนจากประชาชนหลากหลายอาชีพที่มีต่อ กทม. ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพัฒนาศักยภาพด้านการบริหารและการบริการของมหานครแห่งนี้ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ ของผู้บริหารยุคนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และอีกหลายข้อสงสัยที่ท่านจะสามารถค้นหาคำตอบได้ รายการนี้ไม่ควรพลาด--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ