อย.เปิดตัวเมนูใหม่ สายด่วนฯ 1556

ข่าวทั่วไป Friday September 7, 2001 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--อย.
อย.เปิดตัวเมนูใหม่ ในสายด่วนผู้บริโภคกับ อย.1556 เพิ่มเมนูปรับระบบงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านอาหาร และเมนูประกันสุขภาพถ้วนหน้า เพื่อสนองความต้องการข้อมูลข่าวสารของผู้บริโภคที่นับวันจะมีมากขึ้น ให้ได้รับทราบข้อมูลที่ทันสมัยอย่างรวดเร็ว
น.พ.ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้เปิดให้บริการ "สายด่วนผู้บริโภคกับ อย.1556" โดยให้บริการข้อมูลความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพต่างๆ อาทิ อาหาร ยา เครื่องสำอาง ฯลฯ ผ่านโทรศัพท์อัตโนมัติหรือระบบออดิโอเท็กซ์ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเสียค่าบริการโทรศัพท์ครั้งละ 3 บาทในอัตราเดียวกันทั่วประเทศนั้น ที่ผ่านมาปรากฏว่าโครงการดังกล่าวประสบผลสำเร็จอย่างสูง อย.จึงได้เดินหน้าดำเนินโครงการต่อไป พร้อมทั้งปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัยและเป็นปัจจุบันอยู่เสมอ เพื่อประโยชน์ของ ผู้บริโภคโดยรวม ซึ่งขณะนี้ อย.ได้ปรับปรุงข้อมูลในสายด่วนฯ โดยเพิ่มเมนูขึ้นอีก 2 เมนู คือ เมนูที่ 14 "การปรับระบบงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านอาหาร" ประกอบด้วยเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับระบบใหม่ของการคุ้มครองผู้บริโภคด้านอาหาร เช่น ผู้บริโภคจะได้บริโภคอาหารที่ปลอดภัยมากขึ้นจริงหรือเลขสารบบอาหารคืออะไร ประโยชน์ของจีเอ็มพี และอีกเมนูหนึ่ง คือ เมนูที่ 15 "ประกันสุขภาพถ้วนหน้า" ซึ่งเป็นเมนูที่มีเนื้อหาที่น่ารู้และน่าสนใจเกี่ยวกับโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค เช่น บัตรประกันสุขพาพถ้วนหน้าคืออะไร อยากใช้บริการ 30 บาท รักษาทุกโรคต้องทำอย่างไร วิธีการรับบริการ เป็นต้น
รองเลขาธิการฯ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการร้องเรียนหรือแจ้งเบาะแสการกระทำผิดใดๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพผ่านทางสายด่วนผู้บริโภคในเมนูที่ 1005 นั้น ขอให้ผู้บริโภคโปรดให้ข้อมูลที่ครบถ้วน และหากเป็นไปได้ขอให้แจ้งชื่อ ที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ของผู้แจ้ง เพื่อที่ทาง อย.จะได้สามารถติดตามสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โดยรับรองว่าชื่อและที่อยู่ของผู้ร้องเรียน ทาง อย.จะปิดเป็นความลับ
อย.จึงขอเชิญชวนผู้บริโภคใช้บริการสายด่วนผู้บริโภคกับ อย.ซึ่งผู้บริโภคจะได้รับข้อมูลความรู้ที่มีประโยชน์มากมายในอัตราค่าโทรศัพท์เพียง 3 บาทต่อครั้งทั่วประเทศ ทั้งนี้ อย.จะพยายามพัฒนาสาวด่วนผู้บริโภคให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในแง่ของข้อมูลความรู้ที่ถูกต้องรวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ