DTAC จับมือ ธนาคารเอเชีย เพิ่ม 5 ช่องทาง e-Payment

ข่าวทั่วไป Wednesday June 27, 2001 18:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น
บริษัทแทค ได้ร่วมมือกับ ธนาคารเอเชีย เพิ่มช่องทางการเติมเงินและชำระเงินที่สะดวกและง่าย พร้อมกันอีก 5 ช่องทางเพื่อเข้าสู่ระบบ Multi Access Payment อย่างสมบูรณ์แบบ และเป็นรายแรกที่สามารถเติมเงิน " Dprompt " ผ่านตู้ ATM ของธนาคาร , ผ่าน Website ของ DTAC , ASIA CyberBanking และผ่าน djuice บนโทรศัพท์มือถือในระบบ DTAC เพื่อเป็นการนำเทคโนโลยีมาให้ความสะดวกและง่ายแก่ผู้ใช้บริการของ DTAC โดยเริ่มเปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2544 เป็นต้นไป
นายสมวงศ์ พงศ์สถาพร รองประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายงาน Commercial Unit บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (แทค) เปิดเผยว่าขณะนี้บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ ธนาคาร เอเชีย จำกัด(มหาชน) ในด้านการเติมเงินโทรศัพท์มือถือในระบบ Dprompt 800 และ 1800 (Prepaid) และการชำระเงินโทรศัพท์มือถือในระบบ DTAC (Postpaid) ให้กับผู้ใช้บริการเพิ่ม 5 ช่องทาง
ซึ่งนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือในระบบ Dprompt จะสามารถเติมเงินได้จากตู้ ATM ของธนาคารเอเชียทุกสาขาทั่วประเทศ, Website : www.DTAC.co.th, ASIA CyberBanking ผ่าน Website : Bankasiaforu.com และผ่านบริการ djuice บนมือถือที่สามารถใช้ djuice ได้ (สำหรับ djuice คาดว่าจะสามารถเปิดใช้ได้ในเร็วๆ นี้) นอกจากนั้นผู้ใช้บริการในระบบ postpaid จะสามารถชำระเงินได้ในช่องทางทั้งหมดข้างต้นและผ่านระบบ Realtime ในการชำระเงินผ่าน Counterbank อีกด้วย
จากเดิมที่ผู้ใช้บริการในระบบ Dprompt 800 และ 1800 สามารถซื้อบัตรเติมเงิน Dprompt Card ได้จากร้านค้าที่มีเครื่องหมาย Dprompt เท่านั้นในปัจจุบัน บริษัทฯ ได้เพิ่มช่องทางการเติมให้กับลูกค้าสามารถเติมเงินผ่านตู้ ATM ของธนาคารเอเชียทุกสาขาทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมศกนี้เป็นต้นไปโดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมหรือค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นซึ่งผู้ใช้บริการจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว ไม่เสียเวลา เพราะระบบจะทำการเติมเงินให้โดยอัตโนมัติ และยังสามารถตรวจสอบรายละเอียดการเติมเงินได้จากใบสลิปที่ได้รับได้อีกด้วยสำหรับในช่วงแรกลูกค้าสามารถเติมเงินได้ในอัตราเดียว คือ 500 บาท มีระยะเวลาการใช้งาน 40 นอกจากนี้ยังสามารถเติมเงินได้ทาง Internet โดยผ่าน Website : www.DTAC.co.th และ ASIA CyberBanking ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยบัตรเครดิต VISA และ Mastercard ของทุกธนาคารโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เช่นกัน ซึ่งระบบจะทำการเติมเงินให้โดยอัตโนมัติ
สำหรับ Dprompt คือ รูปแบบการบริการของระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ช่วยให้คุณประหยัดคุ้มค่าสูงสุด เพราะไม่ต้องจ่ายรายเดือน อัตราค่าโทร 5 บาทต่อนาที ราคาเดียวทั่วประเทศ , คิดอัตราค่าโทรตามจริงเป็นวินาที (คิดค่าโทรขั้นต่ำ 30 วินาทีต่อครั้ง) , บริการเสริมรายเดือนฟรี (คิดเฉพาะค่าใช้ต่อครั้งหรือตามเวลาที่ใช้) และสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ด้วยตัวคุณเอง
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เพิ่มช่องทางการชำระเงินโทรศัพท์มือถือในระบบ DTAC (Postpaid) ให้กับผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ได้แก่
1.Counter Service (ชำระเป็นเงินสดผ่านธนาคาร)
2. ATM ของธนาคารเอเชียทุกสาขาทั่วประเทศ
3. Internet ผ่าน Website : www.DTAC.co.th
4. ผ่าน www.Bankasia4u.com)
5. ผ่าน djiuce
"การร่วมมือกับธนาคารเอเชีย ในครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวหนึ่งของแทคที่จะมุ่งมั่นและพัฒนาเทคโนโลยีให้มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยได้เพิ่มช่องทางการเติมเงินโทรศัพท์มือถือในระบบ Dprompt 800 และ 1800 (Prepaid) และช่องทางการชำระเงินโทรศัพท์มือถือในระบบ DTAC (Postpaid) ให้กับผู้ใช้บริการได้รับแต่สิ่งที่ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น" นายสมวงศ์ กล่าวในที่สุด
นางสาววิลาวรรณ วนดุรงค์วรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงาน e-Commerce และ e-Banking ธนาคาร เอเชีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าธนาคารมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (แทค) พันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญในการเปิดช่องทางการให้บริการรับชำระเงินโทรศัพท์มือถือในระบบ DTAC (Postpaid) และช่องทางการเติมเงินโทรศัพท์มือถือในระบบ Dprompt 800 และ 1800 (Prepaid) นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญอีกครั้งที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยช่องทางการให้บริการที่สะดวกสบาย ทั้งนี้ธนาคารได้ให้ความสำคัญกับระบบรักษาความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานสากลล่าสุดซึ่งลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Firewall ระบบเข้ารหัสที่มีประสิทธิภาพสูง SSL 128 Bits และระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับโทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะ เพื่อให้ข้อมูลของลูกค้าถูกเข้ารหัส (Encrypted) ตลอด
"ที่ผ่านมาธนาคารเอเชียฯ ถือได้ว่าเป็นผู้นำในการพัฒนาบริการ และผลิตภัณฑ์ทางการเงินในหลากหลายรูปแบบโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มช่องทางการให้บริการที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายย่อย อาทิ การขยายจุดบริการเอทีเอ็ม การให้บริการธนาคารทางโทรศัพท์ (ASIAPhone) การเพิ่มบริการรถโมบายเคลื่อนที่ การติดตั้ง Electronic การเปิดสาขา 7 วันในท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต ธนาคารบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ธนาคารทางอินเทอร์เน็ต ASIA - CyberBanking และธนาคารทางโทรศัพท์มือถือ ASIA M-Banking ด้วยรูปแบบและช่องทางที่ธนาคารได้สร้างสรรค์และพัฒนาขึ้นซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มเป็นสำคัญ" นางสาววิลาวรรณ กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : Call Center 202-7000 , DTAC shop และศูนย์บริการลูกค้า DTAC หรือตัวแทนจำหน่ายที่มีเครื่องหมาย DTAC ใกล้บ้านคุณ หรือที่ Website: www.DTAC.co.th และ www.djuice.co.th
ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์:แผนกประชาสัมพันธ์ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(แทค)คุณพิมพกานต์ พิมพ์พิทักษ์โทร.202-8090 โทรสาร 202-8895E-Mail : PR @ DTAC.co.th-- จบ--
-สส-

แท็ก e-Payment   เอเชีย   access   DTAC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ