ซีเอ็นเอ็นทอล์กเอเชียสัมภาษณ์ โรเบิร์ต ฮิโยซากิ ผู้แต่ง “พ่อรวยสอนลูก”

ข่าวทั่วไป Thursday February 24, 2005 09:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--แฟรนคอม เอเซีย
เวลาออกอากาศ: วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา 11.00 น. 20.30 น. และ 24.00 น.
วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 18.30 น. และ 22.00 น.
วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 10.30 น.
ทางช่องซีเอ็นเอ็น ยูบีซี 42
สัปดาห์นี้ คุณลอเรน ฮานน์ พิธีกรรายการซีเอ็นเอ็นทอล์กเอเชีย จะพาทุกท่านไปพูดคุยกับนักลงทุนและนักประพันธ์เจ้าของผลงานหนังสือชื่อดังที่ติดอันดับหนังสือขายดีทั่วโลก “Rich Dad Poor Dad หรือ พ่อรวยสอนลูก” คุณโรเบิร์ต ฮิโยซากิ ผู้ซึ่งกล่าวเสมอว่า “จงอย่าทำงานเพื่อเงิน แต่จงใช้เงินของท่าน ทำงานให้ท่าน” นอกจากนี้ยังมีผลงานหนังสือซึ่งติดอันดับขายดีตามออกมาอีกหลายเล่มไม่ว่าจะเป็น Rich Dad's CASHFLOW Quadran และ Rich Dad's Guide to Investing รวมถึง Rich Kid Smart Kid ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โรเบิร์ตได้ให้ความช่วยเหลือผู้คนจำนวนมากให้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน
ในหนังสือพ่อรวยสอนลูก จะพูดถึงเรื่องที่คนรวยสอนลูกๆของตนถึงการใช้เงินในขณะที่ชนชั้นกลางและคนจนไม่เคยสอนเรื่องการใช้เงิน โรเบิร์ตกล่าวว่า สาเหตุสำคัญที่คนต้องดิ้นรนกับปัญหาทางการเงินเพราะพวกเขาใช้เวลาหลายปีในการเรียนในโรงเรียนแต่ไม่เคยเรียนรู้เรื่องการใช้เงิน ผลก็คือ ผู้คนจะเรียนรู้การทำงานเพียงเงิน แต่ไม่เคยเรียนรู้วิธีการใช้เงินเพื่อทำงานให้แก่พวกเขา”
ถึงแม้ว่าโรเบิร์ตจะดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ เทรดดิ้ง รวมถึงการสร้างธุรกิจ แต่ว่าความปรารถนาจริงๆของเขาก็คือการสอน เขาเป็นนักพูดที่มีความสามารถในด้านให้ความรู้ด้านการเงิน ผลงานของเขายังเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนมากมายทั่วโลกอีกด้วย
นอกจากนี้ โรเบิร์ตยังมีคำพูดอมตะอีกประโยคสำหรับผู้ที่ต้องการปรับปรุงฐานะของคนเองว่า “ด้วยเงินทุกบาทในมือคุณ คุณมีสิทธิเลือกที่จะเป็นคนรวย คนชั้นกลาง หรือคนจนได้ทั้งสิ้น”
ติดตามรายละเอียดและแขกคนต่อไปของรายการ TALK ASIA เพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซด์ www.CNN.com/talkasia
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ