อินเทลแนะนำเซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ ล่าสุด

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 30, 2000 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--อินเทล
อินเทลแนะนำเซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ ล่าสุดความเร็ว 600 และ 566 เมกะเฮิร์ตซ์ ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี 0.18 ไมครอน ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่มีต้นทุนต่ำแบบ FC-PGA และรุ่นอื่นๆ ที่มีความเร็วสูงขึ้นจะตามมา ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
กรุงเทพฯ, 30 มีนาคม 2543 : อินเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดตัวอินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี 0.18 ไมครอน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สามารถผลิตโปรเซสเซอร์ที่มีความเร็วสูงขึ้น และในปริมาณที่มากกว่าเดิม ด้วยต้นทุนที่ต่ำลง อินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ ตัวใหม่นี้มีความเร็ว 600 และ 566 เมกะเฮิร์ตซ์ ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์ความเร็วสูงที่สุดในขณะนี้ที่มีระดับราคาต่ำกว่า 1,000 เหรียญสหรัฐ
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า "อินเทล พยายามเร่งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับตลาดแวลูพีซี ในสัปดาห์แรกของปีนี้ เราได้นำเซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ ตัวใหม่ออกสู่ตลาด และกำลังจะแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี 0.18 ไมครอน นอกจากนี้เรายังมีผลิตภัณฑ์ในตระกูลเซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ อีกหลายรุ่นที่จะแนะนำในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำของอินเทลในตลาดแวลูพีซี"
อินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ เป็นโปรเซสเซอร์ที่ขายได้มากเป็นอันดับสองของโลกรองจากผลิตภัณฑ์ในตระกูลเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ชั้นนำของอินเทล และให้ประสิทธิภาพและความคุ้มค่าแก่ลูกค้า ตลอดจนเป็นการเบิกทางที่ยอดเยี่ยมไปสู่โลกของอินเตอร์เน็ตภายใต้ราคา 1,000 เหรียญสหรัฐหรือต่ำกว่า
สมรรถนะของผลิตภัณฑ์อินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ รุ่นใหม่นี้ ใช้เทคโนโลยี Streaming SIMD extensions ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกับหน่วยประมวลผลความเร็วสูงแล้ว จะเสริมประสิทธิภาพทำงานให้กับคอมพิวเตอร์ได้สูงยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับอินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ รุ่นต่าง ๆ ก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ยังเป็นเซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ สำหรับเดสก์ทอปรุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์ที่มีต้นทุนต่ำแบบ flip-chip pin grid array (FC-PGA) ของอินเทลอีกด้วย ทั้งนี้เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ และจะยังคงสนับสนุนความเร็วหน่วยความจำแคช ระดับ 2 ขนาด 128 K และซิสเต็มบัส 66 เมกะเฮิร์ตซ์ อีกด้วย
ราคาและการวางจำหน่ายปัจจุบันผลิตภัณฑ์อินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ มีความเร็วให้เลือกตั้งแต่ 600, 566, 533, 500 และ 466 เมกะเฮิร์ตซ์ ราคาจำหน่ายต่อปริมาณ 1,000 หน่วย สำหรับอินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 600 เมกะเฮิร์ตซ์ จะอยู่ที่ 181 เหรียญสหรัฐ และรุ่น 566 เมกะเฮิร์ตซ์ จะอยู่ที่ 167 เหรียญสหรัฐ
อินเทล เป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสารด้วยระบบเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัย ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูล เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซต์ www.intel.com/pressroom.
* หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับเบนช์มาร์กของอินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ กรุณาดูได้ที่เว็บไซต์ www.intel.com/press/perf.* เครื่องหมายการค้าและตราผลิตภัณฑ์ของบุคคลที่สามเป็นสมบัติของผู้ถือสิทธิ์นั้นๆ--จบ--

แท็ก อินเทล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ