แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ของจังหวัดสิงห์บุรี

ข่าวทั่วไป Monday June 19, 2000 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--กระทรวงมหาดไทย
นายพยูณ มีทองคำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ได้ไปเยี่ยมเยียนประชาชนตามอำเภอ ตำบลและหมู่บ้านต่างๆ ในจังหวัดสิงห์บุรี ได้พบเห็นบริเวณบ้านของ นายบุญลือ แก้วเกิด เลขที่ 38/2 หมู่ที่ 8 ตำบลโพทะเล อำเภอค่ายบางระจัน มีนกและสัตว์เลื้อยคลานหลายชนิด อาศัยตามธรรมชาติอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนกมีหลายชนิด เช่น นกแขวก นกแสก นกเขา นกกาน้ำ นกเป็ดน้ำ นกกวัก นกปากห่าง นกกระยาง มีให้เห็นได้ตลอดทั้งวัน สำหรับสัตว์เลื้อนคลายมีทั้ง ตัวเงินตัวทอง แย้ งูเหลือม ซึ่งสัตว์ต่างๆ เหล่านี้อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวมานับ 10 ปีแล้ว
ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายพยูณ มีทองคำ ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องมาประชุมปรึกษาหารือกันที่ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรีและลงความเห็นว่า นกและสัตว์เลื้อยคลานเหล่านี้น่าจะได้รับการดูแลรักษาและอนุรักษ์ไว้ และจัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดสิงห์บุรีเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจและนักท่องเที่ยวได้ศึกษาธรรมชาติ หลังจากประชุมกันแล้วคณะของผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ประกอบด้วยปลัดจังหวัด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ประชาสัมพันธ์จังหวัด ป่าไม้จังหวัด เร่งรัดพัฒนาชนบท หัวหนาสำนักงานจังหวัด ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสิงห์บุรี และคณะสื่อมวลชน มีทีวี ช่อง 11 ช่อง 7 และเคเบิลทีวี และผู้สนใจอีกหลายท่านขึ้นรถตั้งแถวขบวนออกจากศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรีไปดูกันให้เห็นกับตา ปรากฎว่าเมื่อไปถึงสถานที่ดังกล่าวคือบ้านของ นายบุญลือ แก้วเกิด ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 20 กว่าไร่ บริเวณบ้านมีสภาพเป็นป่าไม้นานาชนิด ทั้งต้นไผ่ ต้นมะพร้าว ต้นตาล ต้นมะขาม ต้นไทร มองไปบนต้นไม้เห็นนกนานาชนิดเกาะอยู่และบินว่อนเต็มไปหมด โดยเฉพาะ นกแขวก มีอยู่หลายพันตัว ซึ่งนกชนิดนี้กลางวันจะพักผ่อนและจะออกหากินในเวลากลางคืน นอกจากนี้คณะยังได้พบเห็นเต่าหลายชนิด ที่นายบุญลือ แก้วเกิด นำมาเลี้ยงไว้ตั้งแต่ตัวยังเล็กๆ เช่น เต่าดำ เต่านา เต่าหับ ในจำนวนนี้มี เต่าแสนรู้ 1 ตัว สามารถผงกหัวคำนับและเดินตามที่คนเลี้ยงสั่งได้ และอีกตัวหนึ่งเป็นเต่าที่ดุ พอเห็นคนจะวิ่งเข้าใส่ (ไล่กัด)
สำหรับการเดินทางไปดูนกในสถานที่ดังกล่าวสามารถเดินทางไปได้ 2 เส้นทาง คือ
-เส้นทางที่ 1 ตั้งต้นจากสี่แยกบางระจันไปทางจังหวัดสุพรรณบุรี ประมาณ 6.5 กม. ขวามือจะมีศาลาที่พักริมทางและถนนลาดยางไปตัดกับถนนลูกรัง เลี้ยวขวามือเลียบไปตามคันคลองชลประทานอีกประมาณ 400 เมตร ขวามือจะมีหอถังน้ำประปาศาลาอเนกประสงค์ ลานตากข้าว เป็นที่สังเกต
-เส้นทางที่ 2 ตั้งต้นจากหน้าที่ว่าการอำเภอค่ายบางระจันไปตามถนนสิงห์บุรี-สุพรรณบุรีถึงสามแยกโพทะเล เลี้ยวขวา ตามถนนไปอำเภอบางระจัน ผ่านหน้าวัดหนองลี ขวามือเป็นสถานีอนามัยตำบลโพทะเล เลี้ยวซ้ายเข้าถนนซอยแล้วเลี้ยวขวาเลียบไปตามถนนคันคลองชลประทานอีกประมาณ 2 กม. สังเกตทางขวามือจะมีหอถังน้ำประปา ศาลาอเนกประสงค์ ลานตากข้าว เป็นที่สังเกต
จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้ที่สนใจ มาเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ของจังหวัดสิงห์บุรีโดยทั่วกัน--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ