RCI เตรียมจัดงาน Mix & Match เพื่อนำเสนอ Trend ใหม่ล่าสุดของการประยุกต์ใช้กระเบื้อง พร้อมเปิดตัวกระเบื้องใหม่พื้นผิวเหมือนธรรมชาติ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 7, 2001 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
RCI เตรียมจัดงาน Mix & Match เพื่อนำเสนอ Trend ใหม่ล่าสุดของการประยุกต์ใช้กระเบื้อง พร้อมเปิดตัวกระเบื้องใหม่พื้นผิวเหมือนธรรมชาติ Royal Granito Slate ผลิตจากเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัย สวยงาม แข็งแกร่ง ทนต่อการขูดขีด
บริษัท โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและผู้จำหน่ายกระเบื้องเซรามิคปูพื้นและบุผนังภายใต้ชื่อ "RCI" เตรียมจัดงาน Mix & Match เพื่อนำเสนอ Trend ใหม่ของการประยุกต์ใช้กระเบื้องกับวัสดุตกแต่งอื่น ๆ พร้อมเปิดตัว Royal Granito Slate กระเบื้องซีรามิคใหม่ล่าสุดจาก RCI เลียนแบบธรรมชาติ ยืนยันคุณภาพที่เหนือกว่า ด้วยกระบวนการผลิตอันทันสมัย สวยงาม แข็งแกร่ง และทนทานต่อการขูดขีด
นางปัทมน ภิรมย์ภักดี ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ปัจจุบัน กระเบื้องเซรามิคได้รับความสนใจและนำมาตกแต่งในทุกมุมบ้าน หลังจากที่ได้เดินทางไปศึกษาดูงานในประเทศต่าง ๆ พบว่า แนวโน้มของการใช้วัสดุตกแต่งบ้านในต่างประเทศเริ่มที่จะเป็น Innovative มากขึ้น โดยการผสมผสานระหว่าง ความคิดสร้างสรรค์และความแปลกใหม่ในชิ้นงาน ในขณะที่แนวโน้มของบ้านเรา จะกลับสู่ธรรมชาติเพิ่มมากขึ้น เราเองในฐานะที่อยู่ในวงการกระเบื้องมากว่า 30 ปี จึงได้นำเสนอแนวคิดใหม่ของการตกแต่งบ้านให้เข้ากับแนวโน้มของตลาดในอนาคต เพื่อผู้บริโภคจะได้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ ด้วย Mix & Match คือ การผสมผสานแนวคิดในการตกแต่งบ้านด้วยการนำวัสดุจากธรรมชาติหรือวัสดุอื่น ๆ อาทิ ไม้ กระจก เหล็ก สแตนเลส ฯลฯ มาเป็นส่วนประกอบในการตกแต่งบ้าน
โดย RCI ได้นำเสนอแนวคิดดังกล่าว ผ่านงานนิทรรศการ "Mix & Match" ซึ่งเป็นการจำลองห้องต่าง ๆ ภายในบ้าน โดยนำกระเบื้องบุผนังและปูพื้น RCI ผสมผสานกับวัสดุอื่น ๆ มาเป็นส่วนประกอบในการตกแต่งห้องต่าง ๆ และนำมาจัดแสดงให้ประชาชนทั่วไปเพื่อใช้เป็นแนวทางประกอบการพิจารณาเพื่อตกแต่งบ้านของตนเอง โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นที่บริเวณ Walk Way ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ ในวันที่ 9-13 พฤศจิกายน ศกนี้ และในวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน จะจัดกิจกรรมพิเศษ Talk Show โดยนักออกแบบตกแต่งชั้นแนวหน้าของเมืองไทย อาทิ คุณวิบูลย์ เตชะกัลยาธรรม, คุณทินกร รุจิณรงค์, คุณจักรพงษ์ มฤปันตี คุณตรีภพ จันทรประภา เป็นต้น ดำเนินรายการโดย 2 พิธีกรคู่ขวัญ แหม่ม - สุริวิภา กุลตังวัฒนา และแหม่ม - แคทลียา แมคอินทอช พร้อมชมแฟชั่นโชว์พิเศษสุด ในชุด "World Class Beauty" ที่แสดงให้เห็นถึง Lifestyle & Trend ของกระเบื้องผสมผสานกับเครื่องแต่งกายสุดหรูจาก Hermes จากบรรดานางแบบชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ณ บริเวณ Star Dome ชั้น 1 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป
ม.ล.กอกฤษต กฤดากร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญ และผู้นำในวงการกระเบื้อง ของ RCI บริษัทฯ จึงไม่หยุดยั้งในการคิดค้นและพัฒนา นวัตกรรมใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้เริ่มวางตลาด กระเบื้อง Royal Granito Slate โดยเป็นกระเบื้องพอร์สเลนที่มีลักษณะพื้นผิวเลียนแบบธรรมชาติ ผลิตขึ้นมาจากวัตถุดิบที่มีคุณสมบัติพิเศษเช่นเดียวกับกระเบื้อง Royal Granito ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงของเรา ทำให้ได้กระเบื้องที่มีคุณภาพที่เหนือกว่า และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี โดยเนื้อกระเบื้องมีคุณสมบัติที่แข็งแกร่ง ทนต่อการขูดขีด, การกัดกร่อนของกรดและด่างทั่วไป ทั้งยังทนทานจากสภาวะแวดล้อมเป็นอย่างดี เนื้อกระเบื้องมีการดูดซึมน้ำน้อย และมีลวดลายสีสันที่เป็นธรรมชาติ ผ่านการเผาที่อุณหภูมิสูงถึง 1,250 องศาเซลเซียส ทำให้เนื้อกระเบื้องหลอมติดกันอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ ยังสามารถทำความสะอาดได้ง่าย เหมาะอย่างยิ่งในการใช้งานเป็นวัสดุปูพื้นได้เป็นอย่างดี
"สำหรับแผนการตลาดภายในประเทศ เราวางตำแหน่งทางการตลาดของสินค้าตัวนี้ให้อยู่ในกลุ่มตลาด พรีเมี่ยม เช่นเดียวกับ กระเบื้องรอแยล แกรนิโต้ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่โครงการใหญ่ ๆ เช่น โรงแรม สนามบินศูนย์การค้า ซึ่งผมคิดว่า แนวโน้มของการใช้กระเบื้องบุผนังและปูพื้นในบ้านเราจะเปลี่ยนไปในลักษณะของการผสมผสานวัสดุตกแต่งมากยิ่งขึ้น และมีการหันเข้าหาธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ของเราก็ผลิตขึ้นมาอย่างพิถีพิถันเพื่อให้มีความสวยเท่าธรรมชาติ แต่มีความแข็งแกร่งกว่าวัสดุจากธรรมชาติ ในขณะเดียวกัน ก็ไม่ได้ทำลายธรรมชาติแต่อย่างใด สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายนั้น เรายังคงใช้นโยบายการจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายของเราเป็นหลัก โดยทางบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายตัวแทนจำหน่ายอีก 50 รายในปีนี้ รวมถึงการวางสเปคตาม โครงการเป้าหมาย และจะมีการออกงานนิทรรศการ รวมทั้งการโฆษณา ประชาสัมพันธ์แบบครบวงจร" ม.ล.กอกฤษต กล่าวเพิ่มเติม
ปัจจุบัน กระเบื้องเซรามิคได้รับความสนใจและสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการตกแต่งได้แทบทุกพื้นที่ เนื่องจากมีคุณสมบัติในความสวยงาม มีลวดลายให้เลือกสรรมากมาย ง่ายและสะดวกในการใช้สอย และการ ดูแลรักษา มีความคงทนอยู่ได้นานกว่าวัสดุอื่น ๆ จึงมีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมนำมาใช้ในการตกแต่งอาคาร บ้านเรือนมากขึ้น ทั้งห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนอน ห้องรับแขก เรียกได้ว่า ตั้งแต่ พื้น จรด เพดาน ทั้งภายในและภายนอกอาคาร นอกจากนี้ ในธุรกิจก่อสร้างยังมี แนวโน้มขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ทำให้ความต้องการกระเบื้องเพื่อการตกแต่งเพิ่มปริมาณขึ้นจากเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ นอกจากนี้ Royal Granito และ Royal Granito Slate ยังเหมาะสำหรับการใช้งานปูพื้นและบุผนังทั้งภายในและภายนอกอาคารอีกด้วย ส่งผลให้ในปัจจุบันธุรกิจประเภทกระเบื้องเซรามิคทั่วโลกมีการเจริญเติบโตขึ้นถึง 10%
อนึ่ง กำลังการผลิตของโรงงานทั้งหมดประมาณ 100 ล้านตารางเมตร / ปี มีระดับการผลิตอยู่ที่ 75% ของกำลังการผลิตทั้งหมด จึงมีการผลิตออกมาประมาณ 75 ล้านตารางเมตร / ปี และคาดว่ามีการขาย ภายในประเทศประมาณ 55-60 ล้านตารางเมตร ยอดส่งออก 15-20 ล้านตารางเมตร ทั้งนี้ คาดว่า RCI จะผลิตประมาณ 3.4 ล้านตารางเมตร ขายในประเทศ 2.8 ล้านตารางเมตร ส่งออก 0.6 ล้านตารางเมตร ส่วนแบ่งการตลาดภายในประเทศอยู่ที่ Wall Tile 15% และ Granito มากกว่า 60%
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จิดาภา ประมวลทรัพย์, ดวงนภารัตน์ ศรีเผ่าพันธ์
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8, 0-1817-7153, 0-1591-2519 โทรสาร 0-2693-6919
E-mail address: info@siampr.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ