ททท. ปรับแผนดึงสาวอังกฤษเที่ยวและเรียนครัวไทย

ข่าวท่องเที่ยว Friday December 7, 2001 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--ททท.
นางจุฑามาศ ศิริวรรณ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ฝ่ายการตลาด เปิดเผยภายหลังเดินทางกลับจากการร่วมงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวโลกหรือ World Travel Mart ’ 2001 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 12-15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า จากการร่วมงานปีนี้แต่ละประเทศ ต่างมีการนำจุดขายใหม่ๆ แปลกๆ มาเสนอขาย เนื่องจากความจำเป็นที่จะต้องมีการปรับกลยุทธ์ในการขายกันอย่าง เร่งด่วน เพื่อทดแทนตลาดสำคัญๆ ที่สูญหายโดยเฉพาะตลาดสหรัฐอเมริกา
ในส่วนของประเทศไทยนั้นได้มีการเน้นกิจกรรมที่โดดเด่น เพื่อเสนอขายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ และต่อเนื่องไปถึงปีหน้า อันได้แก่ กอล์ฟ ช้อปปิ้ง กลุ่มฮันนี่มูน และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยกลุ่มฮันนี่มูนนั้น ขณะนี้ประเทศไทยกำลังได้รับความสนใจจากกลุ่มนักท่องเที่ยววัยหนุ่มวัยสาวชาวญี่ปุ่นและเกาหลี ซึ่งเดิมมีจุดหมาย ปลายทางอยู่ที่ฮาวาย แต่ด้วยความไม่มั่นใจในความปลอดภัย จึงเบนเข็มหันมาสู่ประเทศไทยแทน
ในส่วนของตลาดอังกฤษ รองผู้ว่าการ ททท. กล่าวด้วยว่าช่วงก่อนหน้าที่ผ่านมาสื่อฯ ในกรุงลอนดอน ทั้งสิ่งพิมพ์และวิทยุโทรทัศน์ ได้พากันรายงานข่าวเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวสตรีที่เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทย แล้วถูกทำร้าย ทำให้รู้สึกหวาดกลัวและไม่อยากที่จะเสี่ยงเดินทางมาท่องเที่ยว ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้มีการนำเอาโครงการ “Be My Guest ” เข้ามาช่วยแก้ภาพลักษณ์ดังกล่าว ทั้งนี้ได้มีการทำประชาสัมพันธ์เชิงรุกในสื่อต่างๆ ชักชวน สตรีชาวอังกฤษให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทย เพื่อเรียนรู้การทำอาหารไทยที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนอังกฤษ การฝึกทำสิ่งประดิษฐ์ประเภทหัตถศิลป์ ตลอดจนการเรียนรู้วิธีการนวดแผนโบราณซึ่งในเร็วๆ นี้จะได้มีการเชิญบรรดา ผู้สื่อข่าวสตรีจากประเทศอังกฤษมาทัศนศึกษากิจกรรมเหล่านี้เพื่อนำไปเผยแพร่อีกด้วย
“จากการปรับกลยุทธ์ทางด้านการตลาดได้ทันท่วงที เราก็ยังเชื่อมั่นว่าเมื่อสถานการณ์ของการสู้รบคลี่คลาย ลงไปแล้ว การเดินทางของนักท่องเที่ยวเข้ามาสู่ประเทศไทยในปีนี้ จะคงอยู่ที่ 9.68 ล้านคน มีรายได้เข้าประเทศ ประมาณ 278,300 ล้านบาท”รองผู้ว่าการ ททท. กล่าวในที่สุด--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ