9 จังหวัดรับรางวัลดีเด่นจากนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Friday January 12, 2001 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--กพ.
ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายชวน หลีกภัย มอบรางวัลดีเด่นในการบริการประชาชนประจำปี 2543 ให้แก่ 9 จังหวัด พร้อมเชิญหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง ทบวง กรม จังหวัด รัฐวิสาหกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัด อบจ. และหอการค้าทุกแห่ง ร่วมฟังนโยบายการบริการประชาชน ในวันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2544 ระหว่างเวลา 8.30-10.45 น. ณ ตึกสันติไมตรี(หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล
นายศุภรัชต์ โชติกญาณ รองเลขาธิการ ก.พ.ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการว่าด้วยการปฏิบัติราชการเพื่อประาชนของหน่วยงานของรัฐ (ปปร.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้ ปปร.พิจารณามอบรางวัลของนายกรัฐมนตรี (Prime Minister's Award) ให้แก่หน่วยงานรัฐดีเด่นในการบริการประชาชน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ส่วนราชการดำเนินการตามนโยบายการปฏิรูประบบราชการและนโยบายการปฏิรูประบบบริหารรัฐ รวมทั้งส่งเสริมคนดีให้อยู่ในภาคราชการได้อย่างมีเกียรติ และส่งเสริมให้ภาครัฐและเอกชนแข่งขันในเวทีระดับโลกได้ ในปีนี้ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายชวน หลีกภัย จะเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้แก่หน่วยงานดีเด่นในการบริการประชาชน จำนวน 9 จังหวัด และรางวัลชมเชย 11 จังหวัดในวันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2544 ระหว่างเวลา 8.30-10.45 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล
นายศุภรัชต์ฯ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในปีนี้มีจังหวัดที่ส่งผลงานเข้าชิงรางวัล นายกรัฐมนตรีทั้งสิ้น 50 จังหวัด สำหรับจังหวัดที่ได้รับรางวัลดีเด่น มีดังนี้
1. จังหวัดกำแพงพชร -ด้านการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด
2. จังหวัดนครสวรรค์ -ด้านการเกษตรและชลประธาน ของสำนักงานเกษตรจังหวัด
3. จังหวัดขอนแก่น -ด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนของสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองขอนแก่น
4. จังหวัดแพร่ -ด้านสาธารณสุข ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด
5. จังหวัดตรัง -ด้านการรักษาทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม และพัฒนาการท่องเที่ยว ของสำนักงานป่าไม้จังหวัดและหอการค้า จังหวัด
6. จังหวัดนครศรีธรรมราช -ด้านการปกครองส่วนท้องถิ่น ของเทศลาลนครนครศรีธรรมราช
7. จังหวัดลำปาง -ด้านการพัฒนาระบบบริหารจัดการระบบข้อมูลสารสนเทศ เพื่อส่งเสริมคุณภาชีวิตของชุมชน
8. จังหวัดสุโขทัย -ด้านการพัฒนาระบบบริหารจัดการของจังหวัด
9. จังหวัดกาญจนบุรี -ด้านการพัฒนาระบบงานยุติธรรม ของศาลจังหวัด
หลังจากเสร็จพิธีมอบรางวัลดังกล่าว นายกรัฐมนตรีจะมอบนโยบายการบริการประชาชนของหน่วยงานของรัฐแก่หัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง ทบวง กรม จังหวัด รัฐวิสาหกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัด และหอการค้าทุกแห่ง เพื่อเป็นแนวทางและเป็นกำลังใจในการให้บริการประชาชนให้ดียิ่งขึ้นต่อไป นอกจากนั้น ภายในบริเวณงานยังมีการจัดนิทรรศการแสดงผลงานของจังหวัดที่ได้รับรางวัลดีเด่อนและรางวัลชมเชยด้วย นายศุภรัชต์ฯ กล่าวในที่สุด--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ