วอลโว่ C70 คูเป้ สู่อิสระภาพแห่งความเร้าใจ

ข่าวทั่วไป Tuesday April 3, 2001 15:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--แฟรนคอม เอเชีย
วอลโว่เปิดตัวรถยนต์สปอร์ต 2 ประตูใหม่ กับสมรรถนะการขับขี่อันเร้าใจ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 22
บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เขย่าตลาดรถยนต์หรูเมืองไทย ด้วยการเปิดตัววอลโว่ C70 คูเป้ สปอร์ตหรู 2 ประตูใหม่ ดีไซน์โฉบเฉี่ยวทันสมัย อีกหนึ่งความลงตัวของสมรรถนะอันทรงพลังและคุณสมบัติเพื่อความปลอดภัยสมบูรณ์แบบ ที่พร้อมจะติดปีกพาคุณทะยานสู่อิสระภาพแห่งความเร้าใจใหม่ เผยโฉมเป็นครั้งแรกในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 22 ณ ไบเทค บางนา ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม ถึง 8 เมษายน 2544
การเปิดตัววอลโว่ C70 คูเป้ ล่าสุดนี้ ทำให้วอลโว่มีรถยนต์ครบทุกประเภท ที่พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ในตลาดรถยนต์หรูเมืองไทย เป็นการนำเสนอทางเลือกอันหลากหลายสำหรับความต้องการ ไลฟ์สไตล์และรสนิยมที่แตกต่าง ยนตรกรรมของวอลโว่ทั้งหมดในปัจจุบัน ประกอบด้วยรถยนต์ในกลุ่ม V-Line ที่มาพร้อมกับพื้นที่เก็บสัมภาระอันกว้างขวาง และความคล่องตัว (V70 สปอร์ต แวก้อน, วอลโว่ V70 ครอสคันทรี่ AWD, และ V40) กลุ่ม S-Line ซีดานงามสง่าสำหรับวันทำงาน (S80, S70 และ S40) และกลุ่ม C-Line สไตล์สปอร์ตเร้าใจ (C70 คาบริโอเลต์ และ C70 คูเป้)
นอกจากนี้ บริษัทวอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังเสนอโปรโมชั่นพิเศษในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 22 ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม ถึง 13 เมษายน 2544 พร้อมทั้งการเปิดตัว "Volvo One Stop Shop Concept (VOSS)" แนวคิดใหม่เพื่อคนรักรถเป็นครั้งแรก
สู่อิสรภาพแห่งความเร้าใจ
วอลโว่ C70 คูเป้ ตอบสนองรสนิยมเลิศหรูในทุกรายละเอียด ด้วยภาพลักษณ์แห่งความทันสมัยและดีไซน์โฉบเฉี่ยวของวอลโว่ยุคใหม่ พร้อมจะสะกดทุกสายตาด้วยเส้นสายพลิ้วไหวปราดเปรียว สะท้อนความสมดุลย์ของพลังขับเคลื่อนเต็มประสิทธิภาพและความงามสง่าชวนหลงใหล เสริมภาพลักษณ์แห่งความมั่นใจยามขับขี่
ห้องโดยสารภายในของ C70 คูเป้ โอ่โถงกว้างขวางสะดวกสบายกว่ารถ 2 ประตูทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด ผู้ใหญ่ 4 คน สามารถนั่งได้อย่างสบาย ๆ แม้ยามเดินทางไกล อีกทั้งยังให้ความปลอดภัยสูงสุดด้วยอุปกรณ์นิรภัยครบครันทั้งการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นหรือคุ้มครองผู้โดยสารหากเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ เครื่องยนต์ของ C70 คูเป้ ได้รับการพัฒนาตามข้อกำหนดทางสิ่งแวดล้อมอย่างเคร่งครัด เช่นเดียวกับรถรุ่นอื่น ๆ ของวอลโว่ทุกรุ่น C 70 คูเป้ เป็นรถในอุดมคติของคนหัวใจหนุ่ม ที่ต้องการรถสำหรับตอบสนองการขับขี่ได้อย่างเร้าใจ
คุณสมบัติโดดเด่นของ C70 คูเป้
- เครื่องยนต์เทอร์โบ B5244 ความจุกระบอกสูบ 2435 cc วางขวาง 5 สูบ 20 วาล์ว ให้สมรรถนะ 193 แรงม้า ที่แรงบิดสูงสุด 270 Nm ที่ 1600-5000 รอบต่อนาที อัตราเร่งจาก 0-100 กม.ต่อชั่วโมง ภายในเวลา 8.2 วินาที และความเร็วสูงสุด 225 กม./ชม.
- เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ปรับตามลักษณะการขับขี่ ระบบเกียร์อัตโนมัติใหม่ ให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างฉับไว เพื่อการขับขี่อย่างเพลิดเพลินและคู่มือสำหรับการโดยไม่ต้องเหยียบคลัตช์ หรือถอนคันเร่ง เพื่อความฉับไวในการเปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์อัตโนมัติยามขับขี่อย่างผ่อนคลายและเป็นเกียร์ธรรมดาเพื่อการตอบสนองแรงดังใจ
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี STC ทำให้รถสามารถทรงตัวได้อย่างสมดุลย์ได้ดียิ่งขึ้นบนสภาพถนนเปียกลื่น หากล้อข้างใดข้างหนึ่งหรือทั้งสองข้างเริ่มหมุนฟรี ระบบจะจำกัดแรงบิดในทันทีเพื่อให้ล้อรถสามารถยึดเกาะถนนได้ดีเช่นเดิม
STC เพิ่มเสถียรภาพในการขับเคลื่อนเมื่อเลี้ยวและลดแรงฝืดเมื่อเร่งตีโค้ง ระบบจะทำงานที่ทุกความเร็ว ผ่านระบบเบรกที่ความเร็วต่ำ โดยการลดแรงบิดของเครื่องยนต์ที่ความเร็วสูง
- แชสซีปรับตั้งอย่างดี ทั้งแชสซีและล้อได้รับการปรับตั้งให้เข้ากับเครื่องยนต์ เพื่อให้วอลโว่ C70 คูเป้ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างเร้าใจ
- ระบบเบรก ABS ทรงพลัง ระบบเบรกทรงพลังพร้อมดิสก์เบรก ABS ทุกล้อ และดิสก์เบรกที่มีช่องระบายความร้อนด้านหน้า เบรกรุ่นใหม่นี้มีระบบ EBD กระจายแรงเบรกระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง เพื่อให้ได้ผลที่ดีที่สุดในทุกสภาวะ แม้ในยามที่รถต้องบรรทุกหนัก
- ระบบป้องกันการบาดเจ็บช่วงคอและหลัง (WHIPS) เป็นระบบที่พัฒนาขึ้นเฉพาะของวอลโว่ เพื่อให้การป้องกันการบาดเจ็บช่วงคอและหลัง ในกรณีที่เกิดการชนทั่ว ๆ ไป ถึงแม้จะเกิดขึ้นที่ความเร็วต่ำ ทว่ามักจะนำไปสู่การบาดเจ็บเรื้อรังในระยะยาว WHIPS เป็นระบบที่วอลโว่คิดค้นขึ้น เพื่อลดแรงกดที่กระดูกสันหลังและคอในกรณีเกิดการชนทั่ว ๆ ไป
- ระบบกระจายแรงกระแทกด้านข้าง (SIPs) ของวอลโว่ เสริมคุณสมบัติความปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยโครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังมีถุงลมนิรภัยป้องกันแรงกระแทกด้านข้าง (SIPS Air Bags) ที่ช่วยปกป้องศีรษะและส่วนหน้าอก ถุงลมเหล่านี้จะพองตัวเพียงช่วงเสี้ยววินาที คั่นระหว่างผู้โดยสารกับประตูรถโดยจะติดตั้งอยู่ที่ขอบด้านนอกของพนักพิงหลัง
มร. คาร์ล-โจฮัน แซนเดสโจ ประธานกรรมการบริหารบริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงยนตรกรรมรุ่นใหม่ของวอลโว่ ว่า "วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) เปิดตัว C70 คูเป้ สู่ตลาดเมืองไทย สำหรับผู้ที่หลงใหลและใฝ่ฝันเป็นเจ้าของรถสปอร์ตหรู ดีไซน์โฉบเฉี่ยวทันสมัย ทั้งขุมพลัง สมรรถนะ ความปราดเปรียวและความปลอดภัย ล้วนเป็นคุณสมบัติที่ผสานอยู่ในนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ ซึ่งพร้อมให้ประสบการณ์การขับขี่อย่างเร้าใจที่ยากจะปฏิเสธ นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติโดดเด่นเหนือรถคูเป้อื่นๆ ในรุ่นเดียวกัน คือ ความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร ที่กว้างขวางขนาดผู้ใหญ่ถึง 4 คน สามารถนั่งได้อย่างสบาย ๆ แม้ยามเดินทางไกล"
วอลโว่ C70 คูเป้ ราคา 3.995 ล้านบาท เป็นยานยนต์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบยนตรกรรมอันทรงคุณค่าแบบวอลโว่ และประสบการณ์การขับขี่เร้าใจเหนือระดับ
โปรโมชั่นพิเศษสุด ดาวน์ต่ำเพียง 1%
ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 22 วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสุดแก่ลูกค้าที่สั่งจองรถยนต์วอลโว่รุ่นต่าง ๆ ดังนี้
ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม จนถึง 13 เมษายน ลูกค้าที่สั่งจองวอลโว่ S40 T, V40 T, S40 T4 และ V40 T4 จะได้รับมอบสิทธิพิเศษ ชำระเงินดาวน์ต่ำสุดเพียง 1% ส่วนอีก 9% วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จะเป็นผู้รับผิดชอบออกให้ และในส่วนที่เหลือสามารถผ่อนชำระได้สบาย ๆ ถึง 60 เดือน ในอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเพียง 5% อีกทั้งยังจะได้รับบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 10,000 บาท ฟรี จาก Q8
นอกจากนี้ เพื่อยืนยันถึงความมั่นใจของวอลโว่ในคุณภาพของรถทุกคันที่ออกจากโรงงาน วอลโว่ยังให้การรับประกันจากโรงงานนานถึง 3 ปี หรือ 60,000 กม. แรก นับจากกำหนดส่งมอบ
สำหรับวอลโว่ S70 T, S80 2.3 T และ S80 2.9 วอลโว่มีข้อเสนอสุดพิเศษให้เลือก 2 แบบ ข้อเสนอแบบที่ 1 คือ ลูกค้าสามารถเลือกชำระเงินดาวน์ขั้นต่ำ 5% และวอลโว่จะรับผิดชอบเงินดาวน์ส่วนที่เหลือ 5% กำหนดช่วงเวลาผ่อนชำระนาน 48 เดือน ในอัตราดอกเบี้ย 4.5% พร้อมมอบประกันภัยชั้นหนึ่งในช่วงระยะเวลา 12 เดือนแรก และให้การประกันจากโรงงานนาน 3 ปี หรือ 60,000 กม. แรก นับจากวันส่งมอบรถ นอกจากนี้ ยังได้รับบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 10,000 บาท ฟรี จาก Q8
ข้อเสนอแบบที่ 2 คือ ลูกค้าชำระเงินดาวน์ 40% และผ่อนชำระ 36 เดือน ในอัตราดอกเบี้ย 0% โดยรถจะได้รับการประกันจากโรงงาน 3 ปี หรือ 60,000 กม. แรก นับจากวันส่งมอบรถ และบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 10,000 บาท ฟรี จาก Q8
ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 22 นี้ วอลโว่ยังได้เปิดตัว "Volvo One Stop Shop Concept (VOSS)" แนวคิดใหม่เพื่อคนรักรถเป็นครั้งแรก VOSS เป็นร้านจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวกับรถยนต์วอลโว่ ซึ่งประกอบด้วยผลิตภัณฑ์หลายประเภท ตั้งแต่อะไหล่วอลโว่แท้ อุปกรณ์เสริมและอุปกรณ์ตกแต่งของวอลโว่ ผลิตภัณฑ์ดูแลและถนอมรถ น้ำมันหล่อลื่นและสินค้าอื่น ๆ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้บริการอย่างใกล้ชิดและมอบความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าเป็นสำคัญ
วอลโว่มุ่งมั่นตอบสนองลูกค้าทุกกลุ่ม
ด้วยการผลิตและจำหน่ายรถทั้ง S, V และ C-Line ในปัจจุบันทำให้วอลโว่มีรถยนต์ที่ครอบคลุมทุกเซ็กต์เมนต์ของตลาดรถยนต์หรูเมืองไทย สำหรับตอบสนองลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ ที่มีความแตกต่างกันทั้งไลฟ์สไตล์ ความต้องการและรสนิยมส่วนตัว นอกจากนี้ รถยนต์วอลโว่ทุกคันยังผลิตขึ้นโดยคำนึงถึงปรัชญาหลักของวอลโว่ตลอดมา ได้แก่ ความปลอดภัย คุณภาพ และความห่วงใยต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดวอลโว่ ฟอร์ ไลฟ์ ที่มุ่งผลิตยนตรกรรมที่พิถีพิถันมอบให้แก่ลูกค้าทั่วโลก
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฉันทนา หินแก้ว / ศุภนีวรรณ ทันจิตต์
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารวอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)
C/o แฟรนคอม เอเชีย
โทร. 233 4329 -30 , 233 4338 - 39
แฟ็กซ์ 236 8030
อีเมล์ francom@loxinfo.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ