เว็บไซต์มุสลิมไทยดอทคอมหวังสร้างความเข้าใจกับคนต่างศาสนา

ข่าวทั่วไป Thursday October 12, 2000 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--มุสลิมไทยดอทคอม
ผู้จัดทำเว็บไซต์ มุสลิมไทยดอทคอม (www.muslimthai.com ) ระบุเว็บไซต์นี้จะช่วยสร้างความเข้าใจกับเพื่อนต่างศาสนาถึงการปฏิบัติตัวที่เคร่งครัดของชาวมุสลิม และกระตุ้นให้ชาวมุสลิมใช้อินเทอร์เน็ตกันมากขึ้น
นายสมคิด ลีวัน ผู้จัดทำเว็บไซต์ www.muslimthai.com กล่าวว่า เว็บไซต์ดังกล่าวได้ปรับปรุงเพื่อเผยแพร่ศาสนาอิสลาม สร้างความสัมพันธ์อันดีกับเพื่อนต่างศาสนิก และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับหลักการของศาสนาอิสลาม รวมทั้งเปิดเวทีให้คนทั่วไปสอบถามปัญหาที่เป็นข้อสงสัยเกี่ยวกับชาวมุสลิม อย่างเช่น ทำไมชาวมุสลิมถึงไหว้ครูไม่ได้ ทำไมถึงไม่รับประทานสุกร หรือทำไมผู้ชายมุสลิมถึงมีภรรยาได้ 4 คน ซึ่งสองคำถามสุดท้าย มีคนถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก
นายสมคิดกล่าวด้วยว่า เว็บไซต์มุสลิมไทยดอทคอม ยังเป็นชุมชนของชาวมุสลิมบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะกระตุ้นให้คนกลุ่มนี้หันมาใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้น หลังจากพบว่า ชาวมุสลิมส่วนใหญ่ ไม่ค่อยสนใจเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เท่าใดนัก ซึ่งในส่วนตนเอง เริ่มต้นทำเว็บไซต์จากที่ไม่รู้โปรแกรมใด ๆ มาก่อนเลย แต่ด้วยความตั้งใจจริง จึงได้เรียนรู้โปรแกรมในการสร้างเว็บเพจได้ด้วยตัวเองเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา กระทั่งปัจจุบัน มุสลิมไทยดอทคอมมีสาขาอยู่ถึง 3 แห่ง ได้แก่ สาขาประเทศไทย อียิปต์ และสหรัฐอเมริกา ซึ่งทั้งสามแห่งจะคอยเชื่อมโยงข้อมูลความเคลื่อนไหวของชาวมุสลิมทั่วโลก แล้วนำมาเผยแพร่บนเว็บไซต์ต่อไป โดยที่ผ่านมาเคยนำเหตุการณ์ในโคโซโว มานำเสนอ และล่าสุดคือเหตุการณ์ที่เด็กชายวัย 12 ขวบชาวปาเลสไตล์ ที่ถูกทหารอิสราเอลยิงเสียชีวิต ก็ได้ถูกนำมาเสนอบนเว็บไซต์นี้ด้วยเช่นกัน ทั้งในแบบของภาพนิ่งและภาพวิดีโอ--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ