เทศกาลละครสารนิพนธ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประจำปี พ.ศ. 2544 " SHE "

ข่าวทั่วไป Friday November 9, 2001 09:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--ม.ธรรมศาสตร์
SHE เป็นผลงานการแสดงของนักศึกษา 7 คน จากการศึกษาศิลปะการละคอนในแขนงต่างๆ โดยมีแนวละคอนและวิธีการนำเสนอที่แตกต่างกันไป ซึ่งในแต่ละเรื่องจะมีตัวละลอนและแนวคิดหลักเกี่ยวกับ ผู้หญิง ด้วยกันทั้งสิ้น เช่น
ปริเทวา-มาลาจันท์ ละคอนแนว Symbolism เน้นการแสดงออกของอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์ผ่านสัญลักษณ์ต่างๆ โดยดัดแปลงมาจากเรื่อง Pelleas et Melisande ของ Maurice Maeterlinck เป็นเรื่องราวของเจ้าหญิงมาลาจันท์ ผู้อาภัพอยู่ในวังวนของความทุกข์ จนมาพบรักกับปริเทวาน้องชายของสามีตนเอง
ปรารถนารักนิรันดร์ ละครแนว comedy ดัดแปลงจาก Sweet charity ของ Neil Simon เป็นเรื่องราวการผจญภัยของหญิงสาวที่ต้องการความรักที่แท้จริง แต่เธอมักจะถูกปฏิเสธ เพราะรับไม่ได้ที่เธอทำอาชีพสาวบริการ จนวันหนึ่งมาพบกับหนุ่มนิสัยดีแต่เป็นโรคกลัวที่แคบ ครั้งนี้จะเป็นรักที่สมหวังของเธอหรือไม่
ตาลยอดด้วน ดัดแปลงจากเรื่อง ตาลยอดด้วน ของ มาลัย ชูพินิจ เรื่องราวของวันดีผู้หญิงที่ตามหาความต้องการของตนเอง เธอแอบพาผู้ชายมานอนทุกครั้งที่จันทาสามีของเธอออกไปล่าสัตว จนพบกับอ้ายแดงตาไฟ ขุนโจรผเลื่องลือ เธอรู้ว่าเขาเป็นชายที่เธอปรารถนา แล้วเธอจะทำอย่างไรเมื่อจันทารู้แผนการณ์ทั้งหมดที่เธอวางไว้
ดาวดวงใหม่ ละครสำหรับเด็ก หรือ Children Theatre ดัดแปลงมาจาก The Arkansaw's bear ของ Aurand Harris เมื่อเด็กหญิงคนหนึ่งไม่เข้าใจเกี่ยวกับความตายของคุณตาคุณยายของเธอ เธอออกจากบ้านและได้พบกับลุงหมีนักเต้นระบำที่กำลังหลีกหนีความตาย เธอพบว่าความตายไม่ใช่การสิ้นสุดแต่เป็นการเริ่มต้นใหม่ด้วย
เพื่อน-แพง การแสดงเดี่ยว Solo-Performance ซึ่งดัดแปลงมาจากเรื่องลิลิตพระลอ นำเสนอความคิด ความรู้สึกที่แตกต่างกันของสองพี่น้อง เพื่อน-เพง ที่หลงรักผู้ชายคนเดียวกัน คือ พระลอ จนต้องพบจุดจบที่แสนเศร้า
Round dance จากเรื่อง Round Dance ของ Authur Schnitzler เคยเป็นละคอนเวทีที่เรียกเสียงฮือฮาทั้งเกาะอังกฤษเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา เรื่องราวเกี่ยวกับความรักของผู้หญิงและผู้ชาย เกี่ยวกับความปรารถนาอันมากล้น
และเรื่อง About Her ที่นำเสนอแง่มุมของความรักของผู้หญิง ผ่านศิลปะการใช้เรือนร่างและการเคลื่อนไหว Movement และเลือกเอาเทคนิคการเต้นทั้ง Jazz และ Ballet มาผสมผสานผ่านการเล่าเรื่องราวอย่างละคอนเวที Pysical Theastre
กำหนดรอบการแสดง
19-20 พฤศจิกายน 2544 เรื่อง ปริเทวา-มาลาจันท์
23 พฤศจิกายน 2544 เรื่อง ปรารถนารักนิรันดร์
25 พฤศจิกายน 2544 เรื่อง ตาลยอดด้วน
เริ่มแสดง 19.30 ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
บัตรราคา 80 บาททุกที่นั่ง
22-23 พฤศจิกายน 2544 เรื่อง ดาวดวงใหม่
24-25 พฤศจิกายน 2544 เรื่อง เพื่อน — แพง
เรื่อง Round Dance
เรื่อง ABOUT HER
เริ่มแสดง 18.00 น. ณ โรงละลอนกลางแจ้ง ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
ไม่เสียค่าเข้าชม
บัตรมีจำหน่ายที่ ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์และศูนย์รังสิต ร้านน้องท่าพระจันทร์ ร้าน comme ถ.พระอาทิตย์
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-6132662 , 02-6132669 , 01-8104093 , 01-3304404--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ