เบบี้ซามูไรลุยโคราช รมต.สมศักดิ์ไฟเขียวผ่าน ตม. ฉลุย

ข่าวท่องเที่ยว Thursday August 2, 2001 16:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 เปิดทางฉลุยโคราชขายทัวร์นักเรียนญี่ปุ่น รมต.สมศักดิ์ หนุนเต็มที่ชิงตลาดมาเลเซีย สิงคโปร์ เสริมกิจกรรมวัฒนธรรมพื้นบ้านบริษัททัวร์ญี่ปุ่นสนองตอบเต็มพิกัด
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึง ผลจากการที่คณะผู้จัดการสาขาในจังหวัดรอบๆ กรุงโตเกียว บริษัท KNT ซึ่งเป็นบริษัทนำเที่ยวที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของประเทศญี่ปุ่น เข้าพบเพื่อปรึกษาเรื่องจากการจัดโครงการนำนักเรียนญี่ปุ่นทัศนศึกษาจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการพูดุคยกันถึงปัญหาความของการตรวจคนเข้าเมือง เนื่องจากบริษัทจะได้นำนักเรียนญี่ปุ่นมาทัศนศึกษาจังหวัดนครราชสีมาในแต่ละครั้งกว่า 300 คนอาจจะประสบปัญหาความไม่สะดวก ณ ด่านตรวจคนเข้าเมืองนั้น นายสมศักดิ์ฯ ได้แนะแนวทางการแก้ปัญหาดังกล่าวว่า ก่อนที่บริษัทจะนำนักเรียนญี่ปุ่นเดินทางมาประเทศไทยให้แจ้งกำหนดการและรายชื่อมาที่ตนล่วงหน้าก่อน และจะได้ประสานงานไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองเพื่อจะได้ตรวจสอบได้รวดเร็วยิ่งขึ้นและตนก็จะไปต้อนรับคณะแรกด้วยตนเอง อันจะทำให้เกิดความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียน และรัฐบาลญี่ปุ่นที่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้มาก และยังเป็นการให้ความสำคัญและสร้างความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศอีกด้วย ทำให้บริษัท KNT เกิความพอใจเป็นอย่างมาก
นายสมศักดิ์ยังกล่าวอีกว่า รัฐบาลญี่ปุ่นได้ให้การสนับสนุนการเดินทางท่องเที่ยวออกนอกประเทศแก่เด็กนักเรียนระดับมัธยมศึกษาเพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสทัศนศึกษา และเรียนรู้เรื่องราวของประเทศต่างๆ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศในอนาคต ในปีที่ผ่านมาบริษัทนำนักเรียนญี่ปุ่นเดินทางไปทัศนศึกษาที่ประเทศเกาหลี จีน ออสเตรเลีย สิงคโปร์ และมาเลเซียหลายแสนคนแต่เนื่องจากเหตุการณ์จับนักท่องเที่ยวเป็นเป็นตัวประกันที่ประเทศมาเลเซีย และราคาห้องพักที่สูงขึ้นในประเทศสิงคโปร์ในขณะเดียวกันทีป่ระเทศเกาหลี และจีน กำลังมีปัญหาเรื่องตำราเรียนประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น ซึ่งจะยังคงเป็นปัญหาระยะยาว ทำให้เป็นโอกาศอันดีของประเทศไทยที่จะเสนอขายกิจกรรมการท่องเที่ยวแก่นักเรียนญี่ปุ่น เมื่อพิจารณาถึงความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว ความรู้ และความปลอดภัย ที่นักเรียนญี่ปุ่นจะได้รับหลังจากได้มาเยือนจังหวัด นครราชสีมาแล้ว บริษัท KNT ได้บรรจุจังหวัดนครราชสีมาไว้ในรายการนำเที่ยวสำหรับนักเรียน ตั้งแต่ปี 2545 นี้ และจากการที่ประเทศญี่ปุ่นประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจจึงคาดว่าชาวญี่ปุ่นจะเลือกเดินทางมาท่องเที่ยวสำหรับนักเรียน ตั้งแต่ปี 2545 นี้ และจากการที่ประเทศญี่ปุ่นประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจจึงคาดว่าชาวญี่ปุ่นจะเลือกเดินทางมายังประเทศไทย ซึ่งคุ้มค่ากับการใช้จ่ายเงินมากกว่าการเลือกเดินทางไปยังประเทศอื่น รวมทั้งกลุ่มนักเรียนญีปุ่นที่จะเลือกเดินทางมายังประเทศไทยเพิ่มขึ้น ในปี 2544 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ให้ความสนใจ อันจะเป็นผลดีต่อประเทศทั้งในด้านเศรษฐกิจ และภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองไทยต่อชาวญี่ปุ่นและนักเรียนญี่ปุ่นให้ความสนใจ อันจะเป็นผลดีต่อประเทศทั้งในด้านเศรษฐกิจและภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองไทยต่อชาวญี่ปุ่นที่ให้การยอมรับประเทศไทย ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งทางด้านการตลาดที่ ททท.ดำเนินกลยุทธ์มาโดยตลอด--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ