บริการการค้าต่างประเทศอีกความเชี่ยวชาญจากธนาคารไทยพาณิชย์

ข่าวทั่วไป Wednesday May 23, 2001 08:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--ธ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นธนาคารไทยแห่งแรกและแห่งเดียวที่ได้รับใบรับรองระบบ คุณภาพมาตราฐาน ISO 9002 ในบริการด้านสินค้าออกและสินค้าเข้าและสามารถให้บริการได้ภายใน 24 ชั่วโมง
ขอเสนอรูปแบบการติดต่อการค้าต่างประเทศที่สะดวกรวดเร็วของการให้บริการ ทั้งด้านการนำเข้า และการส่งออก ด้วยระบบ On - Line ผ่านทางระบบ Internet ที่ http://www.scbtrade.com/
บริการสำหรับผู้นำเข้าสินค้าบริการสั่งซื้อสินค้าระหว่างประเทศด้วยวิธีการเปิด Letter of Credit ได้รวดเร็วพร้อม Fax สำเนา L/C ให้คุณทันที โดยอัตโนมัติด้วยระบบ Faxi Banking หรือ ทางเลือกใหม่ของคุณในการเปิด L/C
เปิด L/C บนระบบอิเล็กทรอนิกส์ ผ่าน Internet ซึ่งอำนวยความสะดวก โดยคุณไม่ต้องเสียเวลา เดินทางมายังธนาคาร ฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายกับบริการ SCB Trade Letter of Credit Opening Letter of Credit Amendment Shipping Guarantee On-Line Remittance Inquiry ( All Trade Finance Transaction ) นอกจากการเปิด L/C เรายังมีบริการเรียกเก็บเงินตามตั๋วเงินเพื่อเรียกเก็บ (Import bill for Collection) ธนาคารจะเป็นตัวแทนในการเรียกเก็บเงินตามที่ตกลงไว้กับผู้ขาย โดยให้บริการแจ้งการ เข้ามาของเอกสารให้คุณได้ทราบทันทีและสามารถรับเอกสารได้ทันทีที่ศูนย์บริการการค้าต่างประเทศ ทุกแห่งที่คุณสะดวก บริการโอนเงินชำระค่าสินค้าระหว่างประเทศ (Outward Remittance) ผู้รับเงินจะได้รับเงินค่าสินค้าอย่างรวดเร็วภายใต้การให้บริการ ด้วยระบบเครือข่าย On - Line Swift ทั่วโลก หรืออีกทางเลือกสำหรับคุณ ด้วยการโอนเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ กับบริการ SCB Trade ของธนาคารได้ทุกศูนย์บริการการค้าต่างประเทศที่คุณสะดวก ฟรี รวดเร็ว ทันสมัย ปลอดภัย
- สินเชื่อสำหรับผู้นำเข้าสินค้า
Trust Receipt คุณสามารถรับเอกสาร เพื่อออกสินค้าได้ทันทีอย่างรวดเร็ว พร้อมกับการให้บริการ จัดหาแหล่งเงินทุนต่างประเทศในอัตราดอกเบี้ยต่ำ (Refinancing) บริการออกหนังสือค้ำประกันให้กับบริษัทเรือ (Shipping Guarantee) ได้ทันทีเพื่อให้คุณสามารถ ออกสินค้าได้ก่อนที่เอกสารจะมาถึง เพื่อลดค่าใช้จ่ายในด้านโกดังสินค้า หรือ ทางเลือกใหม่ที่คุณได้มากกว่าใคร
- ทางเลือกใหม่ที่คุณได้มากกว่าใคร
Shipping Guarantee On - Line รูปแบบใหม่ของความทันสมัยด้วยบริการออกหนังสือค้ำประกันการออกสินค้าบนระบบอิเล็กทรอนิกส์ สู่ระบบของบริษัทเรือ โดยคุณไม่ต้องเดินทางมาธนาคาร ฟรี
บริการสำหรับผู้ส่งออกสินค้าออก
บริการแจ้ง Letter of Credit แก่ผู้ส่งออก โดยทันทีทางโทรศัพท์และสามารถรับ L/C ได้ที่ศูนย์บริการการค้าต่างประเทศของธนาคารทุแห่งที่สะดวก บริการรับซื้อตั๋วเงิน สินค้าออก ภายใต้ Letter of Credit โดยตรวจเอกสารและแจ้งผลเข้าบัญชีได้อย่างรวดเร็ว บริการส่งตั๋ว / รับซื้อตั๋วเพื่อเรียกเก็บยังต่างประเทศ ( Export Bill for Collection ) บริการส่งเอกสารเรียกเก็บ และติดตามการเรียกเก็บให้ได้รับเงินอย่างรวดเร็ว บริการรับซื้อตั๋วส่งออกแบบ D/P,D/A สามารถโอนเงินเข้าบัญชีได้ทันที บริการรับโอนเงินเพื่อการชำระค่าสินค้าจากต่างประเทศ (Inward Remittance) ด้วยเครือข่าย Swift ผ่านธนาคารตัวแทน (Correspondent Banks ) ทั่วโลก กว่า 1,200 แห่งโดยแจ้งและโอนเงินเข้าบัญชีได้ทุกสาขาทั่วประเทศ
- สินเชื่อสำหรับผู้ส่งออก
บริการสินเชื่อเพื่อการส่งออกเป็นเงินบาทและเงินตราต่างประเทศ (Packing Credit) ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษผ่านธนาคาร หรือร่วมกับ Exim Bank โดยโอนเงินเข้าบัญชี ภายในวันทำการนั้นได้ทุกสาขา ทั่วประเทศ
- มิติใหม่สำหรับบริการให้กับผู้ส่งออกในประเทศไทย (E- Commerce)
พบกับ Web site thaimarket.net ที่ธนาคารจัดทำขึ้นเพื่อผู้ส่งออกจากประเทศไทยทั่วไป เพื่อให้บริการข้อมูลให้แก่ผู้สนใจทั่วโลก Web site คุณสามารถโฆษณาสินค้าและบริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพียงสมัครผ่านระบบ Internet ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ธนาคารมี Homepage ให้ท่านเลือกรับชำระเงินจากผู้ซื้อในต่างประเทศด้วยบัตรเครดิต เพียงคุณสมัครเป็นสมาชิกร้านค้ารับบัตรเครดิต กับ ศูนย์บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ เราใช้ระบบป้องกันความปลอดภัย SSL (Security Socket Layer) ที่เป็นสากลและทั่วโลกยอมรับ n บริการการให้คำปรึกษา และ แนะนำ
ด้วยทีมงานที่เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์สูงในด้านการค้าต่างประเทศ ที่พร้อมให้คำแนะนำแก่ธุรกิจ ของคุณในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น
การปฏิบัติตามเงื่อนไข L/C แก่ผู้ส่งออก การจัดเตรียมเอกสารต่าง ๆ เกี่ยวกับการส่งออก ระเบียบประเพณีปฏิบัติต่าง ๆ ( UCP 500 ) การปฏิบัติตามระเบียบของ Exim Bank การขอสินเชื่อประเภทต่าง ๆ ด้านการค้าต่างประเทศ การป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน และอื่น ๆ
บริการอื่น ๆ การให้บริการด้านการบริหารความเสี่ยงของอัตราแลกเปลี่ยนนอกเหนือจากการให้บริการซื้อ | ขาย อัตราแลกเปลี่ยนล่วงหน้า (Forward Contract) ตามปกติ อาทิ Currency option, Swaption, and cross Currency interest rate swap ให้บริการโอน Letter of Credit ( Transferable L/C ) ให้บริการโอนสิทธิการรับเงิน ( Assignment of Proceeds ) ให้บริการทำประกันภัยสินค้า ( Insurance ) ให้บริการส่งสำเนาเอกสารแก่ลูกค้าโดยทาง Fax อัตโนมัติ ( Faxi Banking ) ให้บริการรับซื้อ / ขาย Notes เงินสกุลต่างประเทศ กว่า 30 สกุล กับสาขาทั่วประเทศ ให้บริการรับฝาก / ถอน เงินสกุลต่างประเทศ ( FCD) ให้บริการออกเช็คเดินทางซึ่งใช้ได้เสมือนเงินสด ไม่มีวันหมดอายุมีให้เลือกถึง 10 สกุลหลัก ครอบคลุมประเทศสำคัญทั่วโลก ให้บริการออก Draft ด้วยระบบ Computer ที่ทันสมัยสามารถสั่งจ่ายไปตามเมืองใหญ่ ๆ ที่สำคัญทั่วโลก
ธนาคารส่วนตัวในสำนักงานของคุณ SCB Cash Management รูปแบบบริการใหม่ที่ธนาคารได้ริเริ่มขึ้น โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยช่วยอำนวยความสะดวกด้วยการให้บริการผ่านเครื่อง Computer ในระบบ On | Line ใช้บริการได้ทั้ง เครือข่าย Extranet หรือ Intranet บน http://www.scb.co.th/ ใช้ได้ทั่วโลก โดยไม่เสียค่าโทรศัพท์ ทางไกล โดยสามารถใช้บริการโอนเงินระหว่างบัญชี, ขอ Statement, อายัดเช็ค, สอบถามข้อมูลธุรกิจ เช่น อัตราดอกเบี้ย ราคาหลักทรัพย์ เป็นต้น ให้บริการ ATS , LCC , BC , MIS Payment ตั้งแต่ 6.00 | 23.00 น. ของทุกวัน บริการธนาคารทางโทรศัพท์ ( SCB Tele Banking ) อีกทางเลือกใหม่ในการให้บริการได้เช่นเดียวกับ SCB Cash Management ให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง บริการใช้ง่าย รวดเร็ว คล่องตัว ลดขั้นตอนในการติดต่อกับธนาคาร ติดต่อใช้บริการของธนาคารได้ครอบคลุมทุกสาขาทั่วประเทศหรือที่ศูนย์บริการการค้าต่างประเทศ และ / หรือ ฝ่ายการค้าต่างประเทศ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน หรือที่ http://www.scb.co.th/--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ