Thai Samsung Electronics แนะนำ Samsung Mobile Phone

ข่าวทั่วไป Tuesday June 26, 2001 19:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล
มร.ซุก มิน ชอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยในงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มินายน 2544 ว่าบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ในฐานะผู้ประกอบกิจการอุตสาหกรรมเครื่องไฟฟ้าในประเทศไทย มานานกว่า 13 ปี โดยในปีที่ผ่านมา เราได้เน้นทำตลาดสินค้าประเภท Consumer Electronic Group อาทิเช่น สินค้า AV และ White Goods ต่าง ๆ ซึ่งในปี 2000 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้ประสบความสำเร็จอย่างสูงมียอดขายสินค้าในหมวดดังกล่าวประมาณ 7,000 ล้านบาท ในปี 2001 นี้ เราได้ตั้งเป้าหมายยอดขายโดยรวมประมาณ 10,000 ล้านบาท สำหรับสินค้าประเภท Consumer Electronic Group
จากสถานการณ์ทางการตลาดในปัจจุบัน แนวโน้มสินค้า Digital กำลังได้รับความสนใจและเป็นที่ยอมรับอย่างสูงทั่วโลก ซัมซุงได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าวจึงมีนโยบายในการมุ่งวางรากฐาน และพัฒนาตลาดด้านนี้อย่างจริงจัง เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นบริษัท Digital E-Company อย่างแท้จริง และเราจะเน้นหนักในด้านของผลิตภัณฑ์ทางด้าน IT อีก 2 หมวดผลิตภัณฑ์หลัก หลังจากที่ได้ประสบความสำเร็จในการทำตลาดโปรเจกชั่นทีวี และทีวีจอแบนมาแล้ว ในช่วงครึ่งปีแรกซัมซุงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในหมวด Color Monitor โดยใช้ชื่อว่า Sumsung SyncMaster อันเป็นสุดยอดนวัตกรรมที่ล้ำหน้าล่าสุดที่เราได้นำเสนอไปทั้งสิ้น 13 รุ่น และตั้งเป้าหมายที่ประมาณ 100,000 เครื่อง/ปี หรือประมาณ 16%ของตลาดโดยรวมของผลิตภัณฑ์ Color Monitor คาดการณ์ว่าในปีนี้จะสามารถก้าวเป็นอันดับหนึ่งในตลาดอย่างแน่นอน
นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ IT อีกหมวดผลิตภัณฑ์ คือ Mobile Phone ซึ่งได้เริ่มศึกษาและนำเข้ามาทดลองตลาดมาตั้งแต่ปี 2000 และในปีนี้เราได้พัฒนา ศึกษาถึงความต้องการที่หลากหลายของตลาดอย่างแท้จริง ซัมซุงจึงได้ได้นำผลิตภัณฑ์ Mobile Phone อีก 3 รุ่นซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของตลาดที่แท้จริงในแต่ละ Segment อันได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่น SGH-N100,SGH-N200 และ SGH-A200 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงและประสบความสำเร็จมาแล้วในต่างประเทศเข้ามาทำในตลาดในประเทศไทย พร้อมกันนั้นเราได้ร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง และมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจ Mobile Phone คือ บริษัท สามารถ อี-เทรดดิ้ง จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ซัมซุงมั่นใจได้ว่าในปี 2001 เราจะสามารถบรรลุเป้าหมายยอดขายโดยมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 10% ของตลาด Mobile Phone โดยรวม
ในขณะเดียวกันมร.อิน ชุน ชอง ผู้อำนวยการฝ่ายขาย และการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องมือสื่อสารไร้สาย บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้กล่าวถึง ภาพรวมธุรกิจซัมซุงทั่วโลก ไว้ดังนี้ซัมซุง ผู้นำด้านอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลกมีรายได้รวม 97.3 ล้านล้าน เหรียญสหรัฐอเมริกา โดยเป็นสัดส่วนของสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ถึง 28 เปอร์เซ็นต์ ของยอดขายทั้งหมด กล่าวคือมีมูลค่ายอดขายถึง 27.3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา โดยในปี 2543 บริษัทมีฐานการผลิตใน 50 ประเทศ และมีพนักงาน 66,000 คนทั่วโลก ดำเนินธุรกิจหลัก 4 ประเภท คือ ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ ธุรกิจด้านการสื่อสาร และระบบสารสนเทศ และธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน สำหรับพัฒนาการที่โดดเด่นของ บริษัท ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่ ปี 2512 จากการพัฒนาการของ หน่วยความจำ 1G DRAM , CDMA Cellular Services Commercialized ,จอ TFT LCD 30นิ้ว นอกจากนี้ในปี 2541 บริษัท ได้พัฒนาจนประสบความสำเร็จเป็นรายแรกของโลกในการพัฒนา ทีวีระบบดิจิตอลที่สมบูรณ์แบบ และ ล่าสุดในปี 2542 นี้บริษัทได้พัฒนามือถือระบบ IMT 2000 พร้อมเซมิคอนดักเตอร์ชิพ เป็นรายแรกของโลก
อัตราส่วนรายได้ทั่วโลก
ธุรกิจสื่อดิจิตอล 27 เปอร์เซ็นต์
ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ 38 เปอร์เซ็นต์
ธุรกิจด้านการสื่อสาร และระบบสารสนเทศ 22 เปอร์เซ็นต์
ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน 8 เปอร์เซ็นต์
และอื่น ๆอีก 5 เปอร์เซ็นต์
ปรัชญา/วิสัยทัศน์ของซัมซุงในระดับโลก (Corporate Vision) ในศตวรรษที่ 21คือความเป็นผู้นำในการพัฒนาการและริเริ่มเทคโนโลยี แห่งนวัตกรรมสินค้าและบริการที่จะนำไปสู่การเชื่อมโยงด้วยระบบดิจิตอล Leading the Digital Convergence Revolution โดยมีแนวนโยบายสินค้าที่ครอบคลุมถึงสินค้าที่มีเครือข่ายเชื่อมโยงภายในครัวเรือน ( Home NetworK ) เครือข่ายเคลื่อนที่ ( Mobile Network) และเครือข่ายสำนักงาน ( Office Network )
ความสำเร็จของธุรกิจเครื่องมือสื่อสารไร้สายของซัมซุงโทรศัพท์เคลื่อนที่ซัมซุงได้รับการจัดอันดับในด้านของผู้นำในตลาด CDMA โดยมีส่วนแบ่งครอบครองตลาดถึง 31 เปอร์เซ็นต์ในปี 2542 และมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจากปี 2543 เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2544 ถึง 26 เปอร์เซ็นต์ พร้อมทั้งได้รับการคัดเลือกในการจัดอันดับรางวัลระดับโลกมากมาย อาทิเช่นในปี 2544 นี้ได้รับการคัดเลือกเข้ารับรางวัลผลิตภัณฑ์ดีเด่นด้านการออกแบบเชิงวิศวกรรมริเริ่มดีเด่น( Innovations 2001 Design and Engineering Showcase Award) ในรุ่น SPH-N200 ,MP 3 Phone ,Watch Phone และยังได้รับรางวัลจากการคัดเลือกของ Institute Forum Design Award 2000 ที่เมืองแฮนโอเวอร์ ประเทศเยอรมัน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่ผ่านมา
จากความสำเร็จที่ผ่านมาในระดับโลกนั้นย่อมเป็นหลักประกันเพื่อสร้างความมั่นใจในด้านของความเป็นผู้นำแห่งนวัตกรรมเทคโนโลยี โดยบริษัทมีแนวความคิดในการประสมประสานในด้านของเทคโนโลยีที่ครบวงจร โดยเป็นผู้นำทั้งในด้าน ของอุปกรณ์เครือข่ายเพื่อการสื่อสาร (System Public Backbone network Base Stations) ,อุปกรณ์ในการสื่อสารมัลติมีเดียที่เชื่อมโยงเทคโนโลยีในระบบดิจิตอล (Digital Convergence TV,GPS,MP3,MPEG4 Mobile Multimedia) และ อุปกรณ์ เพื่อการถ่ายทอดสื่อสารเคลื่อนที่ที่ก้าวล้ำ( IP / Contents AOD/VOD E-commerce ,Games Mobile Broadcasting) ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดจากพื้นฐานของของความแข็งแกร่งในด้านของความเป็นผู้นำของเทคโนโลยี Electro-Mechanics ไม่ว่าจะเป็น RF / PAM ,Filters ,อุปกรณ์ด้านหน่วยความจำ Semi Conductors Chipsets , Memory ,Smart Media ,Memory Card และ SDI จอแอลซีดีสี (Colors LCDs) และคุณภาพของแบตตอรี่ Batteries ที่ได้รับการพัฒนาการจนเป็นที่ยอมรับในระดับโลก
นอกจากนี้ มร.ฮวง วัน คิม ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจไอที และเทเลคอม บริษัท ไทย ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ยังได้กล่าวถึง กลยุทธการเจาะตลาดเทเลคอม และโทรศัพท์เคลื่อนที่ ดังนี้
วิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่
ผู้นำแห่งนวัตกรรมเทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่อินเตอร์เนต และโทรศัพท์เคลื่อนที่มัลติมีเดีย ที่สามารถเชื่อมโยงเครือข่ายระดับโลก (Global Management) โดยตั้งมั่นที่จะพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งที่จะเป็นผู้นำในการพัฒนาสินค้าและตราผลิตภัณฑ์คุณภาพอันเป็นที่ยอมรับทั่วโลก
ภาวะการแข่งขันในตลาดเมืองไทย
จากปริมาณความต้องการใช้โทรศัพท์ที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง โดยจากตัวเลขปี 2543 ซึ่งมีผู้บริการ 1.5 ล้านราย คาดว่าในปี 2544นี้จะมีปริมาณเพิ่มขึ้นถึง 4 ล้านราย ซึ่งถือได้ว่าเป็นอัตราการเพิ่มที่ค่อนข้างสูง และมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ท่านกลางภาวะการแข่งขันที่รุนแรงทั้งในด้านการเข้ามาใหม่ของผู้ให้บริการรายใหม่ การจัดทำกิจกรรมด้านการตลาดในหลายรูปแบบ ทั้งเรื่องของราคาค่าเครื่อง ค่าบริการรายเดือน ค่าใช้บริการต่อนาที การขยายเครือข่ายของสัญญาณการให้บริการ รวมถึงภาพพจน์ที่แข็งแกร่งของตราสินค้าคู่แข่งโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยี่ห้อโนเกีย ตลอดจนการเติบโตของ ระบบพรีเพด ก็เป็นปัจจัยหลักของตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่สำคัญ
ดังนั้นซัมซุงในฐานะของผู้ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก จึงเล็งเห็นถึงโอกาส และ ช่องทางในการนำเสนอสินค้าโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่แตกต่างซึ่งนำมาสู่อิสรภาพของชีวิตที่เปิดกว้างในการเลือกสรรอุปกรณ์ที่ครบครันทั้งในด้านของ จำนวนรุ่นที่สามารถเลือกสรรได้ตามความต้องการ หลากหลายดีไซน์ที่ลงตัวกับทุกรูปแบบไลฟ์สไตล์ และรสนิยม จากทุกระบบของการให้บริการในปัจจุบัน ทั้งนี้ซัมซุงได้พัฒนาโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อทางเลือกในทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งกลุ่มแฟชั่น (Fashion)ที่ต้องการความทันสมัย คล่องตัว เน้นทางด้านของความแตกต่าง ก้าวล้ำ ด้านเทคโนโลยี แต่เรียบง่าย สะดวกในการใช้งาน กลุ่มนักธุรกิจ(Business) ซึ่งต้องการความรวดเร็ว แม่นยำของข้อมูลข่าวสาร พร้อมทั้งอุปกรณ์ครบครันในการบริหารงานสำนักงานเคลื่อนที่ที่สะดวกในการติดต่อธุรกิจได้อย่างคล่องตัว กลุ่ม (Techie) สำหรับผู้เสาะแสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆ ด้านเทคโนโลยี และกลุ่ม (Connector) สำหรับผู้ที่ขาดการติดต่อเสียไม่ได้ ต้องการความสะดวกในการเชื่อมโยงทุกการสื่อสาร และที่สำคัญคือความมั่นใจในความเป็นส่วนตัว
ซัมซุงพร้อมแล้วที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์แห่งเทคโนโลยีที่แตกต่าง ลงตัวสู่อิสรภาพแห่งความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี ด้วย โทรศัพท์เคลื่อนที่ซัมซุง SGH-A200 โทรศัพท์เคลื่อนที่ขนาดเล็กจิ๋ว กะทัดรัด สะดวกพกพา ด้วยดีไซน์แห่งการเปิดโลกอิสรภาพการสื่อสารที่แท้จริง ด้วยจอ LCD สีฟ้าใส 2 ชั้น ตื่นตาตื่นใจสำหรับผู้ครั่งไคล้ในแฟชั่นล้ำสมัย ,SGH-N200 ลงตัวสำหรับนักบริหาร บางเฉียบ คมชัดแม่นยำด้วยจอ LCD ขนาดใหญ่ และ SGH-N100 เชื่อมโลกเพียงสัมผัส พร้อมปรับแต่งเสียงเรียกเข้าตามอำเภอใจ ครบครันด้านคุณสมบัติเหนือใคร พร้อมอุปกรณ์เสริมครบชุด เสริมคามมั่นใจในการตัดสินใจด้วยบริการหลังการขาย ศูนย์จัดจำหน่ายและศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศ หมดปัญหาการขาดหายในการสื่อสารด้วยคุณภาพโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่คงทน ยืดอายุการใช้งานยาวนานกว่า
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท กรุณาติดต่อ คุณปัทมาวดี วรรณวุฒิพงศ์ ผู้อำนวยการ บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด โทร 257 0300 ต่อ 120 หรือ โปรดคลิกไปที่เว็บไซต์ http://samsungelectronics.com-- จบ--
-ณท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ